Cách để sử dụng định luật Pareto trong kinh doanh
Định luật Pareto là gì và được sử dụng như thế nào trong kinh doanh? Nếu bạn chưa hiểu rõ về định luật này thì hãy theo dõi cùng PosX qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.
Định luật Pareto là gì?
Nguyên tắc Pareto, còn được gọi Nguyên tắc 80/20, được đặt theo tên của nhà kinh tế học đáng kính Vilfredo Pareto. Nguyên tắc chỉ rõ rằng 80% hậu quả đến từ 20% nguyên nhân, mối quan hệ giữa đầu vào và đầu ra là bất bình đẳng.
Nguyên tắc Pareto được hình thành ban đầu dựa trên mối quan hệ giữa sự giàu có và dân số. Theo những gì Pareto quan sát, 80% đất đai ở Ý thuộc sở hữu của 20% dân số. Và khi khảo sát ở một số quốc gia khác, anh cũng nhận thấy kết quả tương tự. Có chuyện gì vậy?
20% nỗ lực mang lại 80% kết quả.
Ví dụ:
20% số cây cho 80% số quả;
80% lợi nhuận của công ty đến từ 20% khách hàng;
20% người chơi ghi được 80% tổng số điểm.
Làm thế nào để sử dụng quy tắc này?
Thông thường, luật Pareto được sử dụng trong môi trường kinh doanh và trong nền kinh tế, vì nó giúp tập trung rất rõ ràng vào kết quả. Ví dụ, khi sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ hoặc đánh giá công việc của nhân viên.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mẹ & bé, quà lưu niệm
Các bước phân tích cơ bản bao gồm:
– Xác định vấn đề
– Liệt kê nguyên nhân dẫn đến vấn đề (lưu ý rằng có thể có nhiều nguyên nhân)
– Cho điểm các nguyên nhân bằng cách ấn định một con số (Dựa trên mức độ tác động tiêu cực)
– Sắp xếp các nguyên nhân thành các nhóm, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng hoặc các lỗi hệ thống
– Xây dựng và thực hiện kế hoạch hành động để giải quyết các nguyên nhân có điểm cao hơn trước
Nơi nào khác nó có thể giúp đỡ?
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng nhà sách, văn phòng phẩm
– Khi đưa ra quyết định. Xác định những vấn đề mà bạn hoặc nhóm của bạn đang gặp phải. Phân loại chúng và xếp hạng chúng theo thứ tự quan trọng. Giải quyết khó khăn chính có thể cung cấp 80% kết quả;
– Để tối đa hóa năng suất. Định luật Pareto cho bạn biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ một cách hợp lý để chúng luôn được thực hiện với chất lượng cao;
Nguồn: tổng hợp
Bài viết liên quan: Phương pháp kiếm thêm lợi nhuận với Telesale
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
Bài viết mới nhất
Case Study
Chuyên ngành
Kinh nghiệm kinh doanh
Truyền thông
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
