Nền kinh tế số ngày càng phát triển. Đồng nghĩa với sự có mặt của các ứng dụng công nghệ như Chatbot dần trở thành một phần không thể thiếu đối với người bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên trên thị trường có vô vàn nền tảng Chatbot. Khiến người kinh doanh hoang mang không biết nên lựa chọn công cụ nào. Trong bài hôm nay, PosX xin giới thiệu cho bạn một Công cụ hỗ trợ Chatbot hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cũng PosX tìm hiểu nhé!
Danh mục bài viết
Chatbot bán hàng là gì?
Chatbot là một chương trình trả lời tự động được kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI. Để dễ dàng tương tác với người dùng.
Hiểu đơn giản, Chatbot là hình thức hội thoại theo văn bản được lập trình sẵn theo bộ câu hỏi có sẵn. Các định dạng trả lời tự động của Chatbot bao gồm:
- Trả lời tự động theo từ khóa trong câu trả lời của khách hàng
- Trả lời tự động theo tùy chọn menu của khách hàng
- Trả lời tự động theo bình luận trên bài viết
Lợi ích khi sử dụng chatbot của PosX
Thấu hiểu nhu cầu khách hàng
Điều khách hàng cần là được hỗ trợ kịp thời. Chatbot PosX chính là chìa khóa giúp bạn chinh phục được nhu cầu khách hàng. Khách hàng vào trang của bạn, chỉ cần gõ vào khung chat. Là Chatbot sẽ tự động trả lời, đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất
Đặc biệt, chatbot bán hàng của PosX còn có khả năng phân loại khách hàng dựa trên các vấn đề khách hàng quan tâm. Từ đó, các doanh nghiệp có thể chọn lọc các nội dung, chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá. Hay các sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng để giới thiệu. Tránh trường hợp spam những sản phẩm khách hàng không có nhu cầu. Mang đến một trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Chăm sóc khách hàng kịp thời
Chatbot là các robot ảo có khả năng hoạt động 24/24 và luôn ở trạng thái chờ. Và trả lời tin nhắn, comments của khách hàng bất kể ngày đêm. Chatbot không bao giờ cảm thấy mệt mỏi và luôn luôn tuân theo lệnh. Nó liên tục hoạt động 24/ngày, 365 ngày/năm mà không cần phải nghỉ ngơi.
Chatbot bán hàng Posx cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7. Mọi lúc mọi nơi, bao gồm cả ngày lễ tết và cuối tuần. Một chatbot có thể xử lí tức thì hàng trăm yêu cầu của khách hàng cùng một lúc. Với độ chính xác cao, đem đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.
Tối ưu hóa chi phí vận hành
Thuê một người cho một công việc không bao giờ là một chuyện dễ dàng. Bạn sẽ và sẽ tốn nhiều thời gian để thuê nhân lực, đào tạo và cả chi phí lương, … Nếu nhân viên của bạn làm việc kém hiệu quả và mang lại doanh thu không cao. Một phần là do khả năng của con người có hạn. Một người duy nhất chỉ có thể xử lý một hoặc hai công việc cùng một lúc. Và chúng trở thành nguyên nhân khiến các mục tiêu bán hàng không được đáp ứng.
Với nền tảng tạo chatbot PosX, các doanh nghiệp chỉ cần xây dựng 1 chatbot một lần trên một kênh trò chuyện chính. Và dễ dàng tích hợp chatbot lên rất nhiều các kênh trò chuyện khác. Để phục vụ đông đảo đối tượng người dùng trên đa kênh khác nhau. Ví dụ, khách hàng xây dựng chatbot trên kênh Facebook Messenger. Sau đó tích hợp chatbot bán hàng đó lên nhiều kênh khác nhau như Zalo, Viber, Livechat website… Do đó, chi phí cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được sử dụng một cách tối ưu nhất.
Gần gũi với khách hàng
PosX sẽ giúp bạn từ những việc đơn giản nhất. Như gọi tên của khách hàng khi nhắn tin, hay chèn tên tài khoản mạng xã hội của khách hàng vào thông điệp muốn truyền tải. Để khách hàng cảm thấy gắn bó và thân thiết hơn với doanh nghiệp bạn.
Việc chuẩn bị chu đáo các kịch bản cho chatbot sẽ giúp khách hàng tăng thêm trải nghiệm. Để họ được cảm thấy như đang được doanh nghiệp trò chuyện, lắng nghe, và tư vấn tận tình, chu đáo.
Ngoài ra Chatbot tự động thực hiện các tác vụ khảo sát như: cảm nhận về dịch vụ; thái độ nhân viên giao hàng; đánh giá sau sử dụng sản phẩm… Vừa khai thác thông tin, vừa tạo cơ hội để lắng nghe những phản hồi từ khách hàng.
Bằng cách này, mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ khăng khít hơn. Ấn tượng về doanh nghiệp tốt hơn, nhờ đó sẽ phát triển được các sản phẩm khác.
Trên đây là bài viết chia sẻ về Công cụ hỗ trợ Chatbot hiệu quả nhất hiện nay PosX. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền tảng Chatbot và hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.