Marketing Mix ngành Fitness thì địa điểm chính là “hoàng đế”

Rate this post

Nếu trong Digital Marketing thì Content is King, trong Marketing mix của ngành Fitness, Địa điểm (Place) là Hoàng đế. PosX gửi đến bạn câu chuyện của một bạn kinh doanh fitness chia sẻ về những trải nghiệm của bạn đó.
Mình không nói về tiêu chí tìm mặt bằng nữa, nó rất nhiều. Nhưng chỉ nói về địa điểm, có thể bạn chấp nhận cao hơn một chút, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền quảng cáo để tiếp cận khách tiềm năng, giảm rất nhiều rào cản đi tập cho họ.

Marketing Mix ngành Fitness thì địa điểm chính là "hoàng đế"
Hãy nhớ rằng trong các từ chối của khách, từ chối về địa điểm là khó xử lí nhất (và thực tế là bạn không thực sự xử lí được từ chối đó). Đơn giản bạn không thể bê phòng tập tới gần chỗ làm hay chỗ ở của họ. Bên cạnh đó, một nghiên cứu bên singapore cách đây 7 năm cũng cho thấy chỉ trong 3 năm, người dân Singapore đã giảm khoảng cách sẵn sàng tới phòng tập xuống còn 1,5 km (đến thời điểm này, có lẽ còn thấp hơn nữa khi mỗi toà nhà đều có thể có 1 phòng tập fitness).

Marketing Mix ngành thì địa điểm chính là "hoàng đế"

Xem thêm Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mẹ & bé, quà lưu niệm

Với các hình thức tập luyện tại nhà đang phổ biến, cộng với xã hội hiện đại thì thời gian ngày càng quý báu, việc khách chọn thiệt 1 tẹo nhưng đỡ mất công đi lại là càng phổ biến theo. Trừ phi bạn phải có 1 thương hiệu cực kì mạnh để khách hàng phải rời khỏi phòng, đi lấy xe, vượt qua thảm hoạ giao thông ở việt nam, gửi xe và lên phòng của bạn.

Marketing Mix ngành Fitness thì địa điểm chính là "hoàng đế"
Và đừng quên rằng, để làm 1 thương hiệu đủ mạnh cũng là 1 dạng chi phí. Ở góc độ kinh doanh, chi phí cơ hội ở đây là tại sao không chọn 1 địa điểm đẹp hơn chỉ với 1 giá thuê nhỉnh hơn
(nên so sánh dựa theo data thực như tỉ lệ từ chối vì địa điểm, return on ads cost, CPL, hay tiền trả ra để cái tên brand reach dc 1000 người so với mặt bằng ở 1 ngã tư có khoảng 300k lượt giao thông qua lại và có 10% dừng đèn đỏ nhìn lên cái bảng hiệu…so với chi phí mặt bằng đội lên để ra quyết định. Kết hợp với 1 vài cảm quan như ở vị trí đẹp sẽ nâng tầm brand từ đó tạo cớ để bạn…tăng giá, do bạn…thích, nói chung là ra quyết định dựa theo data, thuần data driven hay data-inform tuỳ trường hợp)

Marketing Mix ngành Fitness thì địa điểm chính là "hoàng đế"

Xem thêm Phần mềm quản lý bán hàng nhà sách, văn phòng phẩm

( Mình đã mất tiền tỉ chỉ vì những quyết định sai lầm, hi vọng anh em nào định mở Private/Fitness studio không lặp lại những cái ngu của mình.
Để có thêm bài học về kinh doanh Fitness, hoặc đơn giản là để cân nhắc về việc sở hữu 1 thương hiệu đã phát triển với mức đầu tư hợp lí, qua đây ngay:
https://www.facebook.com/nhuongquyenfitness)
P/s: Ngoài offline marketing địa điểm có tác động đến online paid ads, nếu bạn chọn vị trí mà nửa kia là …..sông, bạn chấp nhận mất đi 50% thị trường bên kia sông.
Vì không sao, ở Việt Nam, đi qua cầu là cái gì đó rất ….xa với khách, bất chấp có thể nó còn nhanh hơn bên này sông.

Nguồn sưu tầm

Bài viết liên quan Cơ hội chỉ đến một lần để bắt đầu nghề Content marketing!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM