Lý do khiến cho lượng tương tác Facebook suy giảm

Rate this post

Bài viết dưới đây là một số lý do khiến lượng tương tác Facebook giảm, cùng PosX tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu mà người dùng Facebook đăng bài mà không có lượt tương tác trên bài viết của mình.

Lượng người tham gia sử dụng Fb ngày càng đông và nhu cầu của họ cũng kĩ tính hơn – đòi hỏi các doanh nghiệp/Cá nhân thương hiệu phải khác biệt, cung cấp nhiều điều thú vị, sáng tạo để họ hài lòng.
. Sự tham gia của các nhà bán lẻ, công ty… ngày càng đông khiến khả năng hiển thị, nhận diện bị giảm.
. Tần suất đăng bài của người dùng cũng tăng cao, cạnh tranh lượng newfeed cực cao.
. Fb cố tình giảm tương tác của người dùng để ép buộc các Advertisers, Marketers trên Facebook phải chi nhiều quảng cáo hơn để tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Cách tăng tương tác FB hiệu quả.

Lý do khiến cho lượng tương tác Facebook suy giảm 

Xem thêm Phần mềm bán hàng mỹ phẩm

1 . Hạn chế tối đa việc tạo content mang mục đích bán hàng!
Phần lớn người dùng mới truy cập vào Fanpage FB của bạn không phải để mua hàng. Đồng nghĩa họ cũng không đến để nghe bạn chào hàng! Họ muốn tìm hiểu về sản phẩm, nội dung thú vị để nghiên cứu và tham khảo thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn.

Lý do khiến cho lượng tương tác Facebook suy giảm 
2 . Cần sáng tạo nội dung độc đáo liên tục
Tạo ra nhiều nội dung mới để thu hút người mới và “giữ chân” người cũ.
Mặc dù bạn cung cấp nội dung rất hữu ích, nhưng việc lặp đi lặp lại một vài chủ đề sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngán” và không muốn quan tâm đến nội dung của bạn nữa.
Bạn cần thay đổi và sáng tạo nội dung liên tục để “giữ chân” họ. Một số cách tăng tương tác FB với content mà bạn có thể áp dụng:
• Gây tò mò, hiếu kì.
• Gây tranh cãi, tranh luận.
• Đồng cảm, đồng điệu.
• Hài hước, vui nhộn.
• Truyền động lực.
• Chia sẻ kiến thức.
• Review (du lịch, phim, món ăn,…).
3 . Hiểu rõ “người xem mục tiêu là ai”?
Có thể content của bạn hài hước, bổ ích nhưng không đáp ứng được mong muốn của đối tượng mục tiêu thì cũng không mang lại hiệu quả. Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage FB của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ nhu cầu / sở thích của họ.
4 . Post bài trong khung giờ vàng
• Đăng bài trong khung giờ phù hợp sẽ tăng tương tác hiệu quả hơn rất nhiều.
• Sáng (6-8 giờ).
• Trưa 12-13h.
• Chiều 14-16h.
• Tối từ 21h00-23h-0h
==> Đặc biệt nên đăng từ thứ 3 – thứ 5 và tối chủ nhật sẽ thu được lượng tương tác cao hơn.

Lý do khiến cho lượng tương tác Facebook suy giảm 
Xem thêm Phần mềm quản lý bán xe,máy móc,phụ tùng & dịch vụ gara oto

5 . Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn.
Mỗi ngày có đến hàng ngàn, hàng chục ngàn tin tức khác nhau xuất hiện trên Fb – điều gì sẽ khiến người dùng chú ý?
Những title quá đơn điệu hoặc quá quen thuộc sẽ khiến người đọc lướt nhanh. Việc đặt title độc đáo, thú vị và theo xu hướng chính là cách tăng tương tác FB hiệu quả bạn nên áp dụng.
6 . Hoạt động đều và đủ.
Thường xuyên đăng bài và chia sẻ nội dung trong một khung giờ cụ thể sẽ tạo thói quen cho người dùng mong chờ bài viết của bạn. Đồng thời, phương pháp này còn giúp tăng lượng người đọc nhanh chóng và lượng tương tác cũng tăng nhiều hơn.
7 . Kêu gọi hành động.
● Những lời kêu gọi hành động hấp dẫn luôn giúp doanh nghiệp, cá nhân “kéo” nhiều khách hàng mới hơn.
● Những bài viết theo xu hướng được lồng ghép lời kêu gọi phù hợp sẽ có lượt tương tác cao hơn từ 200-300% so với những bài viết thông thường khác.
8 . Cung cấp các chương trình khuyến mãi / tặng quà miễn phí.
Tâm lí chung là Ai ai cũng thích nhận quà – nắm bắt điều này doanh nghiệp, cá nhân bạn nên cung cấp các chương trình khuyến mãi sốc hoặc tặng quà miễn phí (không cần đắt tiền, có thể là nội dung hữu ích, eBook…) sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng và lượng tương tác tất nhiên cũng tăng cao.
9 . Sử dụng hình đẹp và chuyên nghiệp
Việc sử dụng bài post 100% là chữ sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngán” và không muốn xem các bài viết khác của doanh nghiệp. Việc đính kèm hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp nội dung bài viết thêm sinh động và thu hút sự tương tác của người dùng nhiều hơn.
• Hình ảnh ngộ nghĩnh, mới lạ.
• Hình ảnh kỳ quan vĩ đại.
• Hình ảnh tạo sự liên tưởng.
• Hình ảnh về các món ăn kích thích vị giác.
• Hình ảnh theo trend, xu hướng “đánh” vào tâm lý của người xem…
10 . Video sinh động, gây ấn tượng
• Video đang trở thành xu hướng hàng đầu trên Facebook – là cách tăng tương tác FB tuyệt vời mà các bạn nên áp dụng.
• Video có thể truyền tải sinh động về sản phẩm, nội dung mà một bài viết thông thường khó có thể làm được.
• Đặc biệt những video hài hước, đánh vào tâm lý người xem lại kéo được lượt tương tác rất “khủng”, thậm chí giúp video của bạn trở nên viral trên công đồng Fb.
11 . Tắt định dạng niêm yết bán hàng ( Marketplace).
• Tắt định dạng bán hàng để tạo sự chuyên nghiệp cho bài viết của bạn và tăng tương tác nhiều hơn.
• Thêm 1 lí do có thể là bài post của bạn có chứa một số từ ngữ liên quan đến bán hàng – khiến AI Facebook hiểu nhầm và gắn thẻ bài viết của bạn là bán hàng.
• Để tránh bị bóp tương tác, bạn nên hạn chế các bài viết chứa các từ: tiền, vàng, sản phẩm, giá, bán hàng, ship, đơn… Hoặc tốt hơn bạn hãy tắt định dạng bán hàng mỗi khi post bài.
12 . Thường xuyên tương tác với người dùng hơn.
Thường xuyên trả lời comment của người dùng trên bài đăng Fb cũng là cách “kéo” tương tác liên tục và khiến mọi người chú ý đến doanh nghiệp cá nhân bạn. Và những bài post tiếp theo trên Fanpage sẽ được Fb đề xuất cho những người đó.

Lý do khiến cho lượng tương tác Facebook suy giảm 
13 . Thường xuyên Livestream chia sẻ những giá trị hữu ích.
Livestream trên FB là cách tăng tương tác và bán hàng cực kỳ hiệu quả. Nó là hình thức bán hàng online, trò chuyện với người xem và kêu gọi hành động tốt nhất. Nếu bạn có “duyên” nói chuyện hoặc chia sẻ nhiều thông tin thú vị sẽ nhận được rất nhiều lượt xem, thậm chí là lượng follow tăng mạnh trên Fanpage của bạn.
14 . Đặt nhiều câu hỏi?
Đặt một câu hỏi thú vị sẽ tạo nên màn tranh luận “bùng nổ” ở phần comment bài viết. Đây cũng là cách tăng tương tác FB được nhiều thương hiệu lớn thực hiện. Vì tất nhiên ai ai cũng muốn bảo vệ và hùng biện cho quan điểm cá nhân đúng chứ?
15 . Những sai lầm khi đăng bài khiến lượng tương tác giảm.
Đăng trùng nội dung:
Thuật toán của Facebook rất thông minh, dễ dàng nhận ra các nội dung copy. Để không bị mất tương tác, bạn hãy tạo ra các bài viết độc đáo và sáng tạo nhé.
Đăng quá nhiều bài bán hàng:
Việc đăng bài quá nhiều cũng là hành động vô tình làm mất tương tác. Bạn hãy hiểu rằng, người dùng tham gia Fb để giải trí chứ không để mua hàng. Do đó, bạn hãy tạo ra các bài viết hấp dẫn và lồng ghép bán hàng khéo léo nhưng những gì Durex đang làm sẽ giữ tương tác mà vẫn bán được hàng.
Đăng bài quá nhiều hoặc quá ít:
Đăng bài quá ít sẽ khiến người dùng lãng quên bạn và tất nhiên họ không dành thời gian chờ đợi các bài viết khác!
Đăng bài cẩu thả:
Hãy kiểm tra lại bài viết trước khi đăng để tránh các lỗi chính tả, ngữ pháp… và hạn chế chỉnh sửa nội dung sẽ khiến Fb nhận định bài viết của bạn không đúng sự thật và lượng tương tác cho bài viết đó cũng giảm mạnh.

Nguồn Trần Tuyến

Bài viết liên quan Tài liệu quản trị doanh nghiệp quản trị và kèm các khoá học

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM