Bán hàng đa kênh-Giải pháp kinh doanh thời 4.0 cho ngành bán lẻ

Rate this post

Bán hàng đa kênh đã trở thành chiến lược kinh doanh hàng đầu trong thời đại công nghệ số 4.0. Không chỉ ảnh hưởng đến người bán. Xu hướng này thậm chí còn làm thay đổi cả thói quen của người mua sắm. Đón đầu xu hướng ấy, không chỉ có các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ. Mà ngay cả các công ty, doanh nghiệp lớn cũng không bỏ qua cơ hội phát triển này.

1. Bán hàng đa kênh là gì? 

“Bán hàng đa kênh là gì?” Chính là vấn đề mà các bạn cần phải hiểu rõ khi tìm hiểu về chiến lược kinh doanh này. Bởi có rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa các mô hình khác nhau. Do sự trùng làm ở một vài điểm. Bán hàng đa kênh được phân thành hai kiểu tách biệt. Mà các bạn có thể áp dụng cho mặt hàng và cách vận hành kinh doanh của mình. Đầu tiên là kiểu Omni Channel Retailing hay còn được viết tắt là OCR. Đây là mô hình đặt khách hàng làm trung tâm trong việc tiếp cận. Thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau. Từ đó tối ưu hóa việc bán hàng từ kênh offline cho đến online. Mà chỉ cần quản lý trên một hệ thống duy nhất được vận hành.

bán hàng đa kênh

Tiếp đến là mô hình Multi Channel mà rất có thể các bạn đã nhầm lẫn trước đó. Mô hình này cũng sử dụng nhiều kênh khác nhau nhưng mỗi kênh lại có hệ thống quản lý riêng biệt. Chính vì vậy mà chúng mang đến khá nhiều phiền phức cho người kinh doanh. Thậm chí thất thoát tiền hàng. Nên vì vậy, PosX đã trở thành một giải pháp hàng đầu khi việc bán hàng. Được khai thác trên nhiều kênh của các cá nhân, doanh nghiệp.

Như vậy, hiểu một cách đơn giản hơn bán hàng đa kênh chính là sử dụng nhiều kênh để bàn hơn. Thay vì cách kinh doanh truyền thống trước đây. Trong đó, sẽ có 6 kênh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là:

  • POS: Các cửa hàng bán lẻ
  • Mạng xã hội:  Facebook, Twitter, Zalo,…
  • Các trang thương mại điện tử như: Shopee, lazada. Tiki…
  • Website: Xây dựng trang Website doanh nghiệp trên Google.
  • Ứng dụng di động: Bán hàng trực tuyến trên ứng dụng
  • Affiliate: Bán hàng qua đội ngũ cộng tác viên

2. Cơ hội tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn nhờ giải pháp đa kênh

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp. Công thức doanh thu thông thường sẽ là: doanh thu = số lượng khách hàng tiềm năng x tỉ lệ chuyển đổi x giá trị đơn hàng x số lần khách hàng quay lại. Muốn tăng doanh thu, doanh nghiệp cần tăng số lượng khách hàng tiềm năng của mình. Bán hàng đa kênh đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ trên các kênh online. Nếu biết triển khai đúng cách, doanh nghiệp có thể đạt được bước tăng trưởng đột phá.

bán hàng đa kênh

Dù triển khai bán hàng đa kênh, doanh nghiệp vẫn cần phải chú ý kết nối các kênh với nhau. Bằng một quy trình tổng thể và xuyên suốt. Để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu ở cả môi trường offline và online. Một hệ thống quản lý tốt và một quy trình bán hàng liền mạch sẽ giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn. Họ cảm thấy hạnh phúc hơn và tệp khách hàng của doanh nghiệp sẽ ngày càng được nhân rộng.

Việc tạo ra một mạng lưới tiếp thị đa điểm kèm với hệ thống quản lý dữ liệu tập trung. Sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và xử lý các giao dịch của khách hàng nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm các chi phí quản lý và vận hành. Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0. Đồng thời đem đến cho doanh nghiệp hai lợi ích lớn. Là tăng doanh thu và giảm chi phí, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh đến mức tối đa.

3. Bán hàng đa kênh – thay đổi để thích ứng và tăng trưởng

Người tiêu dùng Việt Nam – đặc biệt là người tiêu dùng trẻ ở đô thị lớn. Khi đã khá quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể nghiên cứu các lựa chọn phù hợp, đọc đánh giá. Đưa ra những so sánh về sản phẩm và dịch vụ. Khi tới cửa hàng, người tiêu dùng có thể nhìn, cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua hàng. Cả hai cách đều có những ưu điểm riêng. Điều này buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng nắm bắt hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng. Khai thác tối đa các kênh trực tuyến, các ứng dụng bán hàng. Tận dụng các kênh giao hàng và tăng cường tích hợp đa kênh

Trên thực tế, các đại gia bán lẻ tại Việt Nam đã nhanh chóng áp dụng mô hình đa kênh. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bao gồm các kênh trực tuyến (website, ứng dụng, facebook…) và các kênh trực tiếp (các điểm bán hàng truyền thống,..). Nhằm tương tác với người mua mọi lúc mọi nơi giúp hành trình mua sắm không bị gián đoạn.

4. Công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX liên kết trực tiếp với các kênh bán hàng trên giúp bạn bán hàng đa kênh nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm liên kết với Fanpage, facebook, các trang thương mại điện tử tạo thành một hệ thống quản lý tổng thể. Giúp bạn có thể quản lý dễ dàng và khai thác Các kênh bán hàng hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán. Trên những kênh bán hàng khác nhau. Như  FacebookLivestreamShopeeLazadaSendo,…

phan mem ho tro ban hang Posx

Tích hợp CRM – Lưu trữ đa kênh:

Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ dữ liệu tương tác với khách hàng, từ đó hiểu rõ mục đích và hành vi của khách hàng trên từng kênh. Sự thấu hiểu sâu sắc về khách hàng sẽ là giúp doanh nghiệp xác định được kênh nào thực sự đem lại hiệu quả cao nhất.

-Tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng

Bởi khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Posx

– Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn

Tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một Posx từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng

-Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích để giúp việc bán hàng hiệu quả nhất.

-Tăng doanh thu, Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ ,tương tác với khách hàng,ngay cả sau khi họ đã mua hàng

Hỗ trợ khách hàng đặc biệt bằng cách tích hợp CRM với phần mềm trợ giúp phổ biến Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX. Tăng cơ hội bán chéo và thu hút khách hàng quay lại với nền tảng khách hàng tích hợp

PosX giúp cửa hàng, shop online có được bức tranh toàn diện về khách hàng giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp tối ưu các nguồn lực nhờ vào việc tự động hóa hoạt động. Như email marketing, gửi biểu mẫu,… dẫn doanh nghiệp tới việc tăng doanh thu.

– Chăm sóc khách hàng vượt trội ,nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…

Để kinh doanh được lâu dài và bền vững chắc chắn bạn sẽ cần đến một Phần mềm quản lý bán hàng. Đây là công cụ không thể thiếu của những nhà bán hàng online chuyên nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX ngoài việc quản lý và chăm sóc khách hàng còn có đầy đủ tính năng quản lý bán hàng. Hỗ trợ bán hàng online trên facebook, fanpage,trang thương mại điện tử… Giúp quản lý bán hàng trên Các kênh bán hàng hiệu quả nhất.

PosX giúp bạn dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. Bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế. Tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết. Giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình.

Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng Automation
  • Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
  • Sales Automation
  • Facebook Marketing
  • Zalo Marketing
  • SMS Marketing
  • Email Marketing
  • Website – Landing Page
  • Tổng đài ảo Call Center
  • Loyalty App
  • Oracle, SAP ERP

Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Posx để có cách quản lý đơn hàng hiệu quả nhất tăng doanh thu. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi. Và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM