Bà chủ mỹ phẩm 16 cửa hàng tại Việt Nam mở công ty để đấu lại hàng giả

Rate this post

Bà chủ hãng mỹ phẩm có 16 cửa hàng ở Việt Nam: Mở công ty để ‘đấu’ lại hàng giả, đã huy động được 225 triệu USD. Cùng PosX tìm hiểu về hãng cửa hàng mà lại mức đổ khủng đến thế!

Bà chủ mỹ phẩm 16 cửa hàng tại Việt Nam mở công ty để đấu lại hàng giả

Ý tưởng về Sociolla xuất hiện vào năm 2015, khi Indiana trở về quê nhà ở Jakarta sau khi du học Úc. Vốn là người thích trang điểm, Indiana nhận thấy ở Úc, cô dễ dàng tiếp cận với hàng loạt sản phẩm làm đẹp chính hãng từ các thương hiệu quốc tế. Điều đó hoàn toàn trái ngược với Indonesia.

  • Trên thực tế, nhờ giá nhân công và vật liệu rẻ, hàng giả sản xuất ở Indonesia rất nhiều.
  • Theo một báo cáo, các nhà chức trách nước này đã thu giữ các sản phẩm mỹ phẩm bất hợp pháp trị giá 9 triệu USD vào năm 2018.

Bà chủ mỹ phẩm 16 cửa hàng tại Việt Nam mở công ty để đấu lại hàng giả
Xem thêm Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị tạp hóa

 

Chính vì thế, cô quyết tâm xây dựng nền tảng nơi người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm chính hãng. Indiana đã hợp tác với anh trai và một người bạn để thành lập Social Bella với số vốn khởi điểm là 13.000 USD.

  • Sociolla có thể khởi đầu như một nền tảng thương mại điện tử, nhưng bộ ba nhà sáng lập lại có ước mơ lớn hơn. Không chỉ mở cửa hàng vật lý, Social Bella còn là phân phối cho các nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn thế giới.
  • Ngoài ra, Social Bella còn điều hành Soco – dịch vụ đánh giá trực tuyến các sản phẩm làm đẹp lớn nhất Indonesia. Đến nay, Soco đã tích lũy được hơn 2,5 triệu lượt đánh giá cho khoảng 36.000 sản phẩm.
  • Bên cạnh đó, Social Bella còn điều hành Beauty Journal – trang web về phong cách sống và Lilla – nhà bán lẻ trực tuyến dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Startup của cô dường như đang đi đúng hướng. Hiện nay, đã có hơn 30 triệu người dùng sử dụng các nền tảng của công ty. Thương hiệu đã bán khoảng 12.000 sản phẩm của 400 thương hiệu trên thế giới.

Bà chủ mỹ phẩm 16 cửa hàng tại Việt Nam mở công ty để đấu lại hàng giả
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online

 

  • Trong 2 năm qua, Social Bella đã mở rộng mạnh mẽ, phát triển từ chỉ 3 cửa hàng Sociolla ở Indonesia vào năm 2020, lên 47 cửa hàng ở Indonesia và 16 cửa hàng ở Việt Nam.
  • “Việc này là để tạo ra trải nghiệm đa kênh liền mạch. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang phục vụ cùng một khách hàng cho dù họ mua sắm ngoại tuyến hay trực tuyến”

Cách tiếp cận trực tuyến và ngoại tuyến của Indiana đã biến startup thương mại điện tử của cô thành một công ty làm đẹp trị giá nhiều triệu USD.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM