Bắt kịp xu thế xây dựng phòng Marketing in – house
Hiện nay Marketing in-house đang dần trở thành xu thế và là mục tiêu của các doanh nghiệp. Trải qua dịch bệnh và chuyển đổi số, các giám đốc Marketing nhận thấy rằng xây dựng đội ngũ nội bộ (in-house) là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp nếu muốn phát triển bền vững và linh hoạt trước những thay đổi của thị trường. Cùng PosX tìm hiểu rõ hơn xu thế xây dựng phòng Marketing in – house như thế nào nhé!
Cụ thể, theo search engine journal (SEJ), 91% các thương hiệu đã chuyển ít nhất một nửa hệ thống Marketing sang vận hành nội bộ (in-house). Tiết kiệm chi phí, linh hoạt kiểm soát, tăng sự minh bạch là những lý do lớn nhất khiến một doanh nghiệp chuyển sang in-house.
Theo mediatool, 63% người làm Marketing nhìn thấy được những lợi ích tích cực trong chỉ số lợi tức đầu tư (ROI) của họ kể từ khi chuyển sang in-house và 91% các kế hoạch sẽ được chuyển sang dưới hình thức in-house trong tương lai gần.
Xu hướng là vậy, tuy nhiên điều mà các doanh nghiệp quan tâm đó là “Marketing in-house đã đang và sẽ mang lại lợi ích như thế nào đối với doanh nghiệp”?
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online
1. Tối đa hóa hiệu quả Marketing
Có nhiều lý do khiến in – house đem lại hiểu quả marketing cao so với các hình thức marketing khác. Cụ thể như đội ngũ “cây nhà là vườn” hiểu rõ sản phẩm, vì vậy hiệu suất công việc có thể tăng lên 3-5 lần, bỏ qua được một số công đoạn tìm hiểu trước mỗi chiến dịch. Ngoài ra, TP MKT có thể dễ dàng nắm bắt tiến độ của cả team, phát hiện vấn đề từ đó đưa ra giải pháp kịp thời, giảm thiểu thời gian quản lý cho chủ doanh nghiệp.
2. Linh hoạt trước diễn biến của thị trường
Team Marketing in – house có thể linh hoạt, thích nghi, đẩy nhanh tiến độ hoạt động trước những thay đổi không ngừng của thị trường để nắm bắt những cơ hội mới và tránh những rủi ro như mất thời gian thuê thêm mkt bên ngoài để triển khai những đầu mục thay đổi bất ngờ tùy từng thời điểm.
Xem thêm Phần mềm quản lý nhà thuốc
3. Tiết kiệm chi phí
Khi có đội ngũ marketing in-house, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí từ một số các đầu mục công việc chẳng hạn như thuê bên ngoài sản xuất một video doanh nghiệp sẽ phải thuê bên làm content, thuê bên quay dựng,… chi phí có thể đẩy lên đến 30 – 40 triệu. Tuy nhiên nếu sở hữu đội ngũ in-house, các phòng ban sẽ làm việc gắn kết chi phí sản xuất 1 video sẽ là 8 – 15 triệu. Bên cạnh đó tùy mỗi chiến dịch, doanh nghiệp có thể linh hoạt thuê ngoài ở một số đầu mục để tối ưu chi phí.
Do đó, mỗi doanh nghiệp cũng nên cân nhắc và xem xét đến việc xây dựng đội ngũ marketing in-house cho riêng mình, để không chỉ bắt kịp xu hướng mà quan trọng hơn là giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp, đóng góp quan trọng vào gia tăng doanh thu, lợi nhuận và khẳng định vị thế trên thị trường.
Nguồn sưu tầm
Bài viết liên quan 5 sai lầm khi viết content bạn thường hay mắc phải
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
Bài viết mới nhất
Case Study
Chuyên ngành
Kinh nghiệm kinh doanh
Truyền thông
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
