Thị trường đồ uống ngày một phát triển ở Việt Nam khiến rất nhiều người có ý định kinh doanh đồ uống. Đặc biệt là các quán cafe. Không chỉ ở thành phố mà ngay cả vùng quê ta cũng thấy chúng mọc như nấm. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm trong mình bí quyết để mở được một quán cafe nhỏ. Trong bài hôm nay, PosX sẽ chia sẻ cho bạn những Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cho người mới bắt đầu.
Danh mục bài viết
1. Lên kế hoạch và chọn mô hình kinh doanh
Một việc đầu tiên khi mở một quán cafe nhỏ là bạn phải lên bảng kế hoạch chi tiết những gì cần làm. Công việc này tưởng chừng nhỏ bé nhưng có đóng góp rất quan trọng đấy. Hãy viết một bảng kế hoạch chi tiết bao gồm:
- Các mô hình kinh doanh
- Thời gian thực hiện
- Các công việc cần hoàn thành ứng với thời gian
- Liên hệ với những nhà cung ứng nào?
Hãy viết thật chi tiết và cẩn thận. Quán cafe nhỏ của bạn sẽ được khai trương không bỏ sót một bước nào nhờ vào bản kế hoạch chi tiết đấy.
2. Lập bảng chi phí
Một yếu tố rất quan trọng trong việc mở một quán cafe nhỏ đó là chi phí. Nếu bạn chỉ nói miệng, suy tính chi phí trong đầu thì bạn sẽ không thể mở một quán cafe tiết kiệm được. Chính vì thế, hãy lập một bảng chi phí của bạn bằng cách:
- So sánh giá của các nguyên liệu cafe khác nhau
- So sánh chi phí thuê mặt bằng
- Liệt kê các đồ dùng cần mua và giá của chúng
- Chi phí thuê nhân viên
3. Chọn địa điểm
Địa điểm là yếu tố quan trọng quyết định 30% sự thành công của quán cafe. Trước khi đưa quyết định, hãy dành thời gian phân tích, xem xét các vấn đề sau: Vị trí mở quán có đủ rộng hay không? Có dễ để khách hàng nhìn và tìm thấy hay không? Chỗ đậu xe ở đâu? Lưu lượng, tần suất người qua lại ở từng thời điểm? Có nhiều quán cafe, đối thủ cạnh tranh xung quanh hay không?…
Những mặt bằng ở khu vực đông dân hoặc sầm uất rất dễ thu hút khách hàng nhưng chi phí không hề nhỏ. Bạn có dám bỏ số vốn lớn cho địa điểm không?
Còn khu vực ít người sinh sống, sâu trong ngõ hẻm,… có giá thuê rất rẻ. Nhưng sẽ ít thu hút được khách hàng. Chính vì vậy, suy nghĩ thật cẩn thận khi đưa ra quyết định!
4. Tuyển nhân sự
Để “vừa lòng khách đến, hài lòng khách đi” thì bạn cần có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình. Nhân sự quán cafe được chia thành nhiều bộ phận, tùy theo quy mô và loại hình của quán.
Nhưng quan trọng nhất, bạn phải tìm cho được “nhân viên rang cafe thật giỏi”. Ở đây có nghĩa là đội ngũ pha chế cafe và các loại đồ uống khác phải chuẩn vị, chuyên nghiệp nhất. Bởi đây được xem là “linh hồn” của quán cafe.
5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng PosX
Một yếu tố vô cùng quan trọng không thể thiếu khi bạn mở một quán cafe nhỏ đó là: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng PosX.
PosX được xem là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất năm 2022. Hỗ trợ trên cả điện thoại và laptop, hệ điều hành Android lẫn iOS. Thành lập từ năm 2010, PosX – Phần mềm bán hàng đa kênh ngày càng hoàn thiện. Và trở thành một trong những phần mềm bán hàng Online hàng đầu Việt Nam. Được rất nhiều khách hàng tin chọn.
Tại sao nó lại hiệu quả như vậy? Dưới đây là một số tính năng nổi bật của PosX giúp bạn quản lý cửa hàng thời trang từ xa hiệu quả:
-
Đa dạng mọi loại thanh toán:
PosX hỗ trợ thanh toán không chỉ bằng tiền mặt mà còn hỗ trợ thanh toán bằng thẻ, chuyển khoản, quét mã vạch,… Khách hàng chỉ việc quẹt mã là sẽ tự động thanh toán một cách nhanh chóng. Mà cũng vô cùng an toàn trong mùa dịch.
-
Giao diện đẹp, dễ sử dụng:
PosX được thiết kế với mọi giao diện điện thoại và máy tính cho phép bạn theo dõi thông tin quán của bạn ở mọi lúc mọi nơi.
-
Siêu tiết kiệm thời gian và nhân lực:
Tất cả thông tin order, số khách, số bàn, … đều được tính toán và thông báo tự động trên PosX.
-
Quản lý kho một cách hiệu quả với báo cáo vô cùng chi tiết
Trên đây là Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cho người mới bắt đầu do PosX đề xuất. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho quán cafe của bạn.
Nếu có bất kỳ thắc mắc, vui lòng để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.