5 chiến lược chính để đạt và củng cố mối quan hệ B2B của doanh nghiệp

Rate this post

[b2b ecommerce] 5 chiến lược chính để củng cố mối quan hệ b2b của doanh nghiệp. Thiết lập mối quan hệ thương mại điện tử b2b cũng giống như kết bạn. Hãy đối xử tốt, mang lại giá trị và giữ liên lạc với họ.

5 chiến lược chính để đạt và củng cố mối quan hệ B2B của doanh nghiệp

Bài viết PosX chia sẻ với bạn dưới đây là 5 tips bạn có thể cải thiện mối quan hệ thương mại điện tử b2b của mình:

  1. Bắt đầu mọi mối quan hệ khi còn mới
  2. Tập trung vào giá trị, không phải giá cả
  3. Tạo một đội ngũ tư vấn khách hàng
  4. Con người quản lý tài khoản, không phải robot
  5. Giúp khách hàng đạt được sự thành công và chuyên nghiệp

Xây dựng một doanh nghiệp b2b thành công đòi hỏi nhiều thứ, bao gồm:

  1. Sản phẩm và dịch vụ chất lượng
  2. Chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả giúp có được sản phẩm trước khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  3. Chuỗi sản xuất và phân phối có thể tăng hoặc giảm để đáp ứng nhu cầu khách hàng
  4. Các mối quan hệ b2b đòi hỏi sự giao tiếp và kiên nhẫn

5 chiến lược chính để đạt và củng cố mối quan hệ B2B của doanh nghiệp
Xem thêm Phần mềm quản lý siêu thị điện máy,điện tử-đồ gia dụng

Chất lượng của các mối quan hệ này dựa trên một số yếu tố chính; tin tưởng, minh bạch, liêm chính và xác thực.

Tuy nhiên, nhiều công ty không tập trung vào cách họ xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và đối tác b2b của họ. Như vậy, họ đang hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra một số chiến thuật hiệu quả cao để xây dựng, củng cố và duy trì các mối quan hệ thương mại điện tử b2b.

[tip 1] bắt đầu mọi mối quan hệ khi còn mới

“khi các mối quan hệ có sự khỏi đầu tốt, sẽ xảy ra một hiệu ứng nhỏ giọt hữu cơ.” – click to tweet.

Khi các mối quan hệ bắt đầu và quản lý, có một hiệu ứng nhỏ giọt hữu cơ xảy ra ở cả hai bên, cho phép nhân viên của cả hai công ty gần gũi hơn và thiết lập các mối quan hệ chuyên nghiệp của riêng họ.

Điều này dẫn đến một số lượng lớn hơn các kết nối giữa hai tổ chức, nghĩa là cả hai bên sẽ có sự hiểu biết sâu sắc hơn về các mục tiêu và yêu cầu của hai bên.

Xem thêm Phần mềm quản lý bán xe,máy móc,phụ tùng & dịch vụ gara oto

[tip 2] tập trung vào giá trị, không phải giá cả

“cách tốt nhất để củng cố bất kỳ mối quan hệ thương mại điện tử b2b nào không phải thông qua giá cả hoặc tính năng sản phẩm của bạn, mà là những lợi ích mà nó mang lại” – click to tweet.

Nếu bạn có thể giải quyết những thách thức kinh doanh khiến họ đau đầu, bạn sẽ khuếch đại mức độ tin cậy giữa các tổ chức của mình. Khách hàng sẽ không quan tâm đến việc họ tặng gì cho họ mà quan tâm đến việc bạn và công ty của bạn có thể giúp họ tạo thêm doanh thu hay giảm chi phí hay không.

Bạn và nhân viên của bạn nên lắng nghe và thảo luận về những cách mà bạn có thể tiếp tục cung cấp giá trị ngoài việc chào giá.

[tip 3] tạo một ban cố vấn khách hàng

Bạn có thể tổ chức các cuộc họp chính thức hoặc kết nối với các thành viên hội đồng quản trị thường xuyên trong các cuộc trò chuyện một đối một. Bất kể cách nào, mục tiêu của bạn là cập nhật thường xuyên về các quyết định tiếp thị và sản phẩm, dịch vụ.

[tip 4] con người quản lý tài khoản, không phải robot

Trong quá trình làm việc với khách hàng và đối tác của bạn, hãy tạo cơ hội để nhìn thấy khuôn mặt, nghe giọng nói và tạo ra những kết nối có ý nghĩa với các thành viên trong nhóm của bạn.

5 chiến lược chính để đạt và củng cố mối quan của doanh nghiệp

[tip 5] giúp khách hàng đạt được sự thành công và chuyên nghiệp hơn

Nhiều tổ chức rất giỏi trong việc xác định những yếu tố để kinh doanh trên mạng.

Ví dụ: họ biết cách sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể giúp công ty a tăng 15% doanh thu hàng đầu trong quý 1.

Các công ty nên chú ý việc quản lý quan hệ khách hàng. Trở thành những bậc thầy trong việc xác định các cơ hội để thúc đẩy các mối quan hệ cá nhân mạnh mẽ có thể củng cố kết nối giữa cả hai công ty.

Một khi bạn chuyên tâm xây dựng chiến lược quản lý mối quan hệ, hãy chuẩn bị thật kỹ trong việc thực hiện và kiên nhẫn chờ đợi kết quả. Lập một kế hoạch, cam kết thực hiện bất cứ điều gì cần thiết để trở nên đặc biệt hơn và bạn sẽ là một trong những tổ chức mang đến hiệu suất cao.

Nguồn sưu tầm

Bài viết liên quan Xu hướng thương mại điện tử lớn nhất năm 2022 

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM