Kinh doanh quần áo những yếu tố quan trọng cần phải lưu ý

5/5 - (1 bình chọn)

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển như hiện nay, các sàn thương mại điện tử được người dùng sử dụng để trở thành 1 kênh chính để phát triển và mở rộng kinh doanh. Mỗi người một sản phẩm kinh doanh khác nhau. Nhưng tất cả bọn họ đều có một điểm chung là vô cùng sáng tạo, kiên nhẫn và nỗ lực. Kinh doanh quần áo cũng là một trong số những trường hợp đó. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng khi kinh doanh quần áo cho những người mới. Giúp công việc kinh doanh quần áo của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Phòng thử đồ thời trang

Kinh doanh ngành nghề làm đẹp hay bất kỳ kinh doanh một ngành hàng nào đó luôn cần người chủ kinh doanh những kiến thức đủ rộng. Đi kèm với nó là sự kiên nhẫn và nỗ lực không biết mệt mỏi. Để có thể cất cánh thương hiệu của mình lên một cách nhanh chóng. Ngành thời trang cũng vậy. Và nếu bạn mới đặt chân đến kinh doanh ngành thời trang. Hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức, để có bước chân vào thị trường đầy tiềm năng này.

1. Nghiên cứu thị trường

Không chỉ là ngành thời trang quần áo. Mà bất cứ ngành nào cũng cần nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng. Chân dung khách hàng là ai, đối thủ của bạn là ai? Thị trường sản phẩm dự định bán ra nó sẽ như thế nào?… Đôi khi thị trường lại ở ngay trong mắt bạn. Bạn có thể bắt đầu từ những thứ thân thuộc nhất. Đó là khi phố noi bạn sống thì nhu cầu thời trang như thế nào. Những người bạn thân của bạn nay đang bắt trend theo các mẫu mốt nào. Xa hơn có thẻ lên web site tim hiểu nghiên cứu các xu hướng thời trang nước ngoài mà có thể phù hợp với Việt Nam. Và chuẩn bị gia nhập thị trường trong nước. Và chúng ta cũng thẻ nghiên cứu ngay mô hình kinh doanh của họ chắc chắn sẽ cho ta nhiều điều bổ ích.

2. Mục tiêu kinh doanh

Luôn đề ra mục tiêu doanh số cho mình, hay luôn tạo cho mình những áp lục cần thiết. Để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Đừng sợ khi bạn không đặt được mục tiêu doanh số mình đề ra. Hãy lấy đó làm kinh nghiệm để bạn có thể  chinh phục nhưng mục tiêu tiếp theo

3. Lên kế hoạch rõ ràng:

Khi đã nghiên cứu được rõ thị trường quần áo như thế nào rồi. Thì việc tiếp theo của bạn là phải lên một kế hoạch cụ thể và rõ ràng cho những công việc cần làm. Dưới đây là một số công việc chinh khi bạn bắt đầu kinh doanh quần áo bạn cần biết:

Một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ luôn giúp bạn chủ động được mọi tình huống.

–  Xác định cụ thể chủng loại quần áo bạn sắp kinh doanh
–  Tìm nguồn hàng
–  Cách thức quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng online
–  Kịch bản tư vấn khách hàng để tăng khả năng chốt đơn
–  Xây dựng chiến lược kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm bán quần áo online của người khác trên tiktok, facebook, Instagram,..
–  Tính toán chi phí và thuê nhân viên nếu cần thiết
–  Chuẩn bị các phương án backup cho từng trường hợp trong kế hoạch

Tất nhiên tùy thuộc vào tùng hoàn cảnh mà bạn sẽ có một số điều chỉnh. Cho phù hợp hơn với quá trình cũng như sự chuẩn bị của bạn. Nhưng hãy luôn nhớ kế hoạch kinh doanh càng đầy đủ chặt chẽ. Thì công viêc kinh doanh của bạn mới thuận buồm xuôi gió.

4. Bán những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng

Điều này có lẽ là tất nhiên rồi không ai bán sản phẩm mà khách hàng hay thị trường không cần, hoặc nó quá mắc. Vấn đề giá cả nên được coi trọng. Chúng ta không thể đem đồ hiệu đến bán cho khu lao động và ngược lại. Vì vậy hãy nghiên cứu mức sống và số tiền khách hàng sẵn sàng bỏ ra để mua sắm. Sau dó sẽ nghiên cứu các sản phẩm hợp mốt mà khách hàng mong muốn. Nghiên cứu các đối thủ cũng kinh doanh một thị trường giống bạn đang bán gì.

5. Tìm hiểu và đưa ra các chiến lược quảng cáo cụ thể

Chú trọng đến việc quảng cáo bán hàng không bao giờ là lỗi mốt trong bất kỳ thời đại nào. Đối với thời đại 4.0 cũng vậy. Hãy luôn lưu tâm đến các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram hay Tiktok… Bởi các nền tảng này đã có một lượng lớn khách hàng khổng lồ. Vì vậy bạn chỉ cần chiếm phần trăm rất nhỏ cũng đã đem lại doanh thu rất lớn cho ban rồi.

Trong các chiến dịch quản cáo hãy lồng ghép các chương trình chiết khấu khuyến mại thật rầm rộ. Như vậy mới thu hút được khách hàng số lượng lớn đến với bạn. Nhưng cũng đừng quên khách hàng chỉ nhận được chiết khấu khuyến mại. Chỉ khi họ chia sẻ trên các nền tảng xã hội nhé

Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng kinh doanh quần áo hiệu quả – PosX

phần mềm PosX

Posx được biết đến là công ty phần mềm uy tín. Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng (từ năm 2010). Posx là phiên bản phần mềm bán hàng Hosco version 2021. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau. Với trên 10.000 các doanh nghiệp, siêu thị cửa hàng vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước. Chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm bán hàng tại Việt Nam. Cùng với 4 Giải thưởng Sao Khuê 2013, 2014, 2015, 2018. Là minh chứng rõ nhất cho sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng PosX.
Hướng đến đối tượng khách hàng đặc thù ngành bán lẻ. Như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, thời trang ,mỹ phẩm, tiệm thuốc…. PosX luôn tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm. Đưa ra giải pháp nhiều tiện ích và nhanh chóng nhất cho ngành bán lẻ như:

Tính tiền nhanh, chính xác

Với phần mềm quản lý bán hàng PosX, chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm. Là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm

Kết nối mọi thiết bị bán hàng

Bạn có thể kết nối dễ dàng phần mềm quản lý bán hàng PosX. Với các thiết bị bán hàng như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… Để đẩy nhanh tốc độ bán hàng

Thanh toán không tiền mặt

Ngoài thanh toán tiền mặt thông thường, phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng sơn PosX còn hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán. Như thanh toán bằng mã QR, quẹt thẻ, chuyển khoản. Giúp đảm bảo an toàn và tối ưu trải nghiệm mùa dịch.

Tiết kiệm thời gian

Nhờ áp dụng các giải pháp bán hàng bằng mã vạch, quy trình bán hàng không mất nhiều thời gian. Nhập liệu thủ công, ban hành các quyết định xuất/nhập hàng hoá… Những thao tác này đều được các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp thực hiện một cách tự động.
Sản phẩm được quét mã vạch và ngay lập tức có thể tính tổng tiền đơn hàng cho khách thông qua phần mềm bán hàng. Hóa đơn được in ra sau khi khách hàng đã thanh toán đơn hàng. Nên không lo nhầm lẫn trong khâu thanh toán

Chăm sóc khách hàng

Phần mềm tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng NextCRM. Giúp bạn có thể dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng của mình. Thông qua các chiến dịch Marketing đa kênh tự động, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Nắm bắt thói quen mua hàng của khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM