Bán hàng trên các group Facebook như thế nào để đạt hiệu quả

Rate this post

Bán hàng trên Facebook đang là một trong những xu hướng thịnh hành của bán hàng online. Khó có thể tìm thấy một cá nhân không theo dõi một shop bán hàng nào trên mạng xã hội này. Người dùng không chỉ theo dõi một trang bán hàng. Mà cũng thường tham gia các hội nhóm để tìm kiếm thông tin. Về xã hội, về sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý. Vì vậy, bán hàng trên các group Facebook cũng là một lựa chọn dành cho người muốn kinh doanh online.

bán hàng trên các sàn TMĐT

Trong thời đại 4.0, việc sử dụng internet ngày càng trở nên quen thuộc với tất cả chúng ta. Việc mua hàng qua internet đã trở nên khá phổ biến vì tính tiện dụng của nó. Bạn có thể ngồi tại nhà và với một cú click chuột là đã shopping được rồi. Vì vậy, internet trở thành thị trường kinh doanh tiềm năng và đầy thách thức.

Cũng chính bởi vậy, việc cạnh tranh từng đơn hàng trên internet rất khó khăn cho các bạn mới bước vào kinh doanh online. Và việc phải tìm Các kênh bán và quy trình bán hàng online hiệu quả sự cam go, thử thách. Khiến các bạn nản chí nếu không có một quy trình chuẩn.

Dưới đây là bài viết về Bán hàng trên Facebook, các group Facebook. Hướng tới sự hiệu quả trong kinh doanh.

1.Group Facebook là gì?

Group Facebook là một cộng đồng được Facebook tạo ra để hỗ trợ người dùng sử dụng vào các mục đích như liên kết, trao đổi thông tin giữa một nhóm, một cộng đồng có những điểm chung nhất định như nhóm nội bộ, nhóm học tập, nhóm chia sẻ kiến thức,…

facebook-group

Phần loại Group Facebook

Thông thường Group trên Facebook được chia thành 3 loại:

– Group công khai: Hiển thị mọi thứ đối với tất cả người dùng Facebook để tương tác tại bất kỳ thời điểm nào.

– Group kín: Các nhóm có thể được tìm thấy nhưng người dùng phải yêu cầu tham gia để tương tác các bài trong nhóm ngăn người dùng không ở trong nhóm truy cập vào.

– Group bí mật: Chỉ có thể gia nhập nhóm khi quản trị viên thêm người dùng vào nhóm, thường dùng cho tổ chức, nhóm nội bộ công ty, nhóm hỗ trợ, trao đổi kín.

2.Cách bán hàng trên Facebook

Quy trình bán hàng và đăng bài trên Facebook

  • Chụp ảnh thật đẹp, lựa mẫu ảnh ưng ý (hoặc quay video)
  • Đăng ảnh trên các trang mạng xã hội như Facebook
  • Viết content thật bài bản kèm ảnh để đăng trên nền tảng social. Hoặc có trang web thì viết – cái này nhiều người thuê ngoài
  • Nếu muốn free marketing thì chia sẻ các bài đăng vào group mục tiêu trên nền tảng social. Còn các bài viết web thì chia sẻ vào forum
  • Nếu muốn đẩy nhanh bài cho nhiều người biết. Thì sử dụng phương thức chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
  • Khách hàng nhắn tin hoặc comment – bạn nhắn tin tư vấn và chốt đơn hàng
  • Bạn giao cho một đơn vị vận chuyển
  • Khách hàng nhận hàng và giao dịch thành công

 Đăng bài trong nhóm

Bán hàng trên Facebook, thông thường người bán đăng bài không chỉ trên các hội nhóm. Mà họ tham gia mà còn đăng trên trang cá nhân, fanpage. Vì vậy, có thể tận dụng các nội dung sáng tạo từ các bài đăng đã từng viết. Để chia sẻ đến các thành viên trong hội nhóm.

Các bài đăng thông thường cần có ảnh chụp sản phẩm. Để người tiêu dùng có hình dung về sản phẩm mà người bán muốn bán. Và chất lượng sản phẩm và đi đến quyết định mua sản phẩm hay không. Vì vậy, người bán cần chụp ảnh đẹp và mang tính chân thật. Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến sản phẩm không chỉ hướng tới khách hàng có nhu cầu. Mà còn hướng tới khách hàng chưa có nhu cầu nhưng có khả năng tiến tới quyết định mua.

3.Các lưu ý khi bán hàng trên Group Facebook

Không nên đăng bài liên tục trong Group để bài viết lên đầu trang

Người bán không nên mất thời gian đăng bài cũ lên Group. Do các thành viên không thường tự nhiên vào trong Group để xem. Các bài viết thường hiện trên news feed một cách thụ động.
Người bán nên đăng nhiều bài vào các thời điểm khác nhau để tiếp cận các thành viên trong nhóm.

 Đăng bài cần xem xét việc kiểm duyệt của nhóm

Với nhóm chất lượng có nhiều tương tác nhưng không được kiểm duyệt bài đăng. Thì người bán cần lưu ý về các điều kiện đăng bài. Cũng như xem xét lý do quản trị viên không duyệt bài. Theo dõi các bài đăng được duyệt khác giúp người bán dễ dàng thông qua việc kiểm duyệt hơn.

4.Liên kết bán hàng đa kênh

bán hàng đa kênh

Facebook hỗ trợ người dùng liên kết với các kênh. Giúp dễ dàng nhận dạng thương hiệu trong một cộng đồng. Sau đây là các kênh phổ biến mà các hội nhóm có liên kết:

– Liên kết với các cộng đồng khác:

Facebook hỗ trợ các thành viên trong nhóm có thể gợi ý và gắn các hội nhóm khác với họ. Có thể nói đây là một lợi thế giúp các nhóm cùng phát triển và đa dạng hơn.

– Liên kết với Fanpage:

Tính năng này giúp người bán liên kết với Fanpage và dùng Fanpage. Để đăng bài cũng như bình luận trên các Group. Giúp người bán tăng quảng bá Fanpage và xây dựng song song 2 kênh và tạo nền tảng cho nhau.

– Liên kết với Website:

Thông qua việc gắn link Website ở Post, miêu tả nhóm. Các thành viên khác dễ dàng chuyển hướng sang website đã được tạo dựng từ trước của người bán. Tạo liên kết đa chiều giúp phát triển bền vững.

– Liên kết với Youtube:

Tương tự với kênh Website, người bán có sự liên kết giữa các kênh tăng lượt truy cập. Không chỉ ở một kênh mà người dùng sử dụng. Từ đó hình thành nhóm khách hàng chung giữa các kênh tạo nhóm khách hàng trung thành.

– Profile cá nhân:

Người bán có thể tạo thiện cảm với khách hàng thông qua Profile cá nhân của mình. Từ đó tạo sự tin tưởng thông qua việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, người bán có thể dễ sa đà vào việc cung cấp thông tin đẹp cho trang cá nhân của mình. Mặc dù đó không phải sự thật.

5.Sử dụng Phần mềm để quản lý bán hàng trên Facebook, fanpage

Phần mềm bán hàng facebook, quản lý fanpage PosX là các ứng dụng được với mục đích thực hiện các công việc. Như: quản lý đơn hàng, doanh thu, hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, quản lý khách hàng, quản lý inbox, quản lý fanpage,.. dễ dàng và hiệu quả.

Chính vì vậy bài viết này sẽ giúp người dùng đang có nhu cầu về quản lý các kênh bán hàng online (facebook ,quản lý fanpage, shopee, zalo, mail…). Có một cái nhìn sơ lược về thị trường Phần mềm bán hàng trên facebook, quản lý fanpage , quản lý bán hàng online hiện nay.

bán hàng online

Phần mềm bán hàng facebook ,quản lý fanpage PosX hiện đang rất phổ biến và được ghi nhận, rất nhiều cửa hàng, chủ shop online chọn mua và vẫn đang tin dùng phần mềm PosX sau nhiều năm. Nhờ vào những ưu điểm cần thiết và thực tế, PosX đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop kinh doanh online, doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán trên những kênh bán hàng khác nhau như  Livestream, Facebook,zalo,Tiktok, các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…

Quản lý khách mua hàng trên fanpage:

khi bán hàng trên Facebook, khách hàng có thể mua hàng bằng cách comment (bình luận) hoặc inbox (nhắn tin) cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Facebook mà bạn đăng hàng bán. Lúc này, với lượng comment và inbox quá nhiều, bạn có thể không trả lời hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng. Phần mềm bán hàng facebook ,quản lý fanpage sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hệ thống phần mềm sẽ gộp tất cả các comment và inbox, phân loại theo danh sách để bạn trả lời khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

phần mềm PosX

Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ:

 phần mềm Bán hàng trên Facebook sẽ tự động lưu lại thông tin khách hàng. Khi cửa hàng, fanpage của bạn có chương trình khuyến mại, bạn chỉ cần nhập nội dung khuyến mãi, phần mềm sẽ giúp gửi thông tin này đến tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

Ẩn bình luận chứa thông tin/nội dung nhạy cảm

Tất cả các bình luận có chứa thông tin của khách hàng như số điện thoại, mã đặt hàng,…sẽ được phần mềm quản lý comment facebook ẩn toàn bộ hoặc ẩn comment có chứa từ khóa chỉ định, việc này sẽ giúp nhà bán hàng không mất khách vào tay đối thủ.

Ngoài thông tin của khách hàng, các nội dung nhạy cảm chứa những từ ngữ khiếm nhã sẽ được phần mềm lọc và ẩn đi, tránh để ảnh hưởng tới việc kinh doanh của bạn.

Tự động trả lời comment/inbox

Phần mềm bán hàng facebook ,quản lý fanpage có tính năng tự động trả lời ngay lập tức khi có khách hàng comment, inbox, kể cả khi bạn không online hay trong ngày nghỉ.

Với các comment, inbox có nội dung giống nhau, bạn chỉ cần tạo tin nhắn mẫu, phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp gửi nhanh câu trả lời tương ứng chỉ với 1 click.

Hơn thế nữa, để đáp ứng nhu cầu remarketing, phần mềm còn cho phép bạn gửi tin nhắn với những khách đã tương tác trong 7 ngày gần nhất. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều tính năng này.

Kiểm tra tồn kho chính xác

Phần mềm bán hàng facebook ,quản lý fanpage sẽ hiển thị thông tin tồn kho ngay khi bạn đang chat với khách hàng, giúp bạn nắm bắt được các mặt hàng còn hay hết và tư vấn cho khách.

Bạn hoàn toàn có thể chọn thời điểm tạo đơn hàng: ngay khi khách hàng comment có nội dung thỏa mãn điều kiện hoặc là sau khi kết thúc livestream.

Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng:

 Phần mềm bán hàng facebook ,quản lý fanpage sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

Một số tính năng khác: ngoài việc quản lý bán hàng trên Facebook, nhiều phần mềm cũng cho phép bạn quản lý trên Zalo, Website, cac strnag thương mại điện tử(tiki, lazada.shoppee..), vì vậy bạn có thể sử dụng phần mềm để quản lý bán hàng đa kênh tăng doanh thu.

Quản lý thông tin khách hang, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Phần mềm bán hàng facebook ,quản lý fanpage PosX lưu thông tin khách hàng tập trung, tự động theo các trường một cách khoa học. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tìm kiếm một cách dễ dàng. Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của PosX. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng PosX của bạn. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng bằng các quy tắc workflow định sẵn và sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng để xem khách hàng tiềm năng nào đội ngũ của bạn cần phải tập trung.

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ ,tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui khi phải bắt đầu làm việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ.

Phần mềm bán hàng facebook ,quản lý fanpage PosX loại bỏ mối quan tâm này, bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.

Chăm sóc khách hàng vượt trội ,nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:

Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…

Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng Automation
  • Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
  • Sales Automation
  • Facebook Marketing
  • Zalo Marketing
  • SMS Marketing
  • Email Marketing
  • Website – Landing Page
  • Tổng đài ảo Call Center
  • Loyalty App
  • Oracle, SAP ERP

Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM