Bí quyết giữ chân khách hàng cũ bằng tích điểm bán hàng

Rate this post

Nếu bạn đang là chủ cửa hàng hoặc là người quản lý, bạn có thể thử áp dụng phương pháp tích điểm để khách hàng của mình thích thú. Gia tăng khả năng mua sắm và tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng, giúp cửa hàng đem lại lợi nhuận và doanh thu tối đa. Trong bài hôm nay, PosX sẽ chia sẻ cho bạn Bí quyết giữ chân khách hàng cũ bằng tích điểm bán hàng. Hãy cùng PosX tìm hiểu nhé!

Bí quyết giữ chân khách hàng cũ bằng tích điểm bán hàng
Bí quyết giữ chân khách hàng cũ bằng tích điểm bán hàng

I. Tích điểm khách hàng là gì?

Tích điểm cho khách hàng là hình thức quy đổi sau mỗi lần khách đến mua hàng thành đơn vị điểm của từng cửa hàng. Khi đạt mức điểm nhất định khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi mà người mua bình thường không có. Nhằm gia tăng doanh số bán hàng, tri ân khách hàng rất hiệu quả và đang được nhiều cửa hàng áp dụng thành công

Giả dụ bạn đưa ra chương trình như thế này: Cứ mua đơn hàng 100k khách được cộng 1 điểm, 200k được 2 điểm, 300k lại được 3 điểm… Và cứ thế nhân lên theo giá trị đơn hàng. Số điểm khách tích lũy sẽ được quy đổi ngược thành tiền và trừ thẳng vào hóa đơn lần sau khách mua “1 điểm = 10k” chẳng hạn.

II. Lợi ích khi sử dụng tích điểm:

1. Giữ chân khách hàng cũ:

Tích điểm sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục mua hàng tại chính cửa hàng đó. Đây là đòn bẩy giúp khách hàng quay lại với doanh nghiệp nhiều hơn. Song song với đó nếu chất lượng sản phẩm chất lượng cao. Thì những khách hàng đó sẽ dần trở thành khách hàng thân thuộc.

Sử dụng tích điểm giúp giữ chân khách hàng cũ.
Sử dụng tích điểm giúp giữ chân khách hàng cũ.

Lợi ích của tích điểm khách hàng sẽ làm tăng lòng trung thành. Đây cũng là mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Bởi những khách hàng trung thành sẽ mang đến cho doanh nghiệp một doanh thu ổn định.

2. Thu hút khách hàng mới:

Giữa 2 cửa hàng đều bán sản phẩm giống nhau, một cửa hàng sử dụng phần mềm tích điểm cho khách và một cửa hàng không có bất kì chương trình tích điểm nào. Thì cửa hàng có tích điểm có thể thu hút khách hàng hơn.

Những lần mua hàng tiếp theo khách hàng cũng sẽ nhớ đến cửa hàng, doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả. Và giúp thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua.

Sử dụng thẻ tích điểm giúp thu hút khách hàng mới.
Sử dụng thẻ tích điểm giúp thu hút khách hàng mới.

3. Quản lý thông tin khách hàng

Để nhận ưu đãi khách hàng phải đăng ký làm thẻ tích điểm. Những dữ liệu cá nhân mà khách hàng cần cung cấp là tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… Như vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng có được tệp khách hàng.

Sử dụng tích điểm giúp thu hút khách hàng.
Sử dụng tích điểm giúp thu hút khách hàng.

Những dữ liệu quan trọng này sẽ là cơ sở để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Đồng thời nó cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được dữ liệu để thực hiện các chương trình marketing, tiếp thị quan trọng. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phục vụ công tác bán hàng tốt nhất.

4. Khiến khách hàng cảm thấp VIP hơn:

Cũng như cách 1 nhưng thay vì lấy điểm để quy đổi ngược thành tiền, bạn cứ để nguyên điểm ở đó. Nếu khách hàng tích được một số điểm nhất định (100 điểm chẳng hạn). Khách sẽ được chuyển thành khách VIP và được mua hàng với giá rẻ hơn (chỉ nên áp dụng với khách thường xuyên, nếu lâu ngày khách không mua thì chúng ta sẽ hủy quyền “VIP”).

Sử dụng tích điểm giúp khách hàng cảm thấy VIP hơn.
Sử dụng tích điểm giúp khách hàng cảm thấy VIP hơn.

Với cách này bạn sẽ làm khách có cảm giác đặc biệt hơn, giữ khách lâu hơn, và khuyến khích khách mua hàng thường xuyên hơn. Không những vậy bạn còn cho khách hàng thấy rằng cửa hàng của bạn luôn dành ưu đãi cho khách hàng trung thành, khuyến khích những khách hàng khác “trung thành” với cửa hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ về Bí quyết giữ chân khách hàng cũ bằng tích điểm bán hàng. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ tích điểm và hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!

Xem thêm Phần mềm bán hàng tích điểm thẻ thành viên

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM