5 kỹ năng quản lý dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Rate this post

Quản lý các doanh nghiệp vừa và nhỏ không phải việc đơn giản. Bởi vì hàng ngày, người lãnh đạo phải đối mặt với vô số các vấn đề lớn nhỏ từ nhân viên, báo cáo,… Nếu không có cách quản lý hiệu quả, doanh nghiệp có thể sẽ dẫn tới tình trạng thất bại ngay từ những ngày đầu. Trong bài hôm nay, PosX sẽ chia sẻ cho bạn 5 kỹ năng quản lý dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

5 kỹ năng quản lý dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
5 kỹ năng quản lý dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

1. Kỹ năng lên chiến lược:

Thị trường luôn biến đổi không ngừng. Chính vì vậy, nhà quản trị cần có những chiến lược hợp với xu hướng. Để làm được điều đó, các nhà quản trị cần nắm bắt, cập nhật thông tin một cách nhanh nhất. Và nhất định phải luôn luôn giữ một cái đầu tỉnh táo.

Kỹ năng lên chiến lược
Kỹ năng lên chiến lược

Một công ty dù xuất phát điểm muộn, còn nhỏ nhưng có những chiến lược đúng đắn và sáng suốt thì vẫn có thể trở thành một công ty đáng gờm.

2. Kỹ năng phân chia công việc:

Rất nhiều công ty đã xảy ra trường hợp lượng công việc nhân viên được giao khác nhau khiến nhân viên bức xúc. Dẫn tới nghỉ việc, ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của công ty. Chính vì vậy, nhà quản trị cần nắm được cách phân chia công việc hợp lý.

Kỹ năng phân chia công việc
Kỹ năng phân chia công việc

Để làm được điều đó, nhà quản trị cần nắm được năng lực làm việc của mỗi nhân viên, lượng công việc ra sao. Từ đó phân chia cho phù hợp. Không nên chia việc quá nhiều cùng lúc khiến nhân viên làm gấp, khiến hiệu quả không cao.

Đặc biệt nên giao những nhiệm vụ quan trọng cho người có thể tin tưởng. Tránh trường hợp thông tin bị lộ ra ngoài, ảnh hưởng tới công ty.

3. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục:

Kỹ năng giao tiếp là một điều dường như bắt buộc khi tham gia vào một công ty. Tuy nhiên yếu tố này còn cần thiết hơn đối với nhà quản trị. Nhà quản trị phải giao tiếp tốt để giao tiếp được với cấp dưới, gắn kết mọi người cùng làm việc. Ngoài ra nhà lãnh tạo là người làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác,… Nên cần có sự giao tiếp tốt, thể hiện sự chuyên nghiệp.

Chính vì làm việc rất nhiều với các đối tác nên nhà lãnh đạo cần phải có khả năng thuyết phục, đàm phán để chốt hợp đồng. Như vậy doanh nghiệp mới hợp tác phát triển được bền vững. Trước khi đảm nhận vai trò kinh doanh, hãy học các kỹ năng đàm phán để có được nền tảng năng lực mạnh nhất và đưa doanh nghiệp phát triển.

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục
Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục

4. Kỹ năng lãnh đạo:

Đây là một kỹ năng tuyệt đối không thể thiếu của người quản lý. Thái độ và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng sẽ khiến cấp dưới tôn trọng và nghe theo. Từ đó các công việc sẽ được hoàn thành một cách nghiêm túc và chất lượng.

Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo

Hơn thế nữa, người quản lý cũng cần phải biết gắn kết mọi người trong nhóm để có thể teamwork một cách hiệu quả. Người quản lý có thể không phải là người giỏi chuyên môn nhất nhưng chắc chắn là người có thể gắn kết mọi người trong team và tạo động lực cho họ làm việc.

5. Kỹ năng sử dụng các phần mềm quản lý:

Việc áp dụng các loại công nghệ máy móc vào việc quản lý doanh nghiệp là một điều vô cùng cần thiết. Vì đôi khi người quản lý sẽ không có đủ thời gian để theo dõi và quản lý doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời đại 4.0 hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều phần mềm quản lý doanh nghiệp vô cùng thông minh và hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo Phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Các phần mềm bán hàng thực sự mang lại cho người lãnh đạo rất nhiều lợi ích như:

  • Quản lý tất cả doanh nghiệp từ việc bán hàng, nhân viên, quản lý kho, quản lý giao ca
  • Báo cáo thông tin một cách chi tiết
Phần mềm quản lý PosX.
Phần mềm quản lý PosX.
  • Tích hợp với facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử
  • Hầu hết các phần mềm đều có thể cài đặt miễn phí và dễ dàng
Phần mềm quản lý PosX.
Phần mềm quản lý PosX.

Khi nhà quản lý nắm được các kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý, họ sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều. Nhờ đó, các công ty có thể tiết kiệm đáng kể các loại chi phí vận hành, cũng như tối ưu hóa quy trình sản xuất, giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là bài viết chia sẻ về 5 kỹ năng quản lý dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản lý doanh nghiệp thông minh và hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!

Xem thêm  Phần mềm quản lý cửa hàng vừa và nhỏ hữu dụng nhất 2022

Phần mềm CRM quản lý & CSKH tích hợp bán hàng đa kênh – thương mại và dịch vụ

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM