Đâu là nhu cầu của khách hàng trong năm 2022

Rate this post

Cải thiện trải nghiệm khách hàng – một khái niệm liên quan đến mọi thứ từ cấp độ dịch vụ đến mức độ phù hợp của sản phẩm với cuộc sống của khách hàng – là trọng tâm chính của các doanh nghiệp năm 2022. Các doanh nghiệp luôn mong muốn nắm được các nhu cầu của khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm tốt hơn. Nhưng để làm được lại là một bài toán khó. Trong bài hôm nay, PosX sẽ chia sẻ cho bạn một bài viết Đâu là nhu cầu của khách hàng trong năm 2022.

Đâu là nhu cầu của khách hàng trong năm 2022
Đâu là nhu cầu của khách hàng trong năm 2022

1. Trải Nghiệm Kết Hợp, Chân Thực:

Đối với những sản phẩm công nghệ, 3D, điện thoại di động … khách hàng muốn sử dụng trực tiếp vì như thế mới khiến khách hàng mua hay không. Họ muốn sử dụng trực tiếp để biết liệu bạn có đang pr quá đáng hay sản phẩm không hề hợp với họ.

Khách hàng muốn có trải nghiệm kết hợp, chân thực.
Khách hàng muốn có trải nghiệm kết hợp, chân thực.

Nếu bạn tự tin về sản phẩm của mình, hãy tạo cơ hội cho khách hàng sử dụng.

Hơn thế nữa, họ còn chia sẻ sản phẩm của bạn cho những khách hàng khác, khiến sản phẩm của bạn trở nên viral.

2. Dùng thử sản phẩm:

Các nghiên cứu đã cho thấy, người tiêu dùng rất yêu thích những thương hiệu chịu đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới. Nhưng không phải cứ liên tục tung ra sản phẩm mới là thành công. Doanh nghiệp cần chọn thời điểm thích hợp và có cách tiếp cận khách hàng. Cần tìm hiểu thật kỹ thói quen, sở thích của khách hàng mục tiêu để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ mới đến với họ một cách ấn tượng nhất.

Dùng thử sản phẩm.
Dùng thử sản phẩm.

Theo báo cáo của Nielsen về sáng tạo và đổi mới sản phẩm. Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người tiêu dùng sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, có đến 88% người Việt cho biết đã mua sản phẩm mới trong khi đi mua hàng. Cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%)

3. Tự do lựa chọn sản phẩm:

Có rất nhiều cửa hàng vì không muốn tốn chi phí lắp đặt camera hoặc sợ camera không thể bắt được người trộm đồ. Họ cử nhân viên theo sát chân khách hàng. Khiến khách hàng ngại và không thoải mái chọn đồ. Thậm chí lần sau họ sẽ né cửa hàng của bạn mà sang một cửa hàng khác thoải mái hơn.

Tự do lựa chọn sản phẩm.
Tự do lựa chọn sản phẩm.

Chính vì vậy, hãy để khách hàng của bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm, đừng lấy mất không gian của họ.

4. Miễn phí vận chuyển

Miễn phí vận chuyển là yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ là điều không có gì để bàn cãi. Khi mà khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá thành sản phẩm mà còn đặc biệt chú ý đến khâu vận chuyển của bạn.

Một sản phẩm có tốt đến mấy, giá thành có phải chăng đến đâu. Nhưng chính sách vận chuyển không mang lại lợi ích cho khách hàng thì họ sẵn sàng chọn địa chỉ khác để mua và được miễn phí vận chuyển. Miễn phí vận chuyển mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như

  • Có được lượng khách hàng trung thành
  • Tăng doanh thu và lợi nhuận

5. Dùng đồ bảo vệ môi trường

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển dẫn tới việc môi trường bị ô nhiễm rất nhiều. Rất nhiều người đã và đang tìm cách cứu thế giới bằng cách sử dụng các sản phẩm có lợi cho môi trường.

Chính vì vậy, ngành sản phẩm xanh đang trở nên vô cùng hot và được ưa chuộng. Bạn có thể tận dụng để phát triển doanh nghiệp của bạn

Trên đây là bài viết chia sẻ về Nhu cầu của khách hàng trong năm 2022. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các nhu cầu của khách hàng. Và hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!

Xem thêm Phần mềm CRM quản lý & CSKH tích hợp bán hàng đa kênh

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM