Hiện nay, Zalo là một trong những ứng dụng được rất nhiều người sử dụng để liên lạc. Chính vì số khách hàng vô cùng lớn ở đây, rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng Zalo để thực hiện marketing cho sản phẩm của mình. Vậy Zalo marketing là gì? Chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua Zalo Marketing như thế nào? Trong bài hôm nay, Posx sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc về Zalo Marketing. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!
Danh mục bài viết
1. Zalo Marketing là gì?
Zalo marketing là chiến lược tiếp thị online nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Với mỗi tài khoản zalo là một khách hàng thực, mang lại hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi cao hơn so với những nền tảng ứng dụng khác.
Với Zalo Marketing, bạn có thể tìm kiếm khách hàng kết hợp với chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả. Chiến lược marketing thành công, hiệu quả sẽ tạo dựng thương hiệu, hình ảnh tốt của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng tiềm năng.
2. Tại sao nên sử dụng Zalo để Marketing
Ngày nay Zalo càng được nhiều người sử dụng vì có rất nhiều tính năng và tính bảo mật cao. Đồng thời Zalo cũng là một nền tảng mới, chưa được nhiều doanh nghiệp tận dụng.
Dưới đây là những lí do mà doanh nghiệp nên lựa chọn Zalo để marketing:
- Zalo là nền tảng vô cùng bảo mật, chính vì vậy người dùng thường có niềm tin cho các quảng cáo trên Zalo hơn so với những nền tảng khác
- Ngoài ra khách hàng sử dụng Zalo từ độ tuổi 18-60 tuổi, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Chi phí Marketing trên Zalo rẻ hơn nhiều so với các nền tảng khác. Doanh nghiệp có thể tạo tài khoản miễn phí và tiếp cận khách hàng một cách free
3. Các hình thức Marketing qua Zalo
Có rất nhiều hình thức Marketing qua Zalo. Tùy vào mô hình kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn cho mình một hình thức tiếp cận.
Dưới đây là 4 hình thức tiếp thị chính mà Posx tổng hợp:
- Zalo marketing qua tài khoản cá nhân
- Zalo marketing qua tài khoản official account
- Zalo marketing bằng dịch vụ quảng cáo
- Zalo marketing hỗn hợp
4. Kinh nghiệm Marketing hiệu quả qua Zalo
Xây dựng quảng cáo trên Zalo mang lại cho doanh nghiệp vô vàn lợi ích. Bên cạnh việc tiếp cận khách hàng lớn một cách dễ dàng, tỷ lệ chuyển đổi cao mà chi phí còn vô cùng rẻ. Thế nhưng tiếp thị qua Zalo như thế nào cho thật hiệu quả lại là một bài toán khó.
Nhưng bạn nên nhớ rằng, bất kỳ một nền tảng nào cũng có những đặc điểm riêng biệt. Nếu hiểu và bám chắc những đặc điểm đó, bạn sẽ làm chủ và phát triển được theo ý muốn của bạn.
Dưới đây là những kinh nghiệm Marketing qua Zalo PosX tổng hợp:
- Tận dụng những tài nguyên miễn phí trên Zalo để tiếp cận khách hàng. Như zalo cá nhân, Official account, zalo shop… Đồng thời tận dụng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp Zalo Marketing để tối ưu việc quản lý.
- Xây dựng một tài khoản uy tín, chuyên nghiệp để khách hàng tin tưởng. Avatar, ảnh bìa Zalo hay cả phần tiểu sử cần thiết kế chuyên nghiệp, rõ ràng để khách hàng tin tưởng.
- Tích hợp nền tảng Zalo vào các phần mềm quản lý để chăm sóc khách hàng tự động. VD: Xác nhận đơn hàng, nhắc hẹn tư vấn, tập luyện, thông báo dịch vụ sắp hết hạn,…
- Chia sẻ những nội dung thú vị để thu hút khách hàng. Hình ảnh, nội dung ngắn gọn, thu hút người xem. Lưu ý không nên viết bài quá dài tránh việc khách hàng nản, không đọc
Trên đây là bài viết chia sẻ về Chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua Zalo Marketing. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Zalo Marketing. Và hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp.
Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!
Xem thêm Phần mềm CRM quản lý & CSKH tích hợp bán hàng đa kênh
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.