Cách viết content hay cho người mới bắt đầu.

Rate this post

Content là một trong các yếu tố quan trọng. Không những quyết định đến hiệu quả bán hàng, PR cho sản phẩm mà còn tăng chất lượng cho website của bạn. Tuy nhiên cách viết content sao cho hay, thu hút được người xem là vấn đề khá đau đầu. Nhất là với những bạn mới bắt đầu.

Trong bài viết này PosX xin chia sẻ một vài kinh nghiệm về cách viết content. Để các bạn mới dễ dàng viết bài sao cho hiệu quả và dễ dàng.

Hiểu sản phẩm và khách hàng muốn nhắm tới

Để viết được content hay, chất lượng và thu hút được người xem. Điều quan trọng nhất bạn phải hiểu rõ sản phẩm mà bạn đang bán. Có hiểu rõ thì bạn mới có thể làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm lên được. Điều thứ hai bạn cần phải xác định rõ là đối tượng khách hàng nhắm tới của bạn là ai. Càng phác họa rõ đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. Từ độ tuổi, thói quen mua sắm, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân. Tới các vấn đề họ có thể đang gặp phải hoặc các nhu cầu sẽ có trong tương lai… Thì bạn càng dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Giá trị sản phẩm nào bạn muốn khắc họa với khách hàng

Mỗi một sản phẩm đều có rất nhiều công dụng, tuy nhiên mỗi một đối tượng khách hàng lại mong muốn một giá trị khác nhau mà sản phẩm của bạn mang lại. Khi đã làm rõ đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới thì việc tiếp theo bạn phải làm là làm nổi bật giá trị của sản phẩm mà khách hàng của bạn mong muốn. Bạn hãy bán những thứ khách hàng cần đó là điều kiện sống còn giúp bạn thành công.

Ý tưởng của nội dung

ContentMarketingfeature

Bạn có thể chỉ có 3 – 5s để khách hàng có quyết định xem bài viết của bạn hay không. Chính vì vậy ý tưởng để truyền tải nội dung sao cho thu hút là rất quan trọng.

Cách đơn là nhìn cùng một vấn đề theo một hướng khác đi.

  • Có thể lấy 1 nhóm đối tượng khách hàng làm trung tâm. Content sẽ được viết tập trung cho đối tượng này.
  • Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
  • Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
  • Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

Thường nội dung sẽ theo khung cơ bản .

–  Nêu lên vấn đề họ đang gặp phải như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản là cách bạn đánh vào vấn đề họ đang quan tâm. Gây sự chú ý bằng cách nhắm vào “ nỗi đau” người dùng.

Ví dụ: Bạn cần bán thực phẩm chức năng – giảm cân. Bài viết của bạn sẽ nhắm đến các keywords. Như bạn bị béo phì, bạn quá thừa cân, bạn thiếu tự tin vì cơ thể quá cỡ,..

– Đồng cảm với khách hàng

Khi viết content chuyên nghiệp, bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng, đồng cảm với họ. Đây là cách dễ tiếp cận nhất. Vì khách hàng cảm nhận họ được thấu hiểu. Sẻ chia và tin vào những “kinh nghiệm” bạn đã nêu trong bài.

Ví dụ: Da mặt tôi trước đây đầy sẹo do mụn để lại, lỗ chân lông cũng to nữa. Người ta nói “ nhất dáng – nhì da..” mà nhìn da tôi thì ai cũng chạy số de hết. Không những thiếu tự tin, tôi tự ti với bản thân cực kỳ. Nhớ lần, chị họ dẫn tôi đến Spa….

– Nghiêm trọng vấn đề lên

Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ ý trên. Ví dụ như bạn có biết hơn 70 % người Việt Nam bị nhiễm virut HP. Tỉ lệ người nhiễm virut mắc các căn bệnh như ung thư bao tử cao gấp 4 lần người bình thường,…

– Cuối cùng là cung cấp giải pháp.

Kết thúc mỗi bài đều là giải pháp để giải quyết vấn đề bạn đang đưa ra. Và đó chính là sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Trên đây là một vài chia sẻ về cách viết content sao cho hay và hiệu quả. Chúc các bạn sẽ có những bài viết chất lượng giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Xem thêm Phần mềm quản lý khách hàng

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM