Khi quyết định kinh doanh online, bạn chắc hẳn phải nên có cho mình một kế hoạch tiếp cận và thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Có vô vàn các cách bán hàng nhưng liệu đã hiệu quả và giúp ích cho việc bán hàng hay không. Trong bài hôm nay, PosX sẽ giới thiệu cách Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trong mùa dịch này.

Danh mục bài viết
1. Lựa chọn sản phẩm:
Đây là một khâu rất quan trọng ảnh hưởng tới việc kinh doanh của bạn. Việc nhập số lượng lớn sản phẩm mà không bán được dẫn tới việc tồn kho. Nguy cơ lỗ vốn sẽ rất cao khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Để bán được nhiều hàng điều quan trọng nhất đó chính là chọn sản phẩm kinh doanh. Và chiến lược Marketing hiệu quả.
PosX chia sẻ cho bạn cách lựa chọn các mặt hàng sau đây:
- Sản phẩm ít cạnh tranh.
- Sản phẩm không bán ở cửa hàng, siêu thị.
- Sản phẩm dễ dàng vận chuyển.
- Sản phẩm có nguồn hàng dồi dào.
- Sản phẩm độc lạ.
- Sản phẩm có nhu cầu lớn.
- Sản phẩm dễ bảo quản.
- Sản phẩm có tần suất mua lớn.
2. Lựa chọn kênh kinh doanh:
Kênh bán là nơi bạn đưa những sản phẩm mình cung cấp đến với khách hàng của mình. Hay hiểu một cách đơn giản là kênh bán hàng của bạn. Kênh bán hàng có thể là một số trang như facebook, website, các sàn TMĐT,…

Bán hàng trên nhiều kênh sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Việc đăng bán sản phẩm lên nhiều kênh bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bởi nhiều khách hàng biết tới. Giờ đây thông qua các kênh bán hàng như website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…), các sàn thương mại điện tử. Mỗi ngày thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được lặp đi lặp lại trong trí nhớ của khách hàng.
Tùy vào sản phẩm mà bạn nên lựa chọn một kênh bán hàng phù hợp.
3. Đăng tải các review của khách hàng cũ:
Khi sản phẩm của bạn nhận được các feedback từ khách hàng cũ. Hãy đăng tải chúng trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn được khách hàng mới tin tưởng và quyết định sử dụng.

Ngoài ra, hãy tận dụng hình thức Marketing miệng. PosX chia sẻ cho bạn một hình thức: Quay review sản phẩm và nhận thưởng. Như vậy khách hàng vừa hào hứng tham gia mà sản phẩm của bạn được biết đến rộng rãi.
4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng PosX
Phần mềm bán hàng PosX là phiên bản phần mềm bán hàng HOSCO V2021, thuộc Công ty Cổ phần NextVision (đổi tên từ Công ty Cổ phần HOSCO năm 2019). Với 11 năm kinh nghiệm trong mảng phần mềm bán hàng và 10.000 khách hàng vừa và lớn trên toàn quốc, điểm mạnh của Posx là nghiệp vụ chuyên sâu, hệ thống phần mềm bán hàng đa kênh. Đặc biệt tích hợp phần mềm CRM NextCRM và các hệ thống ERP như Oracle và SAP.

Đến với PosX, bạn nắm trong tay trọn bộ cẩm nang bán hàng Online từ A đến Z trong một phần mềm.
Dưới đây là những tính năng nổi bật, ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn:
- Hỗ trợ trong việc quản lý toàn bộ thông tin khách hàng, quản lý các đơn hàng, quản lý bảng giá và tích điểm, quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý giao ca.
- Hỗ trợ trong các công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng như Marketing Automation, Sales Automation, chăm sóc khách hàng một cách tự động, tự động cập nhật báo cáo. Bên cạnh đó, PosX còn cho phép doanh nghiệp thanh toán tự động hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng.
- Bên cạnh giao diện xanh lá cây giúp người dùng cảm thấy dễ chịu và thoải mái thì PosX còn vô cùng dễ dàng sử dụng. Bạn sẽ nắm bắt được doanh nghiệp của bạn ở mọi lúc mọi nơi, PosX sẽ tự động cập nhật số liệu theo dạng biểu đồ giúp người dùng hình dung rõ ràng.
Trên đây là bài viết chia sẻ về Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trong mùa dịch này. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp bán hàng và hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp.
Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!
Xem thêm Phần mềm CRM quản lý & CSKH tích hợp bán hàng đa kênh
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.