Marketing là gì? Marketing phải là Marketing. Marketing gồm những việc như sau: Nếu mà chúng ta làm được những việc sau thì chúng ta biết làm Marketing này. PosX chia sẻ tới các bạn 3 điều quan trọng trong doanh nghiệp chúng ta cần phải làm:
1. Tìm kiếm sản phẩm
Việc đầu tiên là cần tìm ra sản phẩm Product. (Có rất là nhiều anh chị luôn tìm được những sản phẩm tuyệt vời, có những sản phẩm tuyệt vời mua thật nhiều chất đầy trong nhà)
2. Xây dựng hệ thống kinh doanh
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mẹ & bé, quà lưu niệm
Việc thứ 2 trong kinh doanh là chúng ta phải vận hành cái hệ thống kinh doanh này (phải có văn phòng , có kế toán , có nhân sự để vận hành ….)
3. Marketing và Bán hàng.
Khi chúng ta bắt đầu cuộc chơi hầu hết mọi người luôn nói tôi có sản phẩm tuyệt vời, sản phẩm của tôi rất tuyệt vời, sản phẩm của tôi là duy nhất, sản phẩm của tôi có rất là nhiều yếu tố tuyệt vời.
Nhưng xin thưa tất cả những người tập trung vào sản phẩm đều thất bại và sau đó công ty đều đóng cửa. Bây giờ các anh chị đã thấy nguyên nhân chính của việc đóng cửa là bởi vì họ đã tập trung vào sản phẩm.
Hãy chú ý điều sau đây: Trong cuộc sống bây giờ sự thay đổi rất là nhanh và có rất là nhiều người họ chuyên sản xuất nên họ tập trung vào sản phẩm và họ làm một việc thôi nhé đó là sản xuất.
Còn khi chúng ta bắt đầu hãy tập trung vào Marketing 60% nguồn lực. 20% cho sản phẩm thôi còn 20% cho vận hành. Nguồn lực ở đây bao gồm : tiền , nhân sự , thời gian và tất cả trí tuệ của mình .
Tập trung vào marketing và bán hàng bởi vì Marketing và bán hàng thì mới có tiền được. Thiếu marketing thì sẽ không có gì hết.
Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà thuốc
Quay trở lại với câu chuyện: Giải Mã Thành Công tôi bảo là tôi muốn làm Giò Me ? Thầy tôi bảo là đừng có Làm Giò Me. Tại sao lại không Làm Giò Me ? Bởi vì cái Ông Quang Giò Me này này ông ấy đã sản xuất sẵn rồi , ông ấy có quy trình vận hành rồi. Đừng sản xuất đừng xây dựng cơ sở sản xuất mà người ta có sản phẩm , người ta có qui trình thì việc của mình là bán hàng và làm marketing thôi . Đừng tập trung vào nghiên cứu sản phẩm nữa vì mình không có đủ tiền , không đủ nguồn lực mình không đủ thời gian để làm điều này. Để làm ra được một món ăn ngon phải mất nhiều thời gian, mất nhiều công sức , mất rất là nhiều lần thử nghiệm, mất nhiều mồ hôi lắm. Nên người ta đã làm rồi mình mà làm nữa thì mất nhiều thời gian lắm cho nên mà mình hãy học một kỹ năng thôi Marketing và Bán Hàng.
Học cách làm Marketing và bán hàng chứ không phải học cách làm ra sản phẩm. Trừ khi nhà mình có nhà máy rất là lớn , công nghệ rất là hiện đại thì hãy tập trung vào sản xuất , và khi sản xuất thì mình phải sản xuất cho nhiều người người cung cấp. Nếu bạn đã tập trung vào sản phẩm thì phải thực sự giỏi cho việc thiết kế sản phẩm , phải nhiều hơn nữa đội ngũ thiết kế sản phẩm và tìm ra nhiều cái Ông A , Ông B , Ông C để bán hàng cho mình chứ còn một mình là mình chết. Cho nên bạn phải học về Marketing và bán hàng chứ không phải ở sản phẩm . 20% cho sản phẩm thôi.
Sản xuất được thì sản xuất không thì nhập lại của nhà cung cấp khác cũng không sao cả. Bạn nghĩ lại đi nhà sản xuất và bán hàng nhà nào giàu hơn. Đúng rồi người giàu là người làm marketing và bán hàng.
Chon nên bao nhiêu trong số anh chị và các bạn muốn cuộc sống của mình tốt hơn bây giờ thì hãy Tập trung vào Marketing và bán hàng.
Marketing và bán hàng trông thì rất là nhiều nhưng thực ra mà nói thì Lãnh Đạo có phải làm Marketing và bán hàng không? Đúng rồi lãnh đạo là dẫn dắt mọi người thì phải có người cho mà dẫn dắt chứ? Làm thế nào để có người? Phải Marketing? Làm thế nào để dắt? Phải bán hàng.
Vậy Bán hàng là gì? Bán hàng là con số, bán hàng là tối ưu , b.án hàng là tìm và giữ người tài. Bán hàng là giao tiếp. Cho nên trong doanh nhiệp chỉ còn có 2 điều đáng học thôi, luyện xong 2 kỹ năng này là mình thành thần tiên rồi đó là: Marketing và Bán hàng .
Nào anh em Ghi cái gì mà ghi thả tim thôi được rồi? Không cần phải ghi nhiều cái này thể nào rồi chả lên Youtube. Có đúng không? Vì sao lại lên Youtube? Marketing đúng rồi! Dùng tay phải comment lên bình luận nói rằng Video Marketing. Đúng rồi phải Marketing phải Marketing. Ấn lên bình luận nói rằng Mọi thứ đều làm Marketing!
Vậy có câu hỏi đề ra Cái áo đỏ này để làm gì? Làm Marketing đúng rồi! Tại sao dùng áo đỏ làm Marketing? Xây dựng thương hiệu. Mình mặc áo đỏ mình không muốn người khác mặc áo đỏ thì gọi là gì ? gọi là thương hiệu. Cho nên mình mặc áo đỏ mình muốn người khác mặc áo gì ? Mặc áo vàng đúng không ? Trong thế giới những người áo vàng nhười mặc áo đỏ là nổi bật đúng không ?
Thế tại sao phải chạy bộ ? Marketing ! đừng có hùng hục mà chạy , chạy mà không ra tiền đừng chạy nữa ! đúng không ? Giảm cân mà không ra tiền không cần giảm cân. Cho con đi học trường quốc tế mà không ra tiền đừng cho con đi học. Vì sao cho con đi học trường quốc tế: Marketing! Vì sao gọi là Marketing ? Con mình học toàn với con nhà giàu ? Bán cho bố mẹ của bạn con nhà mình ý ! Cô giáo cũng giàu hơn bán cho cô giáo . Cái ông tài xế xe bus cũng giàu hơn bán cho ông tài xế. Hiệu trưởng cũng giàu hơn bán cho ông hiệu trưởng .
Vậy học gì? Học marketing? Những người xem video này làm Marketing? Đúng rồi , hay quá! Làm thế nào để có hàng nghì người đến nghe mình nói được gọi là Marketing. Đúng rồi! Livestream , youtube , facebook , truyền miệng … vẫn lại công thức cũ mang ra mà áp dụng có cái gì đâu ?
Xem thêm: Phần mềm quản lý siêu thị điện máy,điện tử-đồ gia dụng
Điểm A đây . điểm B đây Điểm A không , Điểm B 1800
Có rào cản không ? Có đập cho chết luôn. Hỏi IT có vấn đề gì không em ? Nó bảo thẻ tín dụng hết tiền rồi rút ra cho nó 9 cái thẻ . còn vấn đề gì nữa không ? Máy tính em hỏng tao cho mày 3 cái máy tính.
Muốn có 1800 ông đến thì có bao nhiêu cách chơi tất , tất tất tất , còn cách nào nữa không ? Còn ? làm tiếp đi còn không còn còn , còn cách nào nữa không ? Còn … còn cách nào nữa không ? Vẫn còn … … còn bao nhiêu cách có thể viết hết vào đây. Chỉ nhớ một điều như thế này : Ngày xưa có thể nó không hiệu quả giờ nó lại hiệu quả. Hôm nay nó hiệu quả nhưng mà ngày mai có thể nó không hiệu quả.
Cho nên facebook không hiệu quả nữa tắt quảng cáo đi. Vậy thì làm thế nào ? Đối thủ không làm cái gì mình chơi cái đấy . đối thủ làm gì mình làm thế . mà không có đối thủ đối tác mình cũng chơi.
Làm tất cả các cách có thể để có thể tiếp cận được với khách hàng , nhưng cũng phải đo lường cách nào dễ nhất thì mình bơm thêm tiền vào. Cách nào đắt ngừng không chạy nữa.
Nhắc lại 3 từ khóa : 1 mình phải có đám đông , phải có đám đông , đám đông đám đông và đám đông. Bán hàng giỏi không còn có ích gì nữa mà phải có đám đông , đám đông , đám đông.
Vậy thì Youtube đám đông là gì ? Subcriber đúng rồi .Vậy thì Facebook đám đông là gì? follower đúng rồi. Vậy thì Email marketing đám đông là gì?. Vậy thì SMS marketing là gì cũng là người đăng ký. Giờ sang đối thủ mới khó này ? Làm sao kiếm được Follover của đối thủ ?
Khi bắt đầu ấy thì đừng có oánh nhau với đối thủ mà hãy bắt tay với đối thủ . Khi bắt tay với đối thủ thì đối thủ còn lại tự chết. Trong chiến dịch kinh doanh không oánh nhau bao giờ hết. Hãy biến tất cả đối thủ thành đối tác đấy là cách kinh doanh thông minh nhất.
Khi chúng ta là Tài chính, khách hàng của chúng ta là doanh nhân thì những người thư ký là đối tác của mình . Khi có khách hàng họ mang khách hàng cho tôi và ngược lại.
Khi đã có đám đông thì điều số 2 cần làm đó là phải duy trì mối quan hệ với đám đông , phải xây dựng được mối quan hệ với họ. Mối quan hệ có thể là 1-1 mối quan hệ có thể là nhiều chiều. và cách để xây dựng mối quan hệ là cho họ thứ họ muốn.
Sau khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng thì kết nối với khách hàng, tái cấu trúc lại tài chính để gia tăng tài sản. Thì đấy mới là quá trình. Đừng chỉ bán bán 1 lần xong là không được. Bởi vì chi phí Marketing rất là cao. Bán nhiều lần đương nhiên rồi nhưng cách này đã cũ mà phải hợp tác với họ thì đấy mới chính là cách để phát triển công việc kinh doanh của mình.
Nguồn: sưu tầm
Bài viết liên quan: Cách xây dựng Mobile app cho Merchant hiệu quả nhất
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.