Liệu kinh doanh nhà sách, văn phòng phẩm có một phát lên mây?

5/5 - (3 bình chọn)

Kinh doanh chưa bao giờ là hành trình dễ dàng, nhất là đối với dịch vụ cửa hàng nhà sách, văn phòng phẩm. Việc kiểm soát mặt hàng lẫn quy trình nhập – xuất ắt đã làm nhiều chủ quản lý đau đầu. Vậy câu hỏi đặt ra là “Liệu kinh doanh nhà sách có một phát lên mây dễ dàng”? Cùng PosX giải mã ngay những thắc mắc xoay quanh vấn đề kinh doanh nhà sách, văn phòng phẩm nhé.

Kinh doanh nhà sách, văn phòng phẩm cần chuẩn bị những gì?

1. Lựa chọn mặt bằng

Địa điểm mở hiệu sách chính là bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị. Đối với những người mới kinh doanh nhà sách, diện tích từ 20 – 50m2 sẽ thích hợp nhất. Nếu tận dụng được nhà ở cá nhân để buôn bán thì sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng hơn.

Đề xuất của PosX chính là hiệu sách nên được mở ở gần trường học. Vì sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu là học sinh – sinh viên và phụ huynh.

Kinh doanh nhà sách văn phòng phẩm ấn tượng đắt khách

2. Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh

Bạn cần trang bị số tiền thích hợp để làm vốn cho quá trình vận hành nhà sách. Nguồn vốn sẽ tùy theo nhu cầu mà dao dộng khác nhau. Tuy nhiên, sau đây sẽ là những chi phí cần thiết bạn cần bỏ ra:

  • Chi phí mặt bằng
  • Kinh phí nhập nguồn hàng
  • Chi phí cho trang thiết bị
  • Chi phí quản lý cửa hàng
  • Chí phí các loại máy móc cần thiết

3. Cân nhắc đến các nguồn nhập sách

Có nhiều nguồn nhập sách khác nhau và ẩn chứa những ưu, nhược điểm nhất định. Hãy đưa ra lựa chọn thích hợp với mô hình kinh doanh của bạn nhé. PosX sẽ đề xuất cho bạn một số nguồn nhập sách như sau:

  • Mua trực tiếp từ nhà xuất bản, hiệu sách lớn
  • Có thể mua từ các đại lý phân phối sỉ lẻ
  • Mua sách cũ hoặc mua từ những cá nhân, gia đình

4. Bố trí và trang trí nhà sách, văn phòng phẩm

Nghệ thuật trưng bày bán hàng lúc nào cũng được đề cao trong kinh doanh. Thông thường, với nhà sách, bạn có thể chọn màu tường là gam trắng hoặc những màu nền nã, sang trọng. Hoa tươi, cây xanh, đồ trang trí, màu sắc của ánh sáng cũng ảnh hưởng nhiều đến tổng thể không gian hiệu sách đấy.

Nhìn chung, khi kinh doanh nhà sách văn phòng phẩm, nên tạo một không gian thư thái, đủ sáng và thanh nhã để mang lại cảm giác ấm áp, kích thích thị giác hơn.

Giải pháp giúp việc kinh doanh nhà sách một bước lên mây

Khi kinh doanh bất kì một lĩnh vực nào cũng cần sự hỗ trợ từ công cụ và phần mềm thông minh. Trong đó cụ thể chính là phần mềm quản lý bán hàng. Chúng tôi, phần mềm PosX tự hào sẽ đưa việc kinh doanh nhà sách của bạn một bước lên mây!

Phần mềm PosX cho nhà sách, văn phòng phẩm

In tem mã vạch cho sản phẩm nhanh

Cơ chế tạo in tem mã vạch đơn giản, dễ dùng. Mã vạch này được in ra, dán lên tem mác của sản phẩm. Giúp việc thanh toán, nhập kho, kiểm kho chính xác.

Bán hàng đa kênh tại cửa hàng và online

  • Bán hàng tại các chuỗi nhà sách, văn phòng phẩm, cửa hàng quà lưu niệm..
  • Bán hàng online đa kênh trên Facebook, fanpage, zalo, tiktok, website, các trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,…).

Tính tiền nhanh, chính xác

posX

Với phần mềm quản lý bán hàng nhà sách văn phòng phẩm DataPOS, chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm. Bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm

Đa dạng hình thức thanh toán

Dễ dàng kết nối các loại máy quẹt thẻ, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, ví điện tử, quẹt thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, VISA, …

Quản lý được nhiều chương trình khuyến mãi sách

  • Khuyến mại theo giờ vàng, ngày vàng
  • Khuyến mại giảm giá theo bìa sách, số lượng
  • Khuyến mại theo nhóm hàng
  • Khuyến mại theo nhà cung cấp, theo giá trị hóa đơn
  • Thẻ tích điểm khách hàng, thẻ khách hàng thân thiết

Tương thích đa dạng thiết bị bán hàng

  • Phần mềm sử dụng được trên mọi loại máy. Từ thiết bị cá nhân đến các loại máy bán hàng chuyên nghiệp.
  • Kết nối các thiết bị ngoại vi hỗ trợ bán hàng nhanh chóng hơn: máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy quẹt thẻ ngân hàng, máy in tem mã vạch,…

Chăm sóc khách hàng tự động, chuyên sâu

  • Hệ thống tự động tạo các công việc chăm sóc khách hàng dựa theo các hợp đồng
  • Có thể thiết lập tự động tạo công việc qua phân hệ marketing automation.
  • Mỗi khi khách được thêm vào một nhóm bất kỳ, hệ thống sẽ tự động tạo công việc chăm sóc khách cá nhân hóa.

kinh doanh nhà sách văn phòng phẩm

Nhận tư vấn từ PosX tại đây để được trải nghiệm bản demo hoàn toàn miễn phí!

5/5 - (3 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM