Covid thử thách kinh doanh văn phòng phẩm mùa khai trường
Một mùa khai giảng mới đã đến. Nhưng mùa khai giảng năm nay diễn ra trong trường bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống. Văn phòng phẩm cũng nằm trong cơn bão COVID. Nhiều chủ cửa hàng lo lắng với tình trạng dãn cách xã hội. Vậy thì văn phòng phẩm sẽ phải làm gì để chống chọi lại cơn bão khủng khiếp này.
Danh mục bài viết
Lên kế hoạch kinh doanh
Đại dịch xảy ra là điều không ai mong muốn. Nhưng khi nó xảy đến thì chắc chắn một điều là kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng một cách trầm trọng. Giờ đây bạn phải tự thích nghi với nó để có chiến lược kinh doanh rõ ràng cụ thể trong mùa dịch. Ngày từ khâu nhạp hàng bạn cũng phải lên kế hoạch một cách cẩn thận. Tránh trường hợp hàng thì thừa quá nhiều, hàng thì thiếu một cách trầm trọng. Ngoài ra cũng cần lên kế hoạch cho từng giai đoạn bán hàng. Sao cho phù hợp với từng loại chỉ thị của chính phủ.
Thay đổi thói quen bán hàng
Việc đại dịch diễn ra hết sức phức tạp. Điều này đồng nghĩa với việc chính phủ sẽ đưa ra những chỉ thị. Để phù hợp với từng giai đoạn chống dịch. Và hơn hết chủ của hàng văn phòng phẩm cần phải linh hoạt trong việc kinh doanh. Để thích nghi với từng loại chỉ thị, hay giai đoạn của dịch. Cách tốt nhất là mở rộng các kênh bán hàng và không gì tốt bằng bán hàng online:
-
Sàn thương mại điện tử
-
Livestream
Bởi trên những nền tảng online này khách hàng có thể dễ dàng tương tác với chủ cửa hàng văn phòng phẩm mà vẫn đảm bảo giãn cách. Chủ cửa hàng cũng có thể livestream bán sản phẩm. Nhưng điều này cũng đi kèm với việc làm thế nào để bạn có thể kiểm soát hết đơn hàng livestream. Kiểm soát comment mua sản phẩm và lọc những comment rác. Lúc này PosX phần mềm bán hàng online tích hợp đa kênh sẽ giải quyết cho bạn những vấn đề này
Thiết lập đội ngũ shipper luôn sẵn sàng
Mặc dù trong giai đoạn giãn cách mọi người phải ở nhà đẻ chống dịch. Thì vẫn có một lực lượng shipper được phép hoạt động có điều kiện. Lúc này các bạn phải tổ chức đội ngũ shipper vừa đủ để phục vụ cho nhu cầu bán hàng của bạn. Cũng có thể tổ chứ cho đối tượng này tiêm sớm để bảo đảm an toàn. Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng online PosX cũng có tính năng quản lý vận đơn dành cho shipper. Giúp chủ shop có thể lên kế hoạch cung đường cho shipper. Để tiết kiệm thời gian và công sức của Shipper
Giải pháp phần mềm bán hàng đa kênh PosX
PosX được biết đến là công ty phần mềm uy tín. Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng (từ năm 2010). PosX là phiên bản phần mềm bán hàng HOSCO version 2021. Phần mềm quản lý bán hàng PosX đã trải qua một thời gian dài thực nghiệm. Được cải tiến liên tục theo yêu cầu của nhiều khách hàng. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau.
Với trên 10.000 các doanh nghiệp, siêu thị cửa hàng vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước. Chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm bán hàng tại Việt Nam. Cùng với 4 Giải thưởng Sao Khuê 2013, 2014, 2015, 2018 là minh chứng rõ nhất cho sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng PosX.
Với giải pháp quản lý bán lẻ Posx dành cho các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… thì sau khi dữ liệu được nhập và kiểm soát tại quầy hàng ngay lập tức được truyền thẳng vào cơ sở dữ liệu trung tâm để bảo đảm hàng hóa được quản lý tức thời tại kho, quầy, vị trí… đồng thời lập và hạch toán tức thì các chứng từ kế toán (nếu cần).
Hướng đến đối tượng khách hàng đặc thù ngành bán lẻ. Như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, thời trang ,mỹ phẩm, tiệm thuốc…. PosX luôn tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm đưa ra giải pháp nhiều tiện ích và nhanh chóng nhất cho ngành bán lẻ như:
Tính tiền nhanh, chính xác
Với phần mềm quản lý kinh doanh văn phòng phẩm PosX. Chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm. Là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm
Kết nối mọi thiết bị bán hàng
Bạn có thể kết nối dễ dàng phần mềm quản lý bán hàng PosX với các thiết bị bán hàng. Như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… để đẩy nhanh tốc độ bán hàng
Thanh toán không tiền mặt
Ngoài thanh toán tiền mặt thông thường, phần mềm quản lý kinh doanh văn phòng phẩm PosX còn hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán. Như thanh toán bằng mã QR, quẹt thẻ, chuyển khoản. Giúp đảm bảo an toàn và tối ưu trải nghiệm mùa dịch.
Tiết kiệm thời gian
Nhờ áp dụng các giải pháp bán hàng bằng mã vạch , quy trình bán hàng không mất nhiều thời gian nhập liệu thủ công, ban hành các quyết định xuất/nhập hàng hóa… Những thao tác này đều được các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp thực hiện một cách tự động
Sản phẩm được quét mã vạch và ngay lập tức có thể tính tổng tiền đơn hàng cho khách thông qua phần mềm. Hóa đơn được in ra sau khi khách hàng đã thanh toán đơn hàng. Không lo nhầm lẫn trong khâu thanh toán
Kết nối màn hình phụ
Đây là tính năng độc quyền trên phần mềm quản lý kinh doanh văn phòng phẩm Posx. Các thông tin đơn hàng khi thanh toán sẽ được thể hiện trên màn hình phụ (điện thoại, máy tính bảng của shop), giúp người mua dễ dàng theo dõi
Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho
Biết ngay sản phẩm nào còn hay hết vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu…Mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho, giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho. Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời
Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi -Tương thích với mọi thiết bị di động
Phần mềm bán hàng trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, khách hàng, nhân viên từ xa. Mà không cần có mặt tại đó
Ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh văn phòng phẩm PosX có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app PosX trên các thiết bị khác nhau. Đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.