Cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ trước cơn bão Covid 19
Đứng trước tình hình dịch Covid 19 ngày càng diễn biến phức tạp. Khi mà các số ca không chỉ tăng cao mà còn lan rộng ra khắp các tỉnh thành. Trong bối cảnh nhà nước hạn chế người dân ra đường tránh tiếp xúc và lây nhiễm cộng đồng. Việc chủ cửa hàng phải tìm cách thích nghi công việc kinh doanh của mình là điều cần thiết. Và lúc này yêu cầu chuyển đổi số, chuyển đổi lên hình thức bán hàng online. Để tăng nguồn thu trong trường hợp cửa hàng bị đóng cửa.
Danh mục bài viết
Lưu ý dành cho các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ
Theo quy định nhà nước thì các cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu vẫn được hoạt động. Nhưng vẫn ít nhiều chịu tác động, do người dân cũng hạn chế ra dường hạn chế mua sắm hơn. Bây giờ người dân chỉ tập chung các mặt hàng phục vụ nhu cầu đời sống hàng này là chính. Lúc này là lúc các chủ cửa hàng cần lên một kế hoạch để nhập các nguồn hàng được coi là thiết yếu dể cung cáp ra thị trường. Điều này sẽ giúp cho chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đảm bảo chủ động được nguồn cung ứng. Tránh việc hết hàng ở những mặt hàng quan trọng lại dư thừa những mặt hàng không cần thiết.
Điều cần lưu ý nữa đối với chủ cửa hàng kinh doanh. Cả không thiết yếu lẫn không thiết yếu cũng phải dần chuyển mình lên kinh doanh online. Kinh doanh đa kênh hướng đến người dùng đa dạng hơn như trên sàn TMĐT, mạng xã hội. Nó cũng đồng nghĩa với việc chủ cửa hàng cần một phần mềm quản lý bán hàng online. Để có thể quản lý kho, quan lý hàng hóa nhập xuất nhanh gọn chính xác. Điều này sẽ làm cho chủ cửa hàng có thẻ kiểm soát tốt công nợ, kiểm soát vòng vốn hạn chế tối đa thất thoát..
Chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng cần quan tâm đến sản phẩm. Có khả năng quản lý cùng một lúc các loại đơn hàng khác nhau online, offline, tự động chốt đơn livestream. Cùng với đó là khả năng tích hợp các nhà vận chuyển phong phú ngay từ phần mềm bán hàng online của bạn.
Đại dịch Covid 19 đã tác động ghê gớm về mọi mặt. Và lúc này cần phải hiểu rõ đồng thời nên chấp nhận việc phải sống chung với lũ. Song song với nó là phát triển bán hàng đảm bảo tiêu thụ. Và tăng trưởng của cửa hàng nếu nắm bắt cơ hội.
Giải pháp phần mềm bán hàng PosX
PosX được biết đến là công ty phần mềm uy tín. Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng (từ năm 2010). PosX là phiên bản phần mềm bán hàng HOSCO version 2021. Phần mềm quản lý bán hàng PosX đã trải qua một thời gian dài thực nghiệm. Cải tiến theo yêu cầu của nhiều khách hàng. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau.
Với trên 10.000 các doanh nghiệp, siêu thị cửa hàng vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước. Chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm bán hàng tại Việt Nam. Cùng với 4 Giải thưởng Sao Khuê 2013, 2014, 2015, 2018. Là minh chứng rõ nhất cho sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng PosX.
Với giải pháp quản lý bán lẻ PosX dành cho các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… Sau khi dữ liệu được nhập và kiểm soát tại quầy hàng. Ngay lập tức được truyền thẳng vào cơ sở dữ liệu trung tâm. Để bảo đảm hàng hóa được quản lý tức thời tại kho, quầy, vị trí… Đồng thời lập và hạch toán tức thì các chứng từ kế toán (nếu cần).
Hướng đến đối tượng khách hàng đặc thù ngành bán lẻ. Như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, thời trang ,mỹ phẩm, tiệm thuốc…. PosX luôn tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm. Đưa ra giải pháp nhiều tiện ích và nhanh chóng nhất cho ngành bán lẻ.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng PosX
Tính tiền nhanh, chính xác
Với phần mềm quản lý bán hàng PosX, chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm. Là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm
Kết nối mọi thiết bị bán hàng
Bạn có thể kết nối dễ dàng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ PosX. vVới các thiết bị bán hàng như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch,… Để đẩy nhanh tốc độ bán hàng
Thanh toán không tiền mặt
Ngoài thanh toán tiền mặt thông thường. Phần mềm quản lý bán hàng PosX còn hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán. Như thanh toán bằng mã QR, quẹt thẻ, chuyển khoản. Giúp đảm bảo an toàn và tối ưu trải nghiệm mùa dịch.
Tiết kiệm thời gian
Nhờ áp dụng các giải pháp bán hàng bằng mã vạch. Quy trình bán hàng không mất nhiều thời gian. Những thao tác như nhập liệu, bán hành các quyết định xuất/nhập hàng hóa. Đều được các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp thực hiện tự động.
Sản phẩm được quét mã vạch. Và ngay lập tức có thể tính tổng tiền đơn hàng cho khách thông qua phần mềm. Hóa đơn được in ra sau khi khách hàng đã thanh toán đơn hàng. Nên không lo nhầm lẫn trong khâu thanh toán
Kết nối màn hình phụ
Đây là tính năng độc quyền. Trên phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ Posx. Các thông tin đơn hàng khi thanh toán sẽ được thể hiện trên màn hình phụ (điện thoại, máy tính bảng của shop). Giúp người mua dễ dàng theo dõi
Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho
Biết ngay sản phẩm nào còn hay hết. Vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu…Số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho. Giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho. Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu. Để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời
Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi -Tương thích với mọi thiết bị di động
Phần mềm bán hàng trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên, khách hàng từ xa. Mà không cần có mặt tại đó
Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ PosX có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app PosX trên các thiết bị khác nhau. Đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.