10 nguyên tắc không thể bỏ qua khi bán hàng online

Rate this post

Kinh nghiệm bán hàng online là những “bí kíp” bỏ túi của những chủ shop online. Những nguyên tắc bán hàng online này rút ra từ chính trải nghiệm của những người thành công. Có thể giúp bạn nhận ra những điều nên làm nếu muốn bán hàng online thành công. Khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online thì hãy xác định đây là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng. Nhưng cũng rất nhiều thách thức.Hiện tại đã có rất nhiều người bắt đầu và phát triển việc kinh doanh.

bán hàng online

Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm. Đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh. Hoặc những người đã và đang bán hàng online cần biết. Và họ đang muốn tìm hiểu cách bán hàng online, quy trình bán hàng online cần chuẩn bị những gì. Ngày nay, việc bán hàng online là mảnh đất vàng mà bất kỳ ai không thể bỏ qua bởi lợi ích thực sự nó đem lại. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ có ít vốn không thể cạnh tranh được với các chủ cửa hàng. Thì thế giới bán hàng online là mộ lựa chọn hoàn hảo. Những Kinh nghiệm bán hàng online dưới đây mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn kinh doanh online thành công.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đúng khách hàng mục tiêu là bạn đã đưa sản phẩm của mình tới đúng tay đối tượng. Có nhiều cách xác định khách hàng tiềm năng khác nhau. Khách hàng mục tiêu là những khách hàng có nhu cầu và có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn.

2. Xác định sản phẩm kinh doanh

Bạn hãy chọn những mặt hàng đang HOT, hoặc có thể chọn sản phẩm theo mùa vụ. Cách này yêu cầu bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin, nhạy bén với những sự kiện, xu thế mới trong xã hội để chọn sản phẩm đón đầu, đây là một trong những kinh nghiệm bán hàng online tạo nên sự thành công  .

Nếu bạn đã xác định được sản phẩm mình bán hàng online, bạn có thể bỏ qua bước này. Còn nếu chưa hoặc đang còn phân vân. Hãy để PosX gợi ý giúp bạn một số mặt hàng dễ bán. Theo kinh nghiệm bán hàng online của những người thành công:

  • Quần áo thời trang
  • Mỹ phẩm, nước hoa
  • Đồ ăn, thức uống
  • Hàng gia dụng
  • Đồ handmade

Dù bán sản phẩm gì thì tiêu chí đầu tiên là phải hữu dụng, phổ thông và dễ sử dụng. Sau đó, tiêu chí thứ hai là độc đáo, chất lượng.

Một yếu tố quan trọng khi xác định sản phẩm định bán đó là vốn. Hãy xác định sản phẩm phù hợp với số vốn mình đang có.

3. Bán những sản phẩm độc đáo

Độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn cũng nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó.

Thực tế nhiều sản phẩm trên thị trường tưởng mới. Nhưng nó chỉ giống như “bình mới rượu cũ”. Chất lượng vẫn vậy, chỉ là tút tát vẻ bề ngoài một chút, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý tên sản phẩm dù đổi cũng không được sai bản chất. Và phải chứa từ khóa có nhiều tìm kiếm.

4. Đầu tư chụp ảnh sản phẩm

hình ảnh minh họa

Các sản phẩm bạn bày bán không phải hữu hình, khách không thể sờ, hay cầm nắm trực tiếp. Vậy chỉ còn một cách là đầu tư ảnh thật đẹp. Chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm.

Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn. Giúp lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.

5. Viết mô tả sản phẩm chi tiết 

Nội dung đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu thông suốt. Về lợi ích sản phẩm, cách sử dụng và cách thức mua hàng, bảo hành…Khi nội dung của bạn có thể giải đáp mọi khúc mắc của người mua. Lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng và chắc chắn tỷ lệ hoàn hàng sẽ giảm.

Tất nhiên, nội dung không chỉ chi tiết mà cũng cần chuẩn SEO. Bởi vì khi người mua tìm kiếm tên sản phẩm của bạn trên Google, bạn cũng rất muốn sản phẩm của bạn vượt qua tất cả đối thủ để lên top đúng không nào?

6.Luôn tương tác tích cực với khách hàng

Khách khen sản phẩm tốt thì vào cảm ơn. Khách chê giao hàng chậm thì vào xin lỗi. Khách phản ánh hàng không được như mong đợi thì thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí…

chatbot bán hàng

Bởi thái độ tương tác của bạn cũng là một thước đo rất quan trọng để người mua suy xét giữa quyết định “có” hoặc “không”.

7.Bán hàng online ở nhiều kênh khác nhau

Hình thức kinh doanh online cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng online cho các bạn lựa chọn. Như bán hàng trên Facebook, Website, Tiktok,zalo, Các trang thương mại điện tử  Shopee, Lazada. Tiki, Sendo…Thông qua việc xác định quy mô, sản phẩm và khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ có thể xác định được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.

8.Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Các kênh bán và quy trình bán hàng online hiệu quả là sự cam go, thử thách. Khiến các bạn nản chí nếu không có một quy trình chuẩn. Ngay đây, mình sẽ đưa cho bạn thấy một quy trình bán hàng online chuẩn như thế nào:

  • Chụp ảnh thật đẹp, lựa mẫu ảnh ưng ý (hoặc quay video)
  • Đăng ảnh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok.. hoặc các trang thương mại điện tử như Shoppe, Tiki,..
  • Viết content thật bài bản kèm ảnh để đăng trên nền tảng social hoặc có trang web thì viết – cái này nhiều người thuê ngoài
  • Nếu muốn free marketing thì chia sẻ các bài đăng vào group mục tiêu trên nền tảng social. Còn các bài viết web thì chia sẻ vào forum
  • Nếu muốn đẩy nhanh bài cho nhiều người biết thì sử dụng phương thức chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
  • Khách hàng nhắn tin hoặc cmt – bạn ib tư vấn và chốt đơn hàng
  • Bạn giao cho một đơn vị vận chuyển
  • Khách hàng nhận hàng và giao dịch thành công

9.Maketting,Quảng cáo sản phẩm

Một kinh nghiệm bán hàng online không thể bỏ qua nếu muốn khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm của mình, trước hết bạn phải tạo dựng được thương hiệu cá nhân tốt.

Google Ads, Adsense, Facebook Ads, Remarketing,.. kinh doanh online cần biết sử dụng các công cụ quảng cáo này sẽ có thể sẽ tốn phí nhưng bù lại sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng được nhiều hơn trong thời gian ngắn nhất có thể.

Khi mọi người đã có ấn tượng tốt, tin vào thương hiệu của bạn thì việc bán các sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể thử những phương thức quảng cáo trên mạng xã hội. Lưu ý về hình ảnh sản phẩm, mô tả, video.

10.Sử dụng Phần mềm bán hàng PosX để liên kết các kênh bán online

Việc sử dụng phàn mềm bán hàng online để liên kết trực tiếp với các kênh bán hàng trên. Giúp bạn bán hàng đa kênh nhanh chóng và hiệu quả hơn. Giúp quản lý tập trung tất cả các kênh bán hàng tại 1 nơi. Phần mềm liên kết với Fanpage, facebook, website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, sendo). Tạo thành một hệ thống quản lý tổng thể. Giúp bạn có thể quản lý dễ dàng. Và khai thác các kênh bán hàng online hiệu quả hơn mà người bán hàng online cần biết.

Phần mềm PosX hiện đang rất phổ biến và ghi nhận. Đến nay vẫn luôn được rất nhiều cửa hàng, chủ shop online chọn mua và tin dùng sau nhiều năm. Nhờ vào những ưu điểm cần thiết và thực tế, Posx  đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý. Của các chủ shop kinh doanh online, doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán. Trên đa dạng những kênh bán hàng khác nhau.

Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

bán hàng online

Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX lưu thông tin khách hàng tập trung, tự động. Theo các trường một cách khoa học. Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn. Bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của PosX. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội facebook. Hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng Posx của bạn.

Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện mọi lúc, mọi nơi:

Tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. Từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng. Đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ ,tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự. Việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui. Khi phải bắt đầu làm việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ.

Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX loại bỏ mối quan tâm này. Bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.

Chăm sóc khách hàng vượt trội ,nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:

Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…

Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng: 

Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh Posx sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng 

  • Chăm sóc khách hàng Automation
  • Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
  • Sales Automation
  • Facebook Marketing
  • Zalo Marketing
  • SMS Marketing
  • Email Marketing
  • Website – Landing Page
  • Tổng đài ảo Call Center
  • Loyalty App
  • Oracle, SAP ERP

Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh Posx. Posx hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng.Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh online của bạn.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM