Độc quyền kinh doanh mỹ phẩm dễ mà khó

Rate this post

Độc quyền kinh doanh mỹ phẩm dễ mà khó

Kinh doanh trong ngành làm đẹp nhất là ngành mỹ phẩm đã không còn quá xa lạ với người bán hàng. Đây cũng được đánh giá là một trong những mô hình kinh doanh, đem lại rất nhiều doanh thu ổn định. Và khi bạn trở thành một đại lý mỹ phẩm lớn thì bạn cần phải làm gì.

kinh doanh mỹ phẩm

1. Đại lý kinh doanh mỹ phẩm độc quyền có lợi như thế nào?

1.1 Hỗ trợ truyền thông

Cho dù nếu bạn là đại lý online mỹ phẩm đọc quyền cho mảng bán buôn, bán bán lẻ hay kinh doanh online. Thì có một điều chắc chắn rằng các thương hiệu sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Trong vấn đề truyền thông để thu hút khách hàng giúp bạn

Tất nhiên là khi bạn là đại diện độc quyền cho một thương hiệu nào đó. Thì cửa hàng của bạn cũng được thương hiệu đó quảng bá bạn. Trên các kênh chính thức của thương hiệu. Điều này vô hình chung đã đưa bạn tới gần khách hàng tiều năng và mục tiêu hơn. Và cũng nghĩa chi phí để quảng bá thương hiệu cũng được giảm đi đáng kể.

1.2 Hỗ trợ kinh doanh

Thị trường mỹ phẩm được đánh giá là rất cạnh tranh và khốc liệt. Do nhu cầu người dùng ngày càng nhiều cũng có nghĩa đối thủ của bạn cũng tăng theo. Lúc này để chiếm thế thượng phong trong việc chiếm lĩnh thị trường. Chỉ bằng cách tung ra sản phẩm chất lượng, giá thành tốt, thương hiệu uy tín. Đi kèm là hàng loạt các ưu đãi đặc biệt. Khi trở thành đại lý thương hiệu.

Lúc này mối lo về tìm nguồn hàng với giá thành tốt nhất không còn là điều đáng ngại. Và lúc này bạn cũng đã có thẻ tận dụng sẵn thị trường sẵn có của thương hiệu. Để tiếp tục phát triển và mở rộng ra các vùng khác.

Với một người bắt đầu kinh doanh, thương hiệu mà bạn làm đại lý. Sẽ giúp bạn vạch ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Định hướng và giúp bạn từng bước thực hiện để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Cùng với đó, với việc kinh doanh mỹ phẩm online trên mạng xã hội. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách lên bài đúng cách để đảm bảo khả năng thu hút, tương tác. Cũng như đảm bảo quy chuẩn mà thương hiệu bạn làm đại lý đưa ra.

mỹ phẩm

1.3 Chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu

Tất nhiên rồi, bạn là đại lý thương hiệu uy tín đồng nghĩa là bạn sẽ có nguồn cung tốt nhất. Không sợ bị giả mạo hoặc hàng kém chất lượng. Và giá cả dành cho dại lý bao giờ cũng là tốt nhất. Cùng với dó là những chính sách nhập hàng vô cùng hấp dẫn từ phía thương hiệu.

1.4 Chính sách hậu mãi tốt

Nếu bạn nhập hàng qua một bên thứ ba thì điều khả năng bạn có thể gặp những nhà cung cấp thiếu uy tín là rất dễ xảy. Và lúc này chất lượng hàng hóa thời gian giao hàng, hay hỗ trợ không tốt là thứ mà bạn phải hứng chịu. Bởi do không phải là đai lý chính thức từ thương hiệu. Nên quy định đội trả, bồi thường khi hàng hư hàng lỗi, giao hàng chậm trễ. Bạn sẽ dễ bị khước từ từ nhà cung cấp thứ 3. Và nếu bạn là đại lý chính thức của thương hiệu. Thì điều này sẽ rất ít và thường không bao giờ xảy ra. Ngoài ra các thương hiệu bao giờ cũng có chương chình chính sách riêng để chăm lo cho các đại lý của mình.

1.5 Luôn có đào tạo, phát triển kỹ năng

Các chương trình đào tạo về sản phẩm bao giờ cũng được các thương hiệu đầu tư chăm sóc. Đây cũng là cơ hội để bạn trau dồi kiến thức từ đó bạn có cái nhìn tổng thể. Đưa ra định hướng kinh doanh cụ thể giúp cho khả năng tăng trưởng doanh số của bạn sẽ sớm đạt như kỳ vọng.

kinh doanh

2. Những tiêu chí để trở thành đại lý mỹ phẩm

2.1 Quy tắc độc quyền luôn đặt lên hàng đầu

Khi bạn làm đại lý thương hiệu đồng nghĩa bạn sẽ không thể kinh doanh sản phẩm của các thương hiệu khác. Điều này có thể làm bạn thu hẹp phạm vi khách hàng. Nhưng ngược lại bạn lại sẽ hưởng những ưu đãi. Cũng được gọi là đặc quyền khi trở thành đại lý thương hiệu của họ.

2.2 Chuẩn bị tài chính

Nguồn tài chính dồi dào luôn giúp bạn có thẻ chủ động  về các vấn đề nhập hàng và các hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Các cuộc hội thảo khách hàng cũng sẽ làm tốn khác nhiều chi phí nhưng ngược lại bạn thêm những kênh bán hàng rất hiệu quả. Cung có thể vì một vài lý do nào đó mà nguồn tài chính của bạn không đủ để kinh doanh offline, thì lời khuyên hay đưa lên kinh doanh online thì bạn sẽ tiết kiệm kha khá số tiền. Chúng ta có thể dùng tiền tiết kiệm đó để tập chung cho những mục tiêu quan trọng hơn. Chúng ta cũng nên bỏ công tìm hiểu những thương hiệu mà chế độ chính sách ổn hơn để làm đại lý thương hiệu đó cũng là một lối thoát trong lúc kinh tế chưa vững vàng.

2.3 Tuân thủ những quy chuẩn được đặt ra

Tuy vào thương thiệu mà mỗi thương hiệu sẽ dưa ra cho bạn những quy chuẩn khác nhau và bạn sẽ bắt buộc phải tuân theo. Càng thương hiệu lớn thì điều kiện càng khắt khe và nghiêm ngặt không chỉ cách trung bày gian hàng , mà còn ở đội ngũ bán hàng cho đến quản lý.

Việc của bạn là phải tuân theo các quy định đó điều này sẽ được quy định rất rõ trong hợp đồng, vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi đặt bút ký hợp đồng. Bởi tôn trọng quy tắc của thương hiệu cũng là bảo chứng cho việc hợp tác làm ăn lâu dài.

2.4 Dịch vụ khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng không chỉ riêng ngành mỹ phẩm mà nó là điều tất yếu của bất kỳ ngành hàng kinh doanh nào. Chăm sóc khách hàng càng tốt tốt thì cơ hội khách hàng quay trở lại càng lớn và sẽ giúp bạn mở rộng xuống các định lý cấp dưới hơn. Hãy mở rộng tất cả các kênh chăm sóc khách hàng mà bạn có thể có được.

Kinh doanh mỹ phẩm là mô hình không chỉ kinh doanh tại cửa hàng mà còn đa dạng ở nhiều kênh, đó là lý do mà việc xây dựng hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng của mình.

Cùng với đó, hệ thống quản lý chuyên nghiệp cũng giúp bạn có thể kiểm soát được toàn bộ thông tin khách hàng, đơn mua để có thể xây dựng chương trình ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng cũng như quản lý đơn hàng và xử lý nhanh chóng khi có vấn đề xảy ra.

Hiện tại, nhiều phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp bạn bán hàng tại quầy và quản lý cửa hàng toàn diện mà còn là hệ thống hoàn hảo giúp bạn quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng cũng như xây dựng các chương trình ưu đãi đặc biệt, giúp tăng lượng khách hàng quay trở lại cũng như thu hút các khách hàng mới cho cửa hàng của mình.

3. Chương thương hiệu mỹ phẩm cần lưu ý gì?

3.1 Thương hiệu

Việc lựa chọn một thương hiệu lớn đó là chiếc tem bảo hành giúp bạn có thể chiếm lĩnh thị trường một cách nhanh nhất. Bởi khi làm đại lý cho những thương hiệu này thì bạn đã có trong tay nguồn khách hàng vô cùng tốt rồi. Những thương hiệu kém hơn về danh tiếng thì việc thẩm định giá thành và chất lượng phải thật vô cùng kỹ lưỡng, vì những thương hiệu mới lại thường cho bạn những con số bùng nổ doanh thu.

3.2 Chất lượng và năng lực sản xuất

Mỹ phẩm cũng là một mặt hàng liên quan nhiều đến sức khỏe. Chính vì vậy, hãy luôn đảm bảo là bạn yêu cầu đầy đủ các giấy phép, chứng chỉ. Cũng như đánh giá dựa trên khả năng tiêu thụ của sản phẩm trên thị trường.

Thông thường, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ có các nhà máy sản xuất. Hãy đảm bảo là thương hiệu mà bạn làm đại lý sẽ cho bạn tham quan quy trình sản xuất. Cũng như rõ ràng về nguồn gốc, thành phần. Đây là yếu tố quyết định về khả năng trụ vững trên thị trường. Cũng như đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của người tiêu dùng.

3.3 Khả năng hỗ trợ

Mỗi một thương hiệu sẽ có quy chế về hỗ trợ đại lý khác nhau. Vì vậy hãy nghiên cứu và đàm phán rõ ràng về việc này trong lúc thương thảo hợp đồng. Để đàm bảo quyền lợi cho chính mình.

Kinh doanh mỹ phẩm rất cần trang bị cho mình kiến thức chuyên sâu hiểu biết về sản phẩm. Để có thể tư vấn cho khách hàng thật rõ ràng. Điều này không chỉ giúp mọi nhân viên có thể nâng cao kiến thức chuyên môn. Mà còn tăng khả năng chốt đơn và tư vấn chính xác cho khách hàng của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo các thương hiệu bạn làm đại lý phải luôn có các buổi training đao tạo sản phẩm thật kỹ càng.

3.4 Hỗ trợ quản lý

Hãy sử dụng phần mềm bán hàng như cánh tay đắc lực trong việc quản lý kinh doanh của bạn. PosX được biết đến là công ty phần mềm uy tín. Với kinh nghiệm hơn 11 năm trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng (từ năm 2010). PosX là phiên bản phần mềm bán hàng HOSCO version 2021. Đã trải qua một thời gian dài thực nghiệm và cải tiến theo yêu cầu của nhiều khách hàng. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau.

Với trên 10.000 các doanh nghiệp, siêu thị cửa hàng vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước. Chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm bán hàng tại Việt Nam. Cùng với 4 Giải thưởng Sao Khuê 2013, 2014, 2015, 2018 là minh chứng rõ nhất cho sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng PosX.
Hướng đến đối tượng khách hàng đặc thù ngành bán lẻ. PosX luôn tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm. Đưa ra giải pháp nhiều tiện ích và nhanh chóng nhất cho ngành bán lẻ như:

Tính tiền nhanh, chính xác

Với phần mềm quản lý bán hàng PosX, chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm. Là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm

Kết nối mọi thiết bị bán hàng

Bạn có thể kết nối dễ dàng phần mềm quản lý bán hàng PosX với các thiết bị bán hàng. Như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… Để đẩy nhanh tốc độ bán hàng

Thanh toán không tiền mặt

Ngoài thanh toán tiền mặt thông thường, phần mềm quản lý bán hàng PosX còn hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán. Như thanh toán bằng mã QR, quẹt thẻ, chuyển khoản. Giúp đảm bảo an toàn và tối ưu trải nghiệm mùa dịch.

Tiết kiệm thời gian

Nhờ áp dụng các giải pháp bán hàng bằng mã vạch. Quy trình bán hàng không mất nhiều thời gian nhập liệu thủ công, ban hành các quyết định xuất/nhập hàng hoá… Những thao tác này đều được các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp thực hiện một cách tự động
Sản phẩm được quét mã vạch và ngay lập tức có thể tính tổng tiền đơn hàng cho khách thông qua phần mềm . Hóa đơn được in ra sau khi khách hàng đã thanh toán đơn hàng. Nên không lo nhầm lẫn trong khâu thanh toán

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM