Nghiên cứu về chiến dịch content marketing phân tích

Rate this post

Bài viết dưới đây sẽ nói về nghiên cứu, phân tích và lập mục tiêu cho chiến dịch Content Marketing cùng PosX tìm hiểu thêm về content nhé!

Lại là anh chàng sinh viên đang học khoa cntt, học về content marketing online chia sẻ lại bài học cho anh em.
CHƯƠNG 3 BÀI 1: Nghiên cứu, phân tích và lập mục tiêu cho chiến dịch Content Marketing
1. Khái niệm nghiên cứu thị trường: là quá trình thu thập, phân tích, xử lý toàn diện thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu để từ đó có các thông tin phục vụ mục tiêu như: xâm nhập thị trường, phát triển sản phẩm mới, tăng trưởng doanh thu…
_ Giúp người làm chiến lược hiểu bức tranh tổng thể của ngành và vị trí của ngành và vị trí của doanh nghiệp trong bức tranh tổng thể đó.
_ Thu gọn tầm nhìn để tổng hợp nguồn lực vào phạm vi nhất định một cách có hiệu quả từ đó ưu tiên phát triển các mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch dài hạn.
_ Nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu, tâm lý, thói quen của khách hàng mục tiêu.
_ Nghiên cứu, nắm bắt các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, các điểm mạnh yếu trong hoạt động triển khai của họ.
_ Tìm ra các xu hướng mà độc giả đang quan tâm để có các ý tưởng content mới.
Nếu thiếu các nghiên cứu từ thị trường, xu hướng, đối thủ thì tất cả những thông tin chúng ta đưa vào để làm nền móng cho chiến lược sẽ dễ bị chủ quan, tự giả định, thiếu cơ sở vững chắc.
Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến việc nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh. Khách hàng mục tiêu và xu hướng nội dung sẽ ở những bài viết sau.

Nghiên cứu về chiến dịch content marketing phân tích 

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online

1. Khái niệm đối thủ cạnh tranh:
_ Chung phân khúc khách hàng mục tiêu.
_ Kinh doanh mặt hàng giống nhau.
_ Mức giá ngang nhau.
_ Phục vụ chung cho một nhu cầu cụ thể của khách hàng.
_ Tương đồng về quy mô, định vị, vị thế trên thị trường.
Những doanh nghiệp càng có chung nhiều gạch đầu dòng trên thì sẽ càng cạnh tranh, đối đầu trực tiếp với nhau trên mọi khía cạnh như: trong tâm trí khách hàng, trên kệ bày bán siêu thị, trong chương trình khuyến mãi…
Ví dụ: Coca Cola và Pepsi, Iphone và Samsung…
2. Các loại đối thủ cạnh tranh:
_ Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Những doanh nghiệp có những tính chất như trên sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
_ Đối thủ cạnh tranh kỳ vọng: Những doanh nghiệp lớn trong ngành mà ta có thể vừa coi là mục tiêu vừa xem là đối thủ. Từ việc xem xét và nghiên cứu cách làm của họ sẽ giúp ta có thêm kinh nghiệm về việc lên chiến lược, lập kế hoạch, triển khai nội dung…
_ Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: Không có sản phẩm giống bạn nhưng có thể thỏa mãn nhu cầu tương tự của khách hàng giống như bạn.
Ví dụ: Trái cây và bánh ngọt tuy là những sản phẩm khác nhau nhưng đều có thể thỏa mãn nhu cầu tráng miệng sau bữa ăn.
_ Đối thủ cạnh tranh về nội dung: Vì chúng ta đang làm về nội dung nên nếu có những doanh nghiệp, kênh cũng cùng cung cấp về nội dung tương tự và có giá trị thì ta cũng nên lưu lại.
3. Quy trình các bước nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh:
_ Lập content danh sách các đối thủ.
_ Thông tin tổng quan:
• Định vị thương hiệu.
• Sản phẩm chủ lực, danh mục sản phẩm…
• Khách hàng mục tiêu…
Một số câu hỏi cần thiết trong phần này:
• Doanh nghiệp đối thủ đang tự giới thiệu bản thân như thế nào? Sứ mệnh của họ là gì? Slogan Tagline…?
• Chân dung khách hàng mục tiêu của họ?
• Mô tả ngắn gọn về sản phẩm danh mục sản phẩm của họ.

Nghiên cứu về chiến dịch content marketing phân tích 

Xem thêm Phần mềm bán hàng cửa hàng thực phẩm, rau quả

_ Nội dung:
• Tự đánh giá chiến lược Content Marketing của mình.
• Xác định nội dung tốt và kém hiệu quả của đối thủ.
_ Hoạt động khác:
• Thu thập thông tin ngoài phạm vi thương hiệu và content như thông tin liên quan đến bán hàng, thông tin về sản phẩm
_ Tổng hợp thông tin:
• Các đối thủ cần theo dõi sát sao khi lập chiến lược Content.
• Các thành công cần học tập, các bài viết hay có thể học hỏi.
• Các lỗi cần tránh.
• Các ý tưởng mới nảy ra trong quá trình nghiên cứu thị trường.
• Các thắc mắc cần nghiên cứu hơn.
• Các xu hướng mới đáng lưu tâm.

Nghiên cứu về chiến dịch content marketing phân tích 

Nguồn Gitiho

Bài viết liên quan Thị trường Ecommerce đầu tiên – Vật Giá người mở đường

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM