Bán hàng online cần chuẩn bị những gì? Bắt đầu từ đâu ?

5/5 - (1 bình chọn)

Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm. Đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh. Hoặc những người đã và đang bán hàng online cần biết và đang muốn tìm hiểu cách bán hàng online. Quy trình bán hàng online cần chuẩn bị những gì. Ngày nay, việc bán hàng online là mảnh đất vàng mà bất kỳ ai không thể bỏ qua bởi lợi ích thực sự nó đem lại. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ có ít vốn không thể cạnh tranh được với các chủ cửa hàng. Thì thế giới bán hàng online sẽ chứng minh ngược lại cho bạn điều đó.

bán hàng online

1. Nên bán mặt hàng nào? 

Nếu bạn đã xác định được sản phẩm mình bán hàng online, bạn có thể bỏ qua bước này. Còn nếu chưa hoặc đang còn phân vân. Hãy để PosX gợi ý giúp bạn một số mặt hàng dễ bán:

  • Quần áo thời trang
  • Mỹ phẩm, nước hoa
  • Đồ ăn, thức uống
  • Hàng gia dụng
  • Đồ handmade

2. Tìm hiểu cơ bản về kỹ năng bán hàng online và marketing

Bạn cần có những kỹ năng của người quản lý để có cách bán hàng online hiệu quả nhất. Bán hàng online cần biết các kế hoạch. Từ quản lý tồn kho, quản lý tài chính, quản lý nguồn hàng, kho hàng, đơn hàng, phương thức vận chuyển, nhân viên…

Đừng tiếc thời gian tìm hiểu thông tin. Trên internet, đọc sách báo và tham gia vào các khóa học online, offline về bán hàng online (có thể có chi phí). Bạn cũng cần trang bị một ít kỹ năng về marketing. Để sử dụng internet thành một kênh thông tin lan tỏa thương hiệu, tên tuổi của bạn đến với khách hàng.

Đồng thời bạn cũng cần biết sơ về cách thức bán hàng trên các kênh Facebook, Zalo, Website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo, Tiki). Và các kinh nghiệm của những người bán hàng online khác. Vì đây là những kênh “kiếm tiền” online phổ biến nhất. Chúng thường được ví như những “sân chơi” của các nhà bán hàng. Và để bán hàng được thành công, buộc những người chơi phải hiểu được cách bán hàng online, cách vận hành và nắm luật chơi cặn kẽ

Ngay đây, mình sẽ đưa cho bạn thấy một quy trình bán hàng online chuẩn. Mà những người bán hàng online cần biết.

Quy trình bán hàng online chuẩn:

  • Chụp ảnh thật đẹp, lựa mẫu ảnh ưng ý (hoặc quay video)
  • Đăng ảnh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok.. hoặc các trang thương mại điện tử như Shoppe, Tiki,..
  • Viết content thật bài bản kèm ảnh. Để đăng trên nền tảng social hoặc có trang web thì viết – cái này nhiều người thuê ngoài
  • Nếu muốn free marketing thì chia sẻ các bài đăng vào group mục tiêu trên nền tảng social. Còn các bài viết web thì chia sẻ vào forum
  • Nếu muốn đẩy nhanh bài cho nhiều người biết thì sử dụng phương thức chạy quảng cáo. Trên các nền tảng mạng xã hội
  • Khách hàng nhắn tin hoặc cmt – bạn ib tư vấn và chốt đơn hàng
  • Bạn giao cho một đơn vị vận chuyển
  • Khách hàng nhận hàng và giao dịch thành công

Đây là một quy trình bán hàng online đúng chuẩn của đa phần cửa hàng hiện nay.

3. Bán hàng online cần chuẩn bị những công cụ nào để quản lý

 Website:

Đây chắc chắn là kênh công cụ bạn không thể không làm nếu muốn bán hàng online thành công. Hiện nay, website đang là nền tảng của thương mại điện tử. Thay cho một cửa hàng truyền thống để trưng bày hàng hóa của bạn. Và thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến.

Mạng xã hội và sàn thương mại điện tử

live-stream-facebook

Bán hàng online cần biết chắc chắn bạn phải bán hàng qua các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay. Như Facebook, Youtube, Zalo, Instagram,… và các sàn thương mại điện tử phổ biến như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,… Đây là một trong những cách bán hàng online hiệu quả nhất.

Email, số điện thoại bán hàng

Tốt nhất bạn nên có một email và số điện thoại riêng biệt dùng để chuyên bán hàng. Vì khi bán hàng online khách hàng không được trực tiếp trò chuyện với chủ shop và xem hàng. Nên ngoài các cách thức chat trên các mạng xã hội và sàn thương mại điện tử nhằm tư vấn bán hàng.

Các kênh này cũng là cách giúp bạn sưu tầm dữ liệu khách hàng. Và thực hiện chiến lược email – sms marketing. Email marketing, sms marketing là những cách hiệu quả nhất. Giúp người bán tiếp thị lại với các khách hàng cũ. Giữ tương tác, tăng mức độ gần gũi và trung thành với khách hàng. Bằng các lời chúc mừng, thăm hỏi và thông báo các ưu đãi.

Các hình thức quảng cáo

Google Ads, Adsense, Facebook Ads, Remarketing,.. bán hàng online cần biết sử dụng các công cụ quảng cáo này sẽ có thể sẽ tốn phí nhưng bù lại sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng được nhiều hơn trong thời gian ngắn nhất có thể.

Sử dụng Phần mềm Quản lý Bán hàng online đa kênh

Việc sử dụng phàn mềm bán hàng online để liên kết trực tiếp với các kênh bán hàng trên. Giúp bạn bán hàng đa kênh nhanh chóng và hiệu quả hơn. Giúp quản lý tập trung tất cả các kênh bán hàng tại 1 nơi. Phần mềm liên kết với Fanpage, facebook, website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo, Tiki). Tạo thành một hệ thống quản lý tổng thể giúp bạn có thể quản lý dễ dàng. Và khai thác Các kênh bán hàng online hiệu quả hơn mà người bán hàng online cần biết.

Phần mềm Quản lý Bán hàng online đa kênh PosX hiện đang rất phổ biến và được ghi nhận. Rất nhiều cửa hàng, chủ shop online chọn mua và vẫn đang tin dùng phần mềm PosX  sau nhiều năm. Nhờ vào những ưu điểm cần thiết và thực tế. Phần mềm Quản lý Bán hàng online đa kênh PosX  đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý. Của các chủ shop kinh doanh online, doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán. Trên những kênh bán hàng khác nhau như Livestream, Facebook, zalo, Tiktok, các trang thương mại điện tử như Shopee, LazadaSendo,…

Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. Lưu thông tin khách hàng tập trung, tự động theo các trường một cách khoa học. Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của Posx. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội facebook, hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng Posx của bạn.

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tíc

Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện mọi lúc, mọi nơi

bán hàng đa kênh

Tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh Posx từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ ,tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này. Nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui khi phải bắt đầu làm việc. Với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ.

Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX loại bỏ mối quan tâm này. Bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.

Chăm sóc khách hàng vượt trội ,nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:

Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…

Quản lý tồn kho để chủ động phân phối hàng cho từng kênh bán

Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX cung cấp một nền tảng tích hợp. Cho tất cả nhu cầu bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ và quản lý hàng tồn kho. Để quản lý hoạt động chuỗi bán lẻ và chuỗi cung ứng,các kênh bán hàng  một cách dễ dàng.

Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng: 

Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại. Và liên kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm. Để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng Automation
  • Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
  • Sales Automation
  • Facebook Marketing
  • Zalo Marketing
  • SMS Marketing
  • Email Marketing
  • Website – Landing Page
  • Tổng đài ảo Call Center
  • Loyalty App
  • Oracle, SAP ERP

Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi. Và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

HÃY ĐỂ PosX ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

PosX – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp phổ biến nhất

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM