Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày một tăng cao. Minh chứng cho điều đó chính là sự xuất hiện rất nhiều của các tiệm spa từ thành phố về tới nông thôn. Việc kinh doanh spa tưởng chừng rất dễ dàng nhưng thực tế có vô vàn vấn đề cần giải quyết. Trong bài hôm nay, chúng tôi sẽ Bật mí các bước quản lý quán spa nhỏ mà các chủ spa nên biết. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!
Danh mục bài viết
1. Chuẩn bị kỹ càng các kiến thức chuyên môn
Khi kinh doanh spa bạn cần phải học những kiến thức dưới đây:
- Kiến thức về làm đẹp, chăm sóc da, tóc, tay, … Khi nắm vững những kiến thức về làm đẹp thì bạn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, đồng thời được khách hàng tin tưởng
- Kiến thức về quản lý, đặc biệt là cách tính toán
- Kiến thức về marketing để có thể quảng bá tiệm spa tới khách hàng
2. Hiểu rõ loại hình Spa mình muốn kinh doanh
Hiện nay có 4 loại kinh doanh spa là: Medical spa, Destination spa, Day Spa, Hotel/resort spa. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn và kinh doanh spa theo nhu cầu và tài chính.
3. Quản lý nhân viên
Đây là một trong những công việc vô cùng quan trọng. Nó sẽ quyết định phần lớn xem khách hàng của bạn có ghé lại tiệm spa hay không.
Người làm việc trực tiếp với khách hàng của bạn chính là những người nhân viên. Vì vậy cần đào tạo nhân viên thật tốt, nhân viên phải đặt khách hàng và chất lượng lên hàng đầu.
Ngoài ra cần phải kiểm soát vì rất nhiều nhân viên trộm đồ ở tiệm về, gây ảnh hưởng tới tiệm.
4. Chăm sóc khách hàng
Một trong những bước quản lý quán spa nhỏ chính là chăm sóc khách hàng.
Khi khách hàng tới tiệm spa của bạn, bạn nên chào đón khách hàng bằng hình thức thân thiện nhất, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. Thái độ thân thiện và nụ cười sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái.
Sau khi khách hàng trải nghiệm tại Spa, cần liên lạc với khách hàng để hỏi thăm và xin phản hồi. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy cửa hàng spa vô cùng quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng.
5. Tổ chức các chương trình, minigame
Ngoài ra bạn cũng có thể tổ chức các chương trình, minigame như trả lời câu hỏi, … hoặc các chương trình giảm giá, khuyến mãi khi sử dụng theo combo, …
Rất nhiều tiệm spa áp dụng các chương trình này đã thu hút được rất nhiều khách hàng mới, đồng thời gắn kết các khách hàng cũ.
6. Sử dụng phần mềm quản lý
Trong kinh doanh spa, người quản lý phải quản lý doanh thu, chi phí, nhân viên, khách hàng và nhiều hơn nữa. Do đó, sẽ không hiệu quả nếu bạn quản lý tiệm spa theo cách ghi chép truyền thống. Quản lý bằng phương pháp truyền thống sẽ gặp các những khó khăn như:
- Mất nhiều thời gian và tiền bạc
- Không đạt được độ chính xác
- Báo cáo không rõ ràng và thực tế
Chính vì vậy, phần mềm quản lý ra đời giúp giải quyết tất cả các vấn đề trên.
Posx được xem là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất năm 2022, hỗ trợ trên cả điện thoại và laptop, hệ điều hành Android lẫn iOS. Thành lập từ năm 2010, Posx – Phần mềm bán hàng đa kênh ngày càng hoàn thiện và trở thành một trong những phần mềm bán hàng Online hàng đầu Việt Nam, được rất nhiều khách hàng tin chọn.
Dưới đây là những tính năng ưu việt của Posx giúp bạn quản lý tiệm spa:
- Dễ dàng sử dụng với màu xanh thân thiện
- Báo cáo vô cùng chi tiết theo thời gian thực ngày, tháng, năm, …
- Giúp quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý sản phẩm, …
- Sử dụng được ở mọi lúc mọi nơi, mọi thiết bị
- Tích hợp thanh toán bằng thẻ, làm thẻ hội viên cho khách hàng
Trên đây là bài viết Bật mí các bước quản lý quán spa nhỏ nên biết. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp quản lý spa hiệu quả và hỗ trợ bạn phát triển tiệm spa.
Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!
Xem thêm Bật mí phần mềm bán hàng cho shop thời trang siêu tiện lợi
Phần mềm CRM quản lý & CSKH tích hợp bán hàng đa kênh
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.