Ngày nay, xu hướng công nghệ VOIP ngày càng phát triển. Điều đó đã phần nào giúp cho dịch vụ tổng đài Call Center càng trở nên tiện lợi và chất lượng dịch vụ được cải thiện. Qua đó giúp doanh nghiệp chủ động và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Trong thời buổi kinh tế thị trường, mỗi một doanh nghiệp đều phải đối mặt. Với rất nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ khác nhau. Ai cũng đều hiểu việc thu hút được khách hàng. Và làm hài lòng họ luôn là phương án tốt nhất để mang về lợi thế cho doanh nghiệp mình. Cũng bởi lý do này các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng lại càng có điều kiện phát triển nhanh chóng. Đi theo xu hướng này, tổng đài call center cũng ra đời. Như một giải pháp thiết yếu với các doanh nghiệp hiện đại.
Danh mục bài viết
1.Call center là gì?
Call Center hay còn gọi là trung tâm cuộc gọi sử dụng hình thức giao tiếp chính qua điện thoại. Các nhân viên tổng đài Call Center sẽ tiếp nhận cuộc gọi đến ( inbound) hoặc thực hiện những cuộc gọi ra ( outbound) cho khách hàng.
Chức năng chính của Call Center là cung cấp những dịch vụ của doanh nghiệp, hỗ trợ những thông tin liên quan đến sản phẩm, nghiên cứu trên thị trường. Không chỉ vậy, Call Center còn hỗ trợ sử dụng trong các mô hình như chăm sóc khách hàng, bán hàng, marketing và khảo sát ( Thường được gọi là Contact Center )
Call Center đóng một vai trò khá quan trọng với doanh nghiệp vì nó giúp cho doanh nghiệp nâng cao được hình ảnh cũng như thương hiệu. Đồng thời đây cũng là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng bền chặt hơn, khiến khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Các Call Center được chia ra làm hai loại cuộc gọi chính:
Inbound call: Đây là các cuộc gọi đến trung tâm bởi các khách hàng đang cần giải đáp thắc mắc. Hoặc cần tư vấn giải pháp cho một vấn đề nào đó mà họ đang gặp phải. Các cuộc gọi này sẽ được phục vụ nhanh chóng. Và hiệu quả nhất có thể nếu doanh nghiệp muốn làm hài lòng khách hàng.
Outbound call: Là các cuộc gọi đi, được thực hiện bởi nhân viên của contact center. Các cuộc gọi này được phục vụ với mục đích: Bán hàng, thu tiền nợ, khảo sát dịch vụ khách hàng. Gọi do yêu cầu gọi lại của khách hàng… Nhược điểm điểm lớn nhất là chúng sẽ được thực hiện vào những thời điểm ngẫu nhiên. Có thể gây phiền nếu khách hàng đang bận, không tiện nghe máy.
2. Lợi ích mà tổng đài Call Center mang lại
Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng
Tổng đài Call Center tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng đưa ra. Từ đó nhân viên có thể xử lý dễ dàng những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Những cuộc gọi qua tổng đài đều ở trên máy tính. Chính vì vậy tổng đài viên sẽ thấy thuận tiện và dễ dàng sử dụng hơn.
Nâng cao hiệu xuất tổng đài
Tự động chia các cuộc gọi cho các tổng đài viên. Mỗi cuộc gọi ra hoặc gọi đến đều tự động tạo thành ticket (phiếu ghi). Cung cấp đầy đủ lịch sử cũ giúp giảm thời gian tư vấn cho một khách hàng. Tăng số lượng cuộc gọi thực hiện bởi một nhân viên.
Giám sát chất lượng cuộc gọi của nhân viên
Sử dụng tổng đài Call Center, các cuộc gọi sẽ được ghi âm cũng như lưu trữ tại lịch sử cuộc gọi. Qua đó, các nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý nhân viên của doanh nghiệp mình.
Kết nối nội bộ dễ dàng
Khi sử dụng tổng đài Call Center doanh nghiệp có thể dễ dàng liên lạc với nhau một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Thể hiện sự chuyên nghiệp
Khi sử dụng tổng đài Call Center có thể giúp doanh nghiệp cài đặt chế độ trả lời tự động. Chuyển máy cho các nhánh trong doanh nghiệp. Việc này sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp hơn của doanh nghiệp. Đồng thời khách hàng cũng hài lòng hơn.
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Đây là hình thức mua bán với chi phí thấp, hiệu quả. Qua đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng lên rất nhiều.
Báo cáo hiệu quả tổng đài
Thống kê chi tiết cuộc gọi (thời lượng cuộc gọi, số lượng cuộc gọi thành công,…), lưu trữ và phân loại khách hàng. Hệ thống trả lời tự động. Qua đó người quản trị có cơ sở để đánh giá và điều chỉnh
3. Công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả PosX
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần. Trong quá trình kinh doanh như quản lý khách hàng, sản phẩm, tồn kho, bán hàng,doanh thu…Bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như các cửa hàng, các kênh bán hàng online Facebook, website Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,…
Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn,mọi lúc, mọi nơi
Tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một Phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX. Từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán). Đến giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bạn có thể thao tác tất cả nghiệp vụ trên thiết bị di động.
Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi -Tương thích với mọi thiết bị di động
Phần mềm bán hàng trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng. Cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại đó
Ứng dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app PosX trên các thiết bị khác nhau. Đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi
Xem thêm chi tiết tính năng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX
Tích hợp CRM – Lưu trữ đa kênh:
Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ dữ liệu tương tác với khách hàng. Từ đó hiểu rõ mục đích và hành vi của khách hàng trên từng kênh. Sự thấu hiểu sâu sắc về khách hàng sẽ là giúp doanh nghiệp. Xác định được kênh nào thực sự đem lại hiệu quả cao nhất.
Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc khách hàng Automation
- Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
- Sales Automation
- Facebook Marketing
- Zalo Marketing
- SMS Marketing
- Email Marketing
- Website – Landing Page
- Tổng đài ảo Call Center
- Loyalty App
- Oracle, SAP ERP
Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX để có cách quản lý đơn hàng, quản lý tích điểm thẻ thành viên hiệu quả nhất tăng doanh thu cho chủ Shop. Hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.