Cao thủ trong truyền thông – Vinfast luôn tỏ mình khủng
Vinfast luôn tỏ ra cao tay trong truyền thông, cùng PosX tìm hiểu để biết rõ hơn về doanh nghiệp với hệ thống siêu khủng các ngành tại Việt Nam, một con tàu khủng lồ nhé!
Bằng việc bỏ ra một ít tiền để sơn tên Vinfast lên hông tàu, Vinfast đã làm nhiều người kể cả một số báo chính thống, lầm tưởng rằng con tàu ấy của Vinfast, mang tên Vinfast, và đã vui vẻ đưa tin một cách đầy tự hào!
Thực ra, Vinfast không dại dột gì để mà mua con tàu ấy, họ chỉ nên thuê chuyến (thuê ướt). Bởi để vận hành con tàu chạy dưới nước thì cần một bộ máy ở trên bờ và không ai lập doanh nghiệp vận tải biển với 1 con tàu, và chỉ để lâu lâu chạy với 1/4 tải trọng.
Xem thêm Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng ,trang trí nội thất
Nên Vin Shipping Company, nếu có thì chỉ có thể từ lỗ đến lỗ.
Với nhiều người thì hình ảnh con tàu RORO vừa to vừa cao, có thể nuốt vào bụng hàng ngàn chiếc xe hơi, là một cái gì đó rất ấn tượng, một hình ảnh công nghệ hiện đại.
Với tôi thì không, loại tàu RORO chuyên dụng chở xe này không xa lạ với tôi. Hơn 30 năm trước tôi đã nhìn thấy nó khá thường xuyên, đã lên trên tàu, chứ không chỉ đứng chụp selfie từ xa!
Có người hỏi tại sao chỉ 999 xe mà không phải là 4 ngàn 5 trăm xe cho hết tải trọng, tiết kiệm chi phí vận chuyển, vì VinFast đã có đơn hàng đến 65 ngàn xe?
Ai cũng biết ngành sản xuất xe điện hiện nay đang gặp khó khăn trong việc mua chip điện tử dùng cho một số cấu thành trên xe. Một số hãng phải trì hoãn kế hoạch sản xuất, số khác thì tìm cách tự sản xuất chip để đáp ứng nhu cầu của mình.
Tôi nghĩ Vin cũng nằm trong tình trạng chung là thiếu chip.
Với lại đối với loại hàng giá trị cao như xe hơi, chiến lược Make-To-Stock (cứ sản xuất rồi bán dần sau) là khá rủi ro. Trong khi thương hiệu của Vinfast trên thị trường xe hơi thế giới cũng chưa đủ mạnh để áp dụng chiến lược PUSH.
Sản xuất cho ra sản phẩm đã khó, tiêu thụ được càng khó hơn, đặc biệt là trong điều kiện hiện nay.
Luật hỗ trợ thuế xe điện của chính phủ Mỹ sẽ có hiệu lực vào năm 2023, các thương hiệu xe hơi lớn đều đã gia nhập cuộc chơi EV ở Mỹ, nhiều hãng đã có kế hoạch xây dựng nhà máy ở Mỹ hoặc Canada để được hưởng lợi từ chính sách này.
Vinfast nếu không xây nhà máy ở Mỹ thì sẽ vất vả với thị trường Bắc Mỹ.
Hay là VF chuyển hướng thị trường trọng tâm sang TQ? Nếu VF có thể định vị như là một phiên bản giá rẻ của Tesla, thì tôi cho rằng thị trường TQ sẽ tiềm năng hơn thị trường Mỹ, đối với VF. Và tôi nói điều ngày một cách nghiêm túc!
Tôi nghĩ Vinfast mà trụ được đến 5 năm thì sẽ thành công!
Nguồn Đỗ Hòa
Bài viết liên quan Anh Ronaldo có deal mới ! Nỗ lực để thành công
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
Bài viết mới nhất
Case Study
Chuyên ngành
Kinh nghiệm kinh doanh
Truyền thông
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
