Chinh phục khách hàng Gen Z, doanh nghiệp cần có bí kíp gì?

Rate this post

Sẵn sàng “dầm mưa dãi nắng” để tận hưởng cuộc sống. Hay thậm chí đơn giản hơn rất dễ chi tiền cho nhiều mặt hàng khác nhau – Vâng đó chính là Gen Z. Những đối tượng khách hàng tuy non trẻ nhưng đã đóng vai trò gần như thống trị. Định hình lại toàn bộ cách thức hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong những năm trở lại đây. Vậy thì là một chủ kinh doanh thông thái. Bạn đã biết gì về đối tượng hàng đầu của mình và cách thức để chinh phục Gen Z chưa?

Nếu còn hoang mang chưa có có mình câu trả lời. Hãy cùng PosX giải mã Gen Z ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thế hệ Gen Z là ai mà lại có sức hút lớn?

Generation Z (Gen Z) chiếm 40% số lượng khách hàng tiêu dùng hiện nay. Họ là những người có độ tuổi từ 25 trở lại (1996 – 2012). Được sinh ra trong thời đại phát triển kinh tế – thị trường và công nghệ. Nên đã từ sớm có lối sống và suy nghĩ “thoáng” hơn so với các thế hệ trước đây. Chính bởi vậy, Gen Z được mệnh danh là digital natives. Hay chính là những công dân của thời đại số hoá. Vì vậy, cách chinh phục Gen Z chủ yếu là đánh vào ông nghệ và các hình thức marketing online.

95% thế hệ Z được tiếp xúc và sử dụng chiếc smartphone cùng các nền tảng MXH. Đó chính là cuộc sống thứ 2 của họ. Gen Z cực kỳ thích chia sẻ cuộc sống, trải nghiệm cá nhân. Cũng như cập nhật thông tin, trò chuyện và giải trí ngay trên màn hình điện thoại của mình, 24/7.

chinh phục Gen Z

Vì sao các doanh nghiệp cần chinh phục Gen Z?

Mặc dù không phải thế hệ có dân số đông nhất – cũng không có thu nhập trung bình cao nhất. Nhưng Gen Z lại là đối tượng khách hàng “hot” nhất. Mà mọi ngành hàng đang dồn thêm nhiều nguồn lực vào để thu hút.

Vì sao các doanh nghiệp cần chinh phục Gen Z?

Sau đây là 3 lý do chính để lý giải cho điều này:

  • Thứ nhất, để thu hút Gen Z, thương hiệu buộc phải chuyển mình. Và thích nghi với những xu hướng sản phẩm/ trải nghiệm dịch vụ mới. Đây chính là phép thử, cho biết xem liệu bạn có đủ khả năng và tiềm lực. Để “lăn lộn” trong kinh doanh dài hạn không.
  • Tiếp đến, trong thời điểm 10 năm tới. Gen Z sẽ trở thành lực lượng người tiêu dùng đông đảo nhất. Giữ vai đưa ra những quyết định tiêu dùng quan trọng. Có thể nói, Gen Z sẽ là nguồn doanh thu chính cho cả thị trường kinh tế tương lai.
  • Ở Việt Nam, có 14.4 triệu người thuộc thế hệ Gen Z (theo Decision Lab). Đây là những khách hàng tiềm năng. Mà các thương hiệu cần phải nắm rõ cách thức tiếp cận và khai thác. Chinh phục thành công Gen Z mang lại cho bạn nguồn doanh thu dào dạt với lượng khách hàng khổng lồ.
  • Cuối cùng, việc tiếp cận và thu hút Gen Z từ sớm. Sẽ giúp thương hiệu hình thành được mối liên kết về mặt cảm xúc với họ. Theo thời gian, khi đã chiếm được cảm tình của Gen Z, thương hiệu sẽ có thể biến họ thành những khách hàng trung thành. Tạo ra nền tảng vững chắc để phát triển.

Các bí kíp chinh phục Gen Z

Sau khi đã có cái nhìn tổng quan về chân dung khách hàng Gen Z. Sau đây là 5 bí kíp thu hút thành công thế hệ tiềm năng này.

1. Tận dụng triệt để Video Content

Video content là cách thức chinh phục Gen Z hiệu quả nhất. Khảo sát của Decision Lab đã tiết lộ rằng YouTube là nền tảng web Gen Z truy cập đầu tiên khi muốn tìm kiếm sự giải trí hay vui vẻ.

Ngoài Facebook, Youtube, làm marketing trên TikTok là điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Tiktok là kênh cần được đầu tư nếu muốn nhắm đến đối tượng là Gen Z. Hãy đầu tư vào video của bạn để mang đến những trải nghiệm thú vị khi mua hàng.

2. Bán trải nghiệm, không phải sản phẩm

Sinh ra và lớn lên cùng Internet, Gen Z dường như miễn nhiễm với các chiến dịch marketing. Họ không muốn nghe về lý do tại sao sản phẩm của bạn tuyệt vời đến vậy. Họ muốn biết làm thế nào nó sẽ có lợi cho họ. Cụ thể hơn, sản phẩm này có mang lại trải nghiệm thú vị nào không?

Theo Mention, 25% những gì bạn bán là sản phẩm của bạn. 75% bổ sung là cảm giác vô hình đi kèm với sản phẩm nói trên. Vì vậy, để chinh phục Gen Z hay nhấn mạnh hơn về những giá trị tinh thần.

3. Không nên lạm dụng Influencer Marketing

Influencer Marketing không còn là xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia marketer nhận thấy rằng. Hiệu quả của các influencer không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với số lượng người theo dõi. Điều này xuất phát từ sự thật: Con người sẽ cảm thấy tin tưởng và dễ dàng tương tác với những người cho họ cảm giác gần gũi, thân thuộc với mình hơn.

Chính vì thế, khái niệm micro-influencer (những người có ảnh hưởng siêu nhỏ) ra đời. Micro-influencer là những người ảnh hưởng có lượng fan nhỏ, dưới 30,000 lượt theo dõi. Mặc dù có lượng fan nhỏ, tuy nhiên chính sự gần gũi và thân thiết giữa các micro-influencer. Và fan là chìa khóa đem lại sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong quyết định mua hàng của các fan của họ.

Các bí kíp chinh phục Gen Z

4. Kết nối và tương tác

76% các thành Gen Z nói rằng họ muốn các thương hiệu phản hồi lại bình luận. Và xem khả năng phản hồi này là chìa khóa để xác định tính xác thực của một thương hiệu. 41% thế hệ này đã đọc ít nhất năm đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng. Họ chia sẻ gấp đôi số phản hồi tích cực so với tiêu cực. Gen Z luôn muốn được người khác quan tâm, đơn giản. Như tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lời cảm ơn khi mua hàng cũng ghi điểm rất nhiều.

5. Nhấn mạnh về quyền riêng tư

Nghiên cứu từ Gen cho thấy 88% thế hệ Gen Z đồng ý với tuyên bố: Bảo vệ quyền riêng tư của tôi là rất quan trọng đối với tôi. Một cuộc khảo sát của IBM thống kê rằng ít hơn một phần ba thanh thiếu niên thoải mái chia sẻ thông tin cá nhân của họ trực tuyến. Ngoài thông tin liên hệ và lịch sử mua hàng.

Tóm lại

Qua bài viết trên, hy vọng bạn có cái nhìn toàn diện hơn về Gen Z và các bí kíp nằm lòng để chinh phục họ. Nếu có thể nhanh tay thu hút và “kết thân” với thế hệ này hiện nay. Bạn sẽ nhận lại được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của họ trong tương lai để duy trì doanh thu và phát triển. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp thêm thì đừng ngần ngại trao đổi ngay với PosX nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM