Đa kênh bán hàng – Tận dụng tối đa nguồn thu

Rate this post

Đa kênh bán hàng – Tận dụng nguồn thu

Tối ưu chi phí, tăng trưởng doanh thu. Đó là những vấn đề cho dù bất kỳ ai khi bước chân vào kinh doanh đều mong muốn. Vậy hôm nay chúng ta sẽ đi vào nghiên cứu làm thế nào để tăng trưởng doanh số

Đối với mỗi kênh bán hàng thì đều có cách vận hành và bán hàng đều rất khác nhau. Chủ kinh doanh cần phải có đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm để đưa ra chiến lược phù hợp đảm bảo hiệu quả kinh doanh theo từng kênh tốt nhất.

bán hàng đa kênh

1. Tăng trưởng doanh số bán hàng tại chỗ

Đối với nhiều mặt hàng đặc thù, kinh doanh tại cửa hàng là loại hình tối ưu. Và mang lại hiệu quả bán hàng tốt nhất. Tuy nhiên, không ít cửa hàng chưa thực sự nắm được những yếu tố quan trọng. Để tối ưu vận hành và tăng doanh số hiệu quả.

Có những mặt hàng việc phải bán tại cửa hàng gần như là loại hình tối ưu. Mang lại trải nghiệm tốt nhất cũng như có thể mang lại doanh số tốt nhất. Nhưng nhiều chủ cửa hàng lại rất xem nhẹ việc quản lý, tối ưu vận hành. Khiến cho cửa hàng có mức độ tăng trưởng không như mong muốn

1.1 Dịch vụ số 1

Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay thì dịch vụ khách hàng đóng vai trò hết sức quan trọng. Bởi nó không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp. Mà còn giúp khách hàng có được sự trải nghiệm tốt nhất khi ghé thăm cửa hàng của bạn. Hãy cùng nhân viên trau dồi kiến thức nâng cao năng lực. Bởi không ai khác ngoài họ là người sẽ giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Người sẽ truyền tải toàn bộ ý tưởng của sản phẩm đến tận tay khách hàng. Đó cũng là điểm cộng tuyệt đối trong mắt khách hàng nếu bạn sở hữu một dàn nhân viên chất lượng.

Nhân viên bán hàng phải là người am tường về sản phẩm. Là người hiểu rõ về ưu nhược của sản phẩm mình bán ra. Và cũng từ sự am tường đó mà nhân viên bán hàng có thể giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mong muốn của mình.

1.2  Cái nhìn đầu tiên

Đối với từng loại hình, ngành hàng kinh doanh thì việc trưng bày hàng hóa như thế nào là hợp lý, thu hút sẽ khác nhau. Tuy nhiên, thông thường bạn có thể tập trung vào một số quy tắc chính như:

  • Hãy quan sát hành vi thói quen của khách hàng để có thể đoán được đâu là gian hàng mang lại doanh thu.
  • Việc sắp xếp kệ hàng phải được đặt lên hàng đầu. Bởi gian hàng có sạch sẽ ngăn nắp thì mới có sức hút để khách hàng ở lại. Và sự ngăn ắp sẽ làm cửa hàng luôn có sự thông thoáng tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng
  • Nếu có một chiến dịch quảng cáo, hay chương chình chiết khấu khuyến mại nào đó. Thì hãy để nơi mà khách có thể dễ dàng nhìn thấy. Và hay trang trí bằng nhưng màu sắc thu hút. Hoặc kỹ hơn là những hình động hoặc hoạt náo viên để gây sự chú ý.

1.3 Cuộc sống là không chờ đợi!

Nếu cửa hàng của bạn vẫn còn tình trạng khách hàng phải chờ đợi. Hoặc khu thanh toán lúc nào cũng trong tình trạng quá tải thì hãy nghiêm túc xem xét. Bởi nếu bạn để khách hàng đợi bạn thì rất khó để lần sau người ta có thể quay lại với bạn. Hãy tìm cách tăng số lượng nhân viên để luôn đảm bảo có người tư vấn, có người thanh toán đễ sẵn sang phục vụ khách hàng. Hãy sử dụng phần mềm đa kênh bán hàng online PosX để tăng tốc độ bán hàng.

Hãy đưa ra nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng. Bởi thói quen người dùng giờ ít mang theo tiền mặt. Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX có chức năng quản lý hình thức thanh toán. Có thể kiểm soát nhiều loại hình thức thanh toán khác nhau. Thật là tuyệt khi khách hàng biết được rằng khi đến cửa hàng của bạn có thể thanh toán bằng bất kỳ hình thức nào.

2. Mạng xã hội: mạng ảo, doanh thu thật…

Với tốc độ phát triển như vũ bão hiện nay thì mạng xã hội như Facebook, zalo, tiktok… Cũng là một kênh bán hàng giúp chủ cửa hàng có thể gia tăng doanh số. Nhất là trong mùa dịch khi mà các giao dịch tại cửa hàng đều là hạn chế.

Vì là kinh doanh trên mạng cho nên ai cũng có thể lên đó bán hàng livestream. Đồng nghĩa là sự cạnh tranh là rất gay gắt. Chính vì vậy bạn cần phải có kế hoạch kinh doanh thật cụ thể. Thì mới có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

thanh toán không tiền mặt

2.1 Gia tăng khuyến mại, gia tăng khách hàng.

Tạo các chương chình chiến dịch ưu đãi cho khách hàng. Tùy vào tình hình cụ thể mà có thể đưa ra những chính sách ưu đãi cụ thể phù hợp áp dụng cho 1 hay nhiều nhóm đối tượng. Việc đánh đúng đối tượng để dưa ra chính sách ưu đãi sẽ làm cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Do kinh doanh trên không gian mạng nên hình thức ưu đãi cũng có nhiều khác biệt:

  • Free shipping
  • Đổi – trả hàng miễn phí trong một khoảng thời gian
  • Ưu đãi tặng thiết bị hay hỗ trợ lắp đặt miễn phí
  • Tặng Voucher, Coupon giảm giá
  • Tích điểm khách hàng
  • Dùng thử
  • Mua X tặng Y
  • Tặng quà tri ân
  • Mua hàng đồng giá

Việc áp dụng chương trình khuyến mại, mục đích là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Đi cùng với nó là tăng doanh thu bán hàng. Cho nên hãy đảm bảo bạn đã có tính toán chi tiết cho các chương trình chiết khấu, khuyến mại của mình.

2.2 Dịch vụ hậu bán hàng:

Khách hàng cũ là nguồn doanh thu dồi dào chiếm phần lớn doanh thu của bạn. Vì vậy việc chăm sóc khách hàng cũ là việc cực kỳ quan trọng. Nếu như một khách hàng mới bạn phải tốn rất nhiều thời gian để có thể bán một sản phẩm cho họ. Nhưng đối với khách hàng cũ thì thậm chí bạn không cần mở lời khách đã tự chọn cho mình sản phẩm ưng ý rồi.

Để làm được điều này bạn cần một hệ thống phần mềm quản lý khách hàng. Có thể truy xuất khách hàng ở bất cứ đâu, tra cứu nhanh thông tin của khách chỉ bằng vài thao tao tác cơ bản. Phần mềm bán hàng online Posx tích hợp NextCRM đã làm rất tốt điều này cho bạn.

phần mềm PosX

2.3 Giao hàng khắp muôn nơi:

Việc bán hàng online sẽ gắn liền với hoạt động giao bán hàng. Vì vậy nếu không quản lý tốt đội ngũ này sẽ gây ra rất nhiều rắc rối cho chủ cửa hàng: mất đồ, giao lộn, giao trễ… Bạn có thể tìm rất nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau để đề phòng tình trạng kẹt đơn có thể xảy ra.

Một phần mềm bán hàng online đa kênh PosX với chức năng giao vận. Không chỉ quản lý vận đơn của khách đang ở tình trạng nào. Mà còn quản lý số lượng đơn hàng cuối tháng cần chuyển trả chi phí cước thanh toán. Cũng như thu lại tiền thu hộ của các đơn vị vận chuyển như thế nào

3. Sàn Thương mại điện tử

Sàn TMĐT cũng nơi đáng để cho bạn đầu tư cho kênh bán hàng của mình. Với khả năng gây nghiện cao của các sàn hiện nay như tiki, shopee,lazada… Do chủng loại đã dạng vô vàn các mặt hàng là nơi thỏa mua sắm cho các tín đồ shopping.

thanh toán không tiền mặt

3.1 Tối ưu chương trình khuyến mại

Cũng như các kênh bán hàng khác việc tạo ra các chương trình ưu đãi sẽ kích cầu và mang lại tỷ lệ chuyển đổi khách hàng rất cao. Các chương trình có thể diễn ra trong thời gian rất ngắn, nhưng cho dù ngắn hay dài hãy lưu ý chương trình phải thật có giá trị thì mới có thể thu hút một lượng lớn khách hàng. Đừng quên thiết kế cho những banner thật hoành tráng tạo sự chú ý cho khách hàng.

3.2 Luôn quan tâm đến gian hàng của mình

Rõ ràng, giữa vô vàn sản phẩm giống nhau, một sản phẩm hiển thị đẹp và đầy đủ thông tin sẽ thu hút bạn click vào hơn nhiều phải không? Chính vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua những yếu tố nhỏ nhưng vô cùng quan trọng như ảnh đại diện, mô tả hay đánh giá của khách hàng để tạo lập sự tin tưởng và tăng chuyển đổi khi khách hàng đã ghé thăm gian hàng của mình.

Cập nhật thông tin về sản phẩm thường xuyên, điều này sẽ giúp khách hàng của bạn đễ dàng kiểm chứng thông tin về sản phẩm. Do là trên không gian mạng việc cập nhật thông tin sản phẩm đầy đủ sẽ giúp cho khách hàng đỡ mất công tìm hiểu sản phẩm ở nơi khác, cũng có nghĩa khách hàng có thẻ quyết định mua sản phẩm của bạn khi vừa tiếp xúc.

3.3 Hàng tồn kho luôn có: 

Việc mua hàng nhưng lại bị hủy vì lý do hết hàng cho dù ở bất kỳ một kênh bán hàng nào là điều không thể chấp nhận. Nhất là trên sàn TMĐT có sự cạnh tranh rất cao giữa các nhà bán lẻ. Vì vậy hãy luôn đảm bảo hàng hỏa trong kho của bạn lúc nào cũng ở trạng thái dương.

Để quản lý kho tốt hơn hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online PosX sẽ giúp bạn tiếp kiệm rất nhiều thời gian. Do hệ thống có thể tích hợp với các sàn TMĐT. Vì vậy hệ thống có thể lấy trực tiếp tồn kho từ cửa hàng của bạn tránh tình trạng tồn ảo.

Trên đây là một vài cách có thể giúp bạn gia tăn doanh số. Bạn hãy nghiên cứu và áp dụng thử xem nhé

Giải pháp phần mềm bán hàng đa kênh PosX

PosX được biết đến là công ty phần mềm uy tín. Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng (từ năm 2010). PosX là phiên bản phần mềm bán hàng HOSCO version 2021. Phần mềm quản lý bán hàng PosX đã trải qua một thời gian dài thực nghiệm và cải tiến theo yêu cầu của nhiều khách hàng. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau. Với trên 10.000 các doanh nghiệp, siêu thị cửa hàng vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước. Chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm bán hàng tại Việt Nam. Cùng với 4 Giải thưởng Sao Khuê 2013, 2014, 2015, 2018 là minh chứng rõ nhất cho sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX.

Các chức năng của PosX

Hướng đến đối tượng khách hàng  đặc thù ngành bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, thời trang ,mỹ phẩm, tiệm thuốc…. PosX luôn tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm. Đưa ra giải pháp nhiều tiện ích và nhanh chóng nhất cho ngành bán lẻ như:

Tính tiền nhanh, chính xác

Với phần mềm quản lý bán hàng Posx, chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm

Kết nối mọi thiết bị bán hàng

Bạn có thể kết nối dễ dàng phần mềm quản lý đa kênh bán hàng PosX với các thiết bị bán hàng. Như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… để đẩy nhanh tốc độ bán hàng

Thanh toán không tiền mặt

Ngoài thanh toán tiền mặt thông thường, nền tảng quản lý bán hàng PosX còn hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán. Như thanh toán bằng mã QR, quẹt thẻ, chuyển khoản. Giúp đảm bảo an toàn và tối ưu trải nghiệm mùa dịch.

Tiết kiệm thời gian

Nhờ áp dụng các giải pháp bán hàng bằng mã vạch. Quy trình bán hàng không mất nhiều thời gian nhập liệu thủ công, ban hành các quyết định xuất/nhập hàng hóa… Những thao tác này đều được các thực hiện một cách tự động
Sản phẩm được quét mã vạch và ngay lập tức có thể tính tổng tiền đơn hàng cho khách thông qua phần mềm . Hóa đơn được in ra sau khi khách hàng đã thanh toán đơn hàng. Không lo nhầm lẫn trong khâu thanh toán

Kết nối màn hình phụ

Đây là tính năng độc quyền trên phần mềm quản lý bán hàng Posx. Các thông tin đơn hàng khi thanh toán sẽ được thể hiện trên màn hình phụ (điện thoại, máy tính bảng của shop), giúp người mua dễ dàng theo dõi

Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho

Biết ngay sản phẩm nào còn hay hết vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã. Theo màu sắc, kích thước, chất liệu… Mỗi khi có giao dịch phát sinh. Số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho. Giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho. Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu. Để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời

Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi -Tương thích với mọi thiết bị di động

Phần mềm bán hàng trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại đó

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app PosX trên các thiết bị khác nhau. Đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM