Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng bán vải cho người mới bắt đầu

Rate this post

Bạn đang có dự định mở cửa hàng kinh doanh bán vải nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Mở cửa hàng kinh doanh bán vải cần những gì và quản lý như thế nào để thu hút khách hàng? Hãy cùng PosX tìm hiểu những yếu tố cần lưu ý khi mở cửa hàng bán vải.

mo-cua-hang-ban-vai

MỞ CỬA HÀNG VẢI CẦN BAO NHIÊU VỐN?

– Vốn mở cửa hàng bán vải sẽ dao động tối thiểu từ 50 triệu đến 300 triệu đồng với các cửa hàng bán vải tầm trung. Trong đó bao gồm:

– Vốn nhập vải khoảng 5 triệu – 30 triệu đồng.

– Phí thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của luật pháp.

– Chạy quảng cáo online qua các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website: 6.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ tùy bạn lựa chọn.

– Đóng gói hàng hóa, phần mềm quản lý bán hàng và đơn hàng online.

– Chi phí thuê mặt bằng tùy vào từng khu vực đông đúc hay thưa dân cư, ở ngã tư hay trong ngõ nhỏ, bao nhiêu mặt tiền,…

– Trang trí, mua sắm thiết bị tại cửa hàng, bảng biển, giá kệ đựng vải,…

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị tạp hóa

XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ MẶT HÀNG VẢI ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA HỌ

Để xác định được khách hàng mục tiêu, bạn cần lời giải cho những câu hỏi: Đối tượng khách hàng ở đâu, độ tuổi mà cửa hàng hướng đến phân khúc là bao nhiêu? Những người làm nghề gì sẽ thường xuyên sử dụng và chi tiêu vải ở cửa hàng bạn?

mo-cua-hang-ban-vai

Xem thêm: Phần mềm quản lý siêu thị điện máy,điện tử-đồ gia dụng

Sở thích, thói quen hàng ngày của khách hàng ra sao? Họ thường sử dụng các kênh mua sắm nào, online hay offline? Làm cách nào để thu hút họ?

LỰA CHỌN ĐƯỢC NGUỒN VẢI CHẤT LƯỢNG, UY TÍN, CẠNH TRANH VÀ GIÁ CẢ HỢP LÝ

Vì nhu cầu cao nên tràn lan các đơn vị sản xuất vải kém chất lượng, vải sử dụng được một thời gian ngắn sẽ nhanh hỏng. Khi lựa chọn nguồn vải, xưởng in, chủ kinh doanh cần lưu ý các yếu tố:

– Công nghệ in vải hiện đại, kỹ thuật cao: Đối với các xưởng nhận in ấn vải khổ lớn, nhỏ, sỉ, lẻ thì chủ yếu áp dụng in truyền thống, khó đảm bảo yêu cầu về thời gian cũng như chất lượng của đơn hàng ngày càng lớn của thị trường.

– Giá thành và chi phí in vải hợp lý với thị trường chung: Giá thành in vải là yếu tố rất quan trọng được quan tâm trước khi lựa chọn cơ sở in. Với đơn hàng in vải cây số lượng lớn có mức giá cạnh tranh và mức chiết khấu tốt sẽ là yếu tố chiến lược marketing tạo lợi thế cho các xưởng trên thị trường.

– Cung cấp dịch vụ in vải chuyên nghiệp, chất lượng và uy tín: Quy trình chăm sóc, tư vấn khách hàng và thực hiện hợp đồng phải uy tín và đúng tiến độ. Sau khi sản phẩm hoàn thành cần kiểm tra tiêu chuẩn về màu sắc, độ bền.

TÌM KIẾM ĐỊA ĐIỂM PHÙ HỢP ĐỂ MỞ CỬA HÀNG

Một số tiêu chí để chọn được mặt bằng kinh doanh cửa hàng vải tốt bao gồm:

– Vị trí địa lý cửa hàng

– Diện tích, tiềm năng mặt bằng thuê

– Chi phí thuê mặt bằng

– Mức độ nhận biết cửa hàng và thuận tiện ghé.

– Để chọn mặt bằng hợp lý còn tùy vào khả năng tài chính và chiến lược bán hàng. Với các mặt hàng bình dân, bạn có thể chọn địa điểm ngõ thuận tiện giao thông, đông dân cư. Đối với mặt hàng cao cấp, bạn cần mở cửa hàng bán vải tại nơi có khu vực đông đúc, mặt tiền, dân trí cao, tại các mặt phố lớn, thu hút tầm nhìn và là nơi qua lại của nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ CỬA HÀNG PHÙ HỢP VỚI VỚI PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG ĐANG HƯỚNG TỚI

mo-cua-hang-ban-vai

Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng ,trang trí nội thất

Không được để tình trạng trống hàng hóa trên giá kệ. Khách hàng nhìn sẽ cảm thấy bạn không đủ vải cung cấp. Hãy đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng trên giá để khách hàng có thể chọn mua. Bày vừa đủ sản phẩm trong cùng một kệ. Nếu bạn có ý tưởng sáng tạo trong việc trang trí không gian, đừng ngại thử để cửa hàng thêm phần độc đáo, thu hút

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM, CŨNG NHƯ KẾT HỢP THÊM HƯỚNG KINH DOANH ONLINE

Mặt hàng vải thường không phải là hàng độc quyền nên chủ kinh doanh cần chú trọng đầu tư cho quảng bá sản phẩm để thu hút sự khách hàng. Trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một khu vực địa lý. Chính vì thế, bạn cần xây dựng chiến lược và định hướng thương hiệu để khách hàng có thể chú ý đến gian hàng online của bạn.

Nguồn: sưu tầm

Bài viết kinh doanh:  Muốn kinh doanh online hiệu quả thì không nên đi đường tắt

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM