Cửa hàng bán bánh trung thu chuyển mình trong đại dịch

5/5 - (1 bình chọn)

Cửa hàng bán bánh trung thu chuyển mình trong đại dịch

Nhận thấy nhu cầu làm bánh trung thu tại nhà gia tăng trong bối cảnh nhiều hãng bánh sản xuất cầm chừng. Thậm chí tạm dừng sản xuất vì dịch bệnh. Một số chủ cửa hàng bánh thường có xu hướng đẩy mạnh bán nguyên liệu làm bánh trên các trang sàn thương mại điện tử.

Thị trường bánh trung thu trầm lắng, người tiêu dùng ít lui tới các cửa hàng bánh trung thu trên phố

“Cho đến nay, cửa hàng ghi nhận lượng đơn hàng tăng 50%-60%. So với trước khi cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu”, một chia sẻ của một chủ hiệu bánh.

Thay vì bán nguyên liệu đơn lẻ. Anh Tuân hiện cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu theo set vỏ, nhân bánh các loại. Theo anh, hơn 80% khách hàng tìm đến đều là những người tự làm bánh cho gia đình. Do vậy, bán nguyên liệu theo set giúp họ không bỏ sót thành phần. Cũng như có thêm sự lựa chọn trong khâu mua sắm.

Điều này cũng là dễ hiểu. Bởi vì dại dịch covid đã ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi mua bán của người tiêu dùng. Nếu trước đây trong thì trên đường phố xuất hiện tràn lan các cửa hàng bán bánh trung thu. Và người mua có thể rẽ vào bất cứ đâu là đã có thể mua được những chiếc bánh ưng ý. Từ bình dân đến cao cấp. Thì này trong bối cảnh đại dịch hạn chế đi lại, người dân ở nhà nhiều hơn có nhiều thời gian hơn. Nên nghĩ đến việc tư làm bánh cung là điều bình thường.

Vậy đứng trước sự biến động của thị trường khi mà đại dịch covid kéo đến. Thì chủ cửa hàng bánh trung thu cần làm gì. Để thích ứng với hành vi thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi.

Thay đổi từ bán thành phẩm sang cung cấp nguyên liệu

Như vậy mô hình bán hàn truyền thống tại cửa hàng. Cũng như bán hàng thành phẩm sẽ không còn là thế mạnh mà các cửa hàng. Nên chuyển dần sang các nguyên liệu làm bánh tất nhiên đi kèm. Là hướng dẫn cụ thể để người mua hàng có thể tự tạo chiếc bánh hand made cho mình.

Và để thuận tiên cho khách hàng các chủ cửa hàng thường cung cấp theo set nguyên liệu. Cho 5 bánh, 10 bánh hay 20 bánh. “Việc chia các loại set như vậy sẽ phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đặc biệt là những người mới học làm bánh trung thu”, đại diện cửa hàng bánh trung thu nhận xét.

Việc tạo các sét nguyên liệu từ vỏ bánh đến nhân phong phú hấp dẫn. Cũng khiến cho người mua hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Những loại bánh, nguyên liệu mang về làm phong phú. Như: bột mỳ, bột trứng, hạt diều, vừng mứt sen, trứng muối, đậu xanh…

Lựa chọn nguồn hàng uy tính. Vì đây là thực phẩm đưa vào con người. Nên việc lựa chọn nguồn nguyên liệu bao giờ cũng quan trọng. Nguồn gốc phải rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

nguyên liệu làm bánh trung thu

Chuyển đổi mô hình kinh doanh online:

Nghiên cứu tìm hiểu các trang sàn thương mại điện tử. Để đăng bán sản phẩm của mình trên các trang sàn đó. Tận dụng nguồn khách hàng trên Facebook tổ chức các buổi bán hàng livestream trực tiếp. Nâng cấp hệ thống bán hàng có thể tích hợp các kênh bán hàng nêu trên. Để tổ chức quản lý cửa hàng bánh trung thu hiệu quả:

  • Quá trình giao nhận đơn hàng
  • Tự dộng chốt đơn livestream
  • Tự động ẩn comment tránh cướp đơn
  • ….

Giải pháp bán hàng PosX kết nối bán hàng online đa kênh

Phần mềm bán hàng Posx có thể quản lý bán hàng đa kênh. Cả ofline tại cửa hàng và kinh doanh nông sản online trên nhiều kênh khác nhau. Như : Livestream Facebook, fanpage, website,  Zalo, tiktok, các trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, Facebook …).

phần mềm PosX

Vừa livestream vừa lên đơn trên PosX:

Sử dụng tính năng tạo cú pháp chốt đơn hàng khi livestream bán hàng trên Facebook, Phần mềm chốt đơn livestream bán hàng facebook, quản lý fanpage PosX có thể giúp bạn tạo cú pháp đơn. Theo 3 trường thông tin chính: Mã số, số lượng, số điện thoại. Và hệ thống sẽ tự động tạo khách hàng mới. Khi khách hàng bình luận đúng cú pháp đã thiết lập vào video livestream.

 Quản lý khách mua hàng trên fanpage

Khi bán hàng trên Facebook, khách hàng có thể mua hàng bằng cách comment (bình luận) hoặc inbox (nhắn tin) cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Facebook mà bạn đăng hàng bán. Lúc này, với lượng comment và inbox quá nhiều, bạn có thể không trả lời hết. Hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng. Phần mềm bán hàng facebook, quản lý fanpage sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hệ thống phần mềm sẽ gộp tất cả các comment và inbox. Phân loại theo danh sách để bạn trả lời khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng

PosX sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên kết với các công ty giao hàng lớn. Như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

Tự động trả lời comment/inbox

Phần mềm chốt đơn livestream bán hàng facebook PosX có tính năng tự động trả lời ngay lập tức. Khi có khách hàng comment, inbox, kể cả khi bạn không online hay trong ngày nghỉ.

Với các comment, inbox có nội dung giống nhau. Bạn chỉ cần tạo tin nhắn mẫu, phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp gửi nhanh câu trả lời tương ứng chỉ với 1 click.

Hơn thế nữa, để đáp ứng nhu cầu remarketing, phần mềm còn cho phép bạn gửi tin nhắn với những khách đã tương tác trong 7 ngày gần nhất. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều tính năng này.

Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Phần mềm bán hàng PosX lưu thông tin khách hàng tập trung, tự động theo các trường một cách khoa học. Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của Posx Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội facebook, hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng Posx của bạn.

Chăm sóc khách hàng tự động

  • Hệ thống tự động tạo các công việc chăm sóc khách hàng dựa theo các hợp đồng
  • Có thể thiết lập tự động tạo công việc qua phân hệ marketing automation, mỗi khi khách được thêm vào một nhóm bất kỳ, hoặc một chiến dịch bán hàng bất kì, hệ thống sẽ tự động tạo công việc chăm sóc khách.

Quản lý mẫu mã sản phẩm

Mã sản phẩm và giá cả thường xuyên thay đổi là đực thù của ngành thực phẩm, rau quả. Có thể lấy mã của nhà sản xuất hoặc tự tạo mã vạch (Barcode, Serial, IMEI) cho từng dòng sản phẩm. Dễ dàng phân loại hàng hóa theo nhóm, theo giá tiền hoặc nhãn hiệu, chủng loại, công dụng…. Bạn sẽ kiểm tra ngay được hàng còn hay hết để báo cho khách.

Quản lý lô – hạn sử dụng

Theo dõi tình trạng lô hàng theo ngày nhập kho. Cảnh báo tồn định mức trên hệ thống phần mềm quản lý kinh doanh nông sản online PosX sẽ tự động thông báo khi hàng tồn xuống thấp hoặc gần hết hạn. Giúp bạn chủ động bổ sung hàng hóa và đưa ra các chương trình giảm giá phù hợp

Tích hợp truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua mã QR

Với hệ thống phần mềm quản lý bán hàng Posx, bạn có thể tích hợp quét mã truy xuất nguồn gốc xuất xứ  sản phẩm để đảm bảo thực phẩm bạn cung cấp là an toàn.

Bán hàng online đa kênh

  • Bán hàng tại các cửa hàng chuỗi cửa hàng nông sản, thực phẩm, rau củ quả.
  • Bán hàng online đa kênh trên Facebook, fanpage, zalo, tiktok, website, các trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,…).

Tích hợp cân điện tử tự động tính tiền

Hệ thống Phần mềm bán hàng  nông sản thực phẩm Posx cho phép kết   nối cân điện tử hợ trợ bán hàng nhanh chóng và tiện lợi

Tính tiền nhanh, chính xác

Với phần mềm quản lý kinh doanh nông sản online Posx, chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm

Đa dạng hình thức thanh toán

Dễ dàng kết nối các loại máy quẹt thẻ, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, ví điện tử, quẹt thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,…

Quản lý được nhiều chương trình khuyến mãi-mức giá áp dụng

  • Khuyến mại theo giờ vàng, ngày vàng
  • Khuyến mại theo từng mặt hàng
  • Khuyến mại theo nhóm hàng
  • Khuyến mại theo nhà cung cấp, theo giá trị hóa đơn

Quản lý thu chi

Quản lý các giao dịch tiền vào – ra ở cửa hàng chặt chẽ. Phân loại các giao dịch theo tiền thu (Thu bán hàng, thu nợ…), tiền chi (Chi vốn hàng bán, tiền thuê mặt bằng…). Giúp nắm bắt được chính xác doanh thu, lợi nhuận và chi phí

Tích hợp CRM maketing và chăm sóc khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng Automation
  • Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
  • Sales Automation
  • Facebook Marketing
  • Zalo Marketing
  • SMS Marketing
  • Email Marketing
  • Website – Landing Page
  • Tổng đài ảo Call Center
  • Loyalty App
  • Oracle, SAP ERP

Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với phần mềm quản lý bán hàng nông sản thực phẩm PosX. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM