Việc quản lý đơn hàng online không hề dễ dàng. Nhiều đơn hàng có thể phát sinh cùng một thời điểm trên các sàn khác nhau. Hoạt động kinh doanh online trên nhiều kênh. Như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo hay Zalo, Facebook,… Đòi hỏi các chủ shop cần phải có cách quản lý đơn hàng online có hệ thống và chính xác. Trong bài viết này, Blog sẽ chia sẻ cùng bạn cách quản lý đơn hàng online tốt nhất. Đó là sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online để hỗ trợ việc kinh doanh hiệu quả hơn. Đây cũng là xu hướng đang được nhiều shop kinh doanh lựa chọn.
Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm. Đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh. Hoặc những người muốn bán hàng online tại nhà nhưng làm thế nào để có cách bán hàng online hiệu quả? Ngoài việc tìm hiểu các kênh bán hàng online thì cần phải có cách quản lý đơn hàng online đúng quy trình. Để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt .
Danh mục bài viết
1.Quản lý đơn hàng online là gì?
Bán hàng online đã khó thì khi có đơn hàng online. Việc làm thế nào để thống kê đơn hàng nhanh chóng chính xác. Đóng gói và chuyển đến khách hàng sớm nhất có thể lại càng khó khăn hơn. Nhiều shop bán hàng chọn cách quản lý đơn hàng online là thuê nhân viên quản lý. Những người này sẽ phải tiếp nhận và xử lý thông tin đơn hàng. Tiến hành đóng gói hàng hóa, liên hệ với đối tác vận chuyển để giao hàng cho khách. Sau đó, tiếp tục theo dõi trạng thái đơn hàng xem đang giao dịch. Hay có thay đổi, sự cố gì để thông tin tới chủ shop và xử lý kịp thời
2.Sử dụng phần mềm để quản lý đơn hàng online, hỗ trợ tự động liên kết bán hàng đa kênh
Việc sử dụng phàn mềm bán hàng online để liên kết trực tiếp với các kênh bán hàng trên giúp bạn bán hàng đa kênh nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm liên kết với Fanpage, facebook, các trang thương mại điện tử tạo thành một hệ thống quản lý tổng thể. Giúp bạn có thể quản lý dễ dàng và khai thác Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm. Nếu bạn phân vân chưa biết chọn phần mềm nào/ Thì chúng tôi gợi ý cho bạn Phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX hiện đang rất phổ biến. Sau ghi nhận, rất nhiều chủ shop chọn mua và vẫn đang tin dùng Phần mềm PosX sau nhiều năm.
Nhờ vào những ưu điểm cần thiết và thực tế. PosX đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop online, chủ doanh nghiệp cần. Trong quá trình kinh doanh, buôn bán trên những kênh bán hàng online khác nhau. Như Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,…
Cập nhật trạng thái đơn hàng nhanh chóng
Khi nắm được tình trạng đơn hàng sẽ giúp bạn kiểm soát tiến độ giao hàng. Qua đó có những điều chỉnh kịp thời. Phần mềm Quản lý Bán hàng online Posx hỗ trợ quản lý đơn hàng online. Với một số trạng thái như:
- Đặt hàng
- Đang giao dịch
- Hoàn thành
- Đã hủy
Kết nối với đối tác vận chuyển
Cách quản lý bán hàng tốt nhất là shop của bạn được kết nối với các đối tác vận chuyển. Uy tín hàng đầu như Shippo, GHN, Ninja Van, Best Express. Đây là một yếu tố giúp khách hàng quyết định. Có nên tiếp tục mua hàng của shop trong những lần sau hay không.
Thống kê phí giao hàng chính xác
Nhờ cách quản lý đơn hàng online trên hệ thống phần mềm. Tự động tính phí giao hàng cho mỗi đơn hàng nên các shop. Không cần thuê nhân viên để tính toán thủ công như trước đây. Phần mềm quản lý đơn hàng còn cho phép theo dõi các khoản tiền đối tác cần thu hộ. Nhờ vậy, các chủ shop dễ dàng nắm được khoản tiền đối tác thu hộ là bao nhiêu. Hoặc các khoản nợ cần trả với đối tác.
Tích hợp với các kênh bán hàng online HOT
Bán hàng đa kênh, bán ở nhiều nơi đang trở thành xu hướng của những người kinh doanh online. Không chỉ bán trên mạng xã hội Zalo, Facebook,… Mà các shop còn kinh doanh ngày càng nhiều trên các sàn như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
Phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng trên Facebook
Bạn chưa biết làm thế nào để biết cách quản lý đơn hàng online khi bán hàng online trên Facebook? Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh thành công. Để kiểm soát tốt hàng hóa bạn cần thống kê được hàng còn trong kho hay không? Khi khách hàng vào hỏi và muốn mua hàng, bạn sẽ phải vào kho hàng kiểm tra thủ công. Và điều này mất rất nhiều thời gian.
Quản lý đơn hàng từ các sàn TMĐT tập trung
Xu hướng bán hàng đa kênh giúp cho những chủ shop online kiếm được nhiều đơn hàng vượt trội. Tuy nhiên, việc bán hàng và quản lý đơn hàng thế nào cũng khá phức tạp. Việc kinh doanh trên nhiều sàn TMĐT khiến bạn bận rộn vì các đơn hàng liên tục đổ về. Làm thế nào để xử lý các đơn hàng nhanh chóng và chính xác.
Tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng
Khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng. Thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ. Ngay trên Phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX .
Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, mọi lúc, mọi nơi
Tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một Phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX. Từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bạn có thể thao tác tất cả nghiệp vụ trên thiết bị di động.
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích. Để giúp việc bán hàng online hiệu quả nhất.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, tương tác với khách hàng, ngay cả sau khi họ đã mua hàng
Hỗ trợ khách hàng đặc biệt bằng cách tích hợp phần mềm NextCRM với Phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX. Tăng cơ hội bán chéo và thu hút khách hàng quay lại với nền tảng khách hàng tích hợp. Posx giúp chủ Shop có được bức tranh toàn diện về khách hàng giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp tối ưu các nguồn lực. Nhờ vào việc tự động hóa hoạt động như email marketing, gửi biểu mẫu,… Dẫn chủ Shop tới việc tăng doanh thu.
Chăm sóc khách hàng vượt trội ,nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:
Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn. Chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…
Quản lý tồn kho để chủ động phân phối hàng cho từng kênh bán
Phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX cung cấp một nền tảng tích hợp cho tất cả nhu cầu. Bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ và quản lý hàng tồn kho. Để quản lý hoạt động chuỗi bán lẻ và chuỗi cung ứng, các kênh bán hàng một cách dễ dàng.
Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi – Tương thích với mọi thiết bị di động
Phần mềm bán hàng trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại đó
Ứng dụng phần mềm quản lý siêu thị, tạp hóa PosX có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app Posx trên các thiết bị khác nhau. Đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi.
Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng NextCRM
- Chăm sóc khách hàng Automation
- Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
- Sales Automation
- Facebook Marketing
- Zalo Marketing
- SMS Marketing
- Email Marketing
- Website – Landing Page
- Tổng đài ảo Call Center
- Loyalty App
- Oracle, SAP ERP
Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. Để có cách quản lý đơn hàng online hiệu quả nhất tăng doanh thu. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi. Và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.