Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

5/5 - (1 bình chọn)

Ngoài cách bán hàng truyền thống, hiện nay các hình thức bán hàng online là một phương thức mới. Rất hiệu quả cho doanh nghiệp. Ngoài việc bán hàng trên mạng xã hội thì một kênh rất hiệu quả chính là bán trên các sàn thương mại điện tử.

Chắn hẳn khi bán hàng thì ai cũng muốn bán được nhiều đơn. Tuy nhiên mỗi một hình thức bán hàng sẽ có đặc thù riêng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm. Giúp các bạn bán hàng hiệu quả nhất khi tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

bán hàng trên các sàn TMĐT

Tối ưu tiêu đề 

Một trong những việc làm đơn giản. Nhưng rất nhiều shop bán hàng bỏ qua là tối ưu tiêu đề sản phẩm của mình. Tiêu đề càng chi tiết, mô tả đặc tính nổi bật của sản phẩm càng tốt. Bạn cũng cần lưu ý các từ khóa ngành hàng, từ khóa sản phẩm bán chạy của đối thủ, từ khóa xuất hiện trong phần đề xuất khi gõ tìm kiếm… Hãy tối ưu các tiêu đề này để tận dụng lượng truy cập từ khách.

Mẹo nhỏ khi đặt tiêu đề sản phẩm: Chọn thị trường ngách và đặt tên sản phẩm càng cụ thể càng tốt. Ví dụ: Cửa hàng của bạn bán máy tập tại nhà. Thay vì chỉ đặt tên là ‘‘Máy tập giá rẻ’’ thì bạn nên đặt tên cụ thể hơn ‘‘Máy tập cơ bụng tại nhà giá rẻ’’. Chỉ cần tối ưu tiêu đề sản phẩm bạn đã giúp tăng click từ phía người mua hàng. Giúp nâng tỷ lệ khách chốt đơn lên nhanh chóng.

Sản phẩm phải chất lượng, tương tác tốt với khách hàng và nhờ khách đánh giá 5 sao

Kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử để shop ngày càng có nhiều lượt mua. Hơn là cần có càng nhiều khách đánh giá 5 sao càng tốt. Shop của bạn càng được đánh giá tốt thì bộ lọc của các sàn thương mại điện tử sẽ ưu tiên hiển thị nhiều hơn.

Khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm thấy có nhiều lượt mua. Những feedback tích cực cũng giúp họ quyết định mua hàng nhanh hơn. Bạn có thể kèm theo 1 vài ưu đãi cho khách. Xin feedback từ khách mua hàng và nhờ khách đánh giá 5 sao nhé.

Đăng video lên cùng với hình ảnh

Nhiều sàn thương mại cho phép bạn đăng cả video bên cạnh các hình ảnh chụp sản phẩm. Hãy tận dụng điểm này để tăng độ tin tưởng của khách hàng. Khách hàng thường có xu hướng thích xem video bán hàng. Vậy nên khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử shop của bạn hãy bổ sung video để tăng khả năng tương tác. Kích thích khách ghé thăm gian hàng bỏ hàng vào giỏ.

Nếu đầu tư được bạn hãy làm những video chuyên nghiệp. Quay cận cảnh sản phẩm, làm nổi bật lên chức năng cạnh tranh của sản phẩm. Khi đăng các bạn cũng lưu ý đăng video quay theo chiều dọc để mọi người tiếp cận từ thiết bị nào cũng dễ dàng.

bán hàng trên các sàn TMĐT

Chăm sóc lại khách hàng cũ

Tích cực chăm sóc các khách đã từng mua hàng bên cạnh quảng cáo bán hàng đến những khách mới. Điều này sẽ mang đến cho bạn nhiều đơn hàng hơn.

Bạn có thể lên sẵn nội dung chào bán sản phẩm và các thông tin chương trình khuyến mãi mới nhất. Bằng cách gửi tin nhắn cho khách đã có lịch sử mua hàng tại shop. Ngoài cra cũng có thể kèm các tin nhắn chúc mừng để tăng tương tác với khách. Lưu ý việc này phải diễn ra liên tục. Đây là một hình thức nhắc khách nhớ đến shop của bạn thường xuyên hơn. Khi họ có nhu cầu mua mặt hàng đó chắc chắn sẽ ghé gian hàng của bạn.

Ngoài ra khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng PosX. Để quản lý đơn, hàng tồn, công nợ và cũng cung cấp công cụ cho các bạn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nha.

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM