Kinh nghiệm “vàng” khi kinh doanh bán hàng siêu thị

Rate this post

Khi bắt đầu lên ý tưởng kinh doanh, nhiều người đã nghĩ ngay đến bán hàng siêu thị. Bởi đây là ngành được đánh giá là mô hình nhỏ nhưng đem lại lợi ích lớn. Nguồn hàng phong phú, dễ tìm mà không đòi hỏi nguồn vốn lớn. Trên thị trường ngày nay đang ngày càng mọc ra nhiều cửa hàng siêu thị, tạp hóa. Tuy nhiên, thực tế việc các cửa hàng siêu thị, tạp hóa kinh doanh thất bại không phải là con số ít.

Chính vì vậy, việc trang bị cho mình kinh nghiệm khi bắt đầu kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một vài kinh nghiệm “vàng” khi kinh doanh bán hàng siêu thị. Giúp bạn có thêm những hiểu biết trước khi bắt tay thực hiện.

Một vài kinh nghiệm “vàng” khi kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa

Kinh nghiệm trong kinh doanh bán hàng siêu thị

1. Lựa chọn địa điểm tốt

Mặc dù có nhiều người bỏ qua nhưng thực chất đây lại là yếu tố quyết định khá lớn đến sự thành công. Bà bất kì ngành kinh doanh nào nếu mở tại những nơi ít người, dân cư thưa thớt thì khó để trụ vững. Vậy nên khi bắt tay thực hiện, bạn nên tìm mặt bằng có đông dân qua lại. Địa điểm kinh doanh sẽ tác động rất nhiều đến những người mua hàng, phân khúc khách hàng bạn chọn. Một địa điểm đẹp sẽ tạo ra lợi thế rất lớn so với các đối thủ trên thị trường.

Dù còn tùy thuộc vào tài chính nhưng bạn nên cố gắng tìm kiếm những mặt bằng đông dân cư qua lại. Có đường hai chiều rộng lớn, phù hợp cho việc quay xe là một lợi thế. Kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa tại những nơi tập trung nhiều khu chung cư, tập thể cũng là lựa chọn không tồi.

2. Chọn nguồn hàng chất lượng

Kinh nghiệm trong kinh doanh bán hàng siêu thị

Nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Việc chọn nguồn hàng chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt khi bạn xác định kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa là công việc lâu dài. Đừng nhập những nguồn hàng kém, hạn sử dụng ngắn hay không đảm bảo an toàn. Để có thể tìm những nguồn hàng chất lượng mà không phải tốn quá nhiều tiền thì nên lấy sỉ từ những nhà phân phối được in trên bao bì hoặc ở những đại lý lớn.

Yếu tố quan trọng tiếp theo là cần nguồn hàng phong phú. Mới bắt đầu kinh doanh không có nhiều vốn thì phương pháp tốt nhất là nhập những mặt hàng thiết yếu. Ví dụ như gia vị, mắm, muối, dầu tắm gội, xà phòng giặt,.. Và lưu ý khi nhập bạn nên cân nhắc số lượng để tránh bị xảy ra tình trạng tồn kho. Những mặt hàng bán hàng trong siêu thị thường có hạn sử dụng, nếu gần đến hạn thì sẽ rất khó bán.

3. Quản lý hiệu quả nhờ phần mềm bán hàng

Việc áp dụng phần mềm bán hàng vào công việc kinh doanh giờ đây trở thành thiết bị không thể thiếu.  Nó tối ưu mọi khâu đoạn quản lý, giúp cho việc kinh doanh trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM, phần mềm Posx cung cấp các chức năng hiện đại như quản lý kho hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng,.. Đảm bảo hỗ trợ tối đa những yêu cầu mà các chủ siêu thị, tạp hóa cần. Giúp người dùng có thể quản lý cửa hàng một cách đơn giản, dễ dàng. Tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Đừng chỉ nhìn tới những khoản tiền đầu tư cho phần mềm bán hàng mà hãy nghĩ tới tương lai. Chắc chắn với những lợi ích mà NextCRM đem lại sẽ khiến bạn nhận thấy việc đầu tư này hoàn toàn là xứng đáng.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM