Không nên xin mẫu Content Plan vì những lí do sau đây
Bởi vì mỗi một công ty, một bộ phận, một sản phẩm, trong các giai đoạn khác nhau đã có chiến lược kinh doanh, bán hàng, Marketing riêng rồi. Mẫu Content plan bạn xin về cũng chỉ là những cái khung chết! Dưới đây là bài chia sẻ của bạn Dương Thị Thanh Ngân mà PosX tổng hợp lại, hãy cùng đọc và phân tích nhé!
Xem thêm: Phần mềm bán hàng mỹ phẩm
Khi làm Content plan để bán hàng, bạn cần đi từ chiến lược kinh doanh ra, rồi chiến lược thương hiệu, sản phẩm, khách hàng rồi mới đến cụ thể quy trình bán hàng sẽ trải qua các bước nào, từ đó mới nhìn thấy được ở mỗi giai đoạn, sẽ cần những dạng content nào, kênh nào để triển khai và tiếp cận KH cho hiệu quả.
Một content có hay cỡ nào mà không nằm trong kế hoạch tổng thể thì hiệu quả đạt được cũng rất lẻ tẻ.
Hồi còn mới vào nghề ngáo ngơ, Ngân không hiểu được những điều này. Cứ ngỡ viết content hay là được, thế là đi nhận viết bài dạo, lên content plan dạo. Mình làm thì cũng có tâm đó, hiệu quả thì tạm nhưng không như kì vọng của mình lẫn KH về mặt kết quả. Sau một thời gian mình mới hiểu ra vấn đề ở đâu: thì ra là mình thiếu góc nhìn chiến lược khi làm kinh doanh, mà cái này cũng không đủ tầm để làm, thế nên mọi triển khai bên dưới cứ như người mù đi đêm.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online
Đó là lí do tại sao khi triển khai các dự án Marketing và Sales cho chủ doanh nghiệp SME cộng đồng Sales Bựa, Ngân luôn cần thầy Lê Minh Mẫn đi trước, khám toàn bộ doanh nghiệp, lên chiến lược kinh doanh đúng thì bên dưới các bộ phận như bán hàng, content, các kênh triển khai ra mới đúng được. Từ bỏ nghiệp viết dạo là vì vậy. Vì mình không đụng được đến chiến lược bên trên, thì bên dưới có cố gắng tới đâu cũng khó mà thành, hoặc dễ đi sai hướng.
Vì thế làm Content thì cần biết Sales là vậy.
Hình bên dưới là một demo cơ bản về việc mình triển khai content và kênh để bán khóa học Làm content bán hàng trên Facebook của mình dạy thế nào. (chỉ mang tính chất gợi ý vì bản full và chính xác thì mình cất riêng rồi nhé, nên nhìn để hiểu chứ đừng bắt chước theo, mỗi sản phẩm mỗi công ty đều có quy trình bán hàng riêng).
Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà thuốc
Mọi ý tưởng, thực thi, sáng tạo sản phẩm đều cần đi từ chiến lược, kế hoạch tổng thể ra hết. Khi đã có chiến lược đúng, thì bản thân chủ doanh nghiệp đi ra ngoài thuê dịch vụ hoặc tuyển dụng nhân viên thực thi cho mình nó mới đúng được, cũng tránh kì vọng sai về nhau. Như kiểu tuyển người viết Content mà kì vọng bạn có thể lên luôn content plan, content strategy với mức giá newbie thì cũng sai sai rồi.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
Nguồn: Dương Thị Thanh Ngân
Bài viết liên quan: Tổng hợp 20 thuật ngữ content marketing bạn nhất định phải biết
Bài viết mới nhất
Case Study
Chuyên ngành
Kinh nghiệm kinh doanh
Truyền thông
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
