Những khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng kính mắt và giải pháp giúp cho doanh nghiệp.

Rate this post

Những khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng kính mắt và giải pháp cho doanh nghiệp.

Những năm gần đây, nhu cầu về sử dụng mắt kính của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Và việc kinh doanh cửa hàng mắt kính đang dần trở thành xu hướng. Và dễ dàng đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm, kỹ năng quản lý cửa hàng, chăm sóc khách hàng thì rất dễ thất bại. Vậy cụ thể, việc quản lý cửa hàng kính mắt sẽ gặp những khó khăn gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!

Những khó khăn khi quản lý cửa hàng kính mắt:

Những khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng kính mắt và giải pháp cho doanh nghiệp.

Quản lý hàng hóa, tồn kho bị sai sót:

Với một cửa hàng kính mắt, chắc chắn sẽ có hàng trăm, hàng nghìn mẫu mã sản phẩm với các số lượng, hình dáng khác nhau. Nên nếu quản lý thủ công sẽ rất tốn thời gian và đặc biệt là dễ nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa.

Ghi chép sổ sách vừa không có tính chính xác cao vừa không cung cấp kịp thời và chính xác số lượng kho thực tế. Do vậy, doanh nghiệp sẽ khó nắm bắt được mẫu kính nào đang bán chạy. Khó khăn chủ động nhập hàng thêm hàng về. Hoặc mặt hàng nào tồn nhiều, không được ưa chuộng sẽ có kế hoạch khuyến mại, giảm giá phù hợp.

Tính toán tài chính không chính xác:

Rất nhiều chủ shop sử dụng phương pháp tính toán tài chính như doanh thu, lợi nhuận phải đau đầu với excel. Mà không rõ được doanh thu là bao nhiêu, lãi lỗ ra sao, mặt hàng nào đang bán chạy… Hơn nữa không chỉ bao gồm doanh thu, lợi nhuận. Mà việc quản lý tài chính của cửa hàng còn liên quan đến cả chi phí điện, nước, lương nhân viên,… Việc cứ mãi tính toán lỗ lãi bằng phương pháp truyền thống. Các chủ shop sẽ rơi vào tình trạng lãi ảo, lỗ thật.

Những khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng kính mắt và giải pháp giúp cho doanh nghiệp.

Quản lý nhân viên không chặt chẽ:

Đối với những cửa hàng nhỏ lẻ thì có lẽ đây không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, đối với những chuỗi cửa hàng lớn thì việc quản lý nhân viên là rất cần thiết. Vì quản lý nhân viên không tốt sẽ dẫn đến tình trạng nhân viên gian lận: Cố tình tăng giá sản phẩm để đút túi riêng. lấy trộm hàng hóa do không thường xuyên kiểm kê. Không in hóa đơn cho khách hàng, đổi ca làm cho nhau…

Bất cập trong khâu chăm sóc khách hàng:

Những khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng kính mắt và giải pháp giúp cho doanh nghiệp. (3)

Chăm sóc khách hàng trước và sau bán là một khâu quan trọng giúp giữ chân khách hàng. Và dễ dàng biến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Đối với việc chăm sóc khách hàng khi bán. Các cửa hàng kính mắt không sử dụng phần mềm gặp phải như: Chờ nhân viên tìm sản phẩm mất thời gian. Tính toán hóa đơn mất nhiều thời gian….

Còn đối với chăm sóc sau bán, việc thông báo các chương trình khuyến mại, lịch nhắc kiểm tra mắt định kỳ… sẽ rất khó để truyền đạt đến khách hàng... Cửa hàng nên thường xuyên nhắn tin nhắc khách hàng đến kiểm tra mắt. Thông báo các mẫu kính mới hay các chương trình khuyến mãi. Và có thể gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật để duy trì giao tiếp, thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình.

Vì những khó khăn đó mà hiện nay, hầu hết chủ cửa hàng đang tìm kiếm và sử dụng sự hỗ trợ từ những phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt. Giúp họ có thể kiểm soát tình hình, tối ưu quy trình bán hàng và giúp những chủ cửa hàng có thể theo dõi, quản lý cửa hàng từ xa. Có thể nói đây là một công cụ hỗ trợ tối đa. Đáp ứng tất cả yêu cầu trong việc quản lý và đem lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý cửa hàng mắt kính PosX

PosX được biết đến phần mềm quản lý cửa hàng uy tín với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm với tiền thân là phần mềm quản lý bán hàng Hosco . PosX mang đến giải pháp bán hàng nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. Ngoài ra PosX còn hỗ trợ marketing automation đa kênh (tiếp thị tự động đa kênh). Posx  cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống có thể đáp ứng tất cả các loại hình kinh doanh ngành hàng đặc thù khác nhau. Với phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt PosX mọi vấn đề được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng:

Những khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng kính mắt và giải pháp giúp cho doanh nghiệp.

Quản lý hàng vạn mẫu mã, chủng loại sản phẩm:

Phần mềm dễ dàng phân loại hàng hóa theo nhóm, theo giá tiền hoặc nhãn hiệu,…. Nhân viên sẽ kiểm tra ngay được tình trạng tồn kho của sản phẩm để báo cho khách. Hơn nữa, khách hàng cũng không phải chờ đợi quá lâu để nhân viên đi tìm sản phẩm.

Tính tiền nhanh, chính xác; đa dạng hình thức thanh toán:

Với Phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt PosX. Chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm là bạn đã có thể tính tiền tự động. Mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm. Phần mềm còn dễ dàng kết nối các loại máy quẹt thẻ. Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, ví điện tử, quẹt thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,…

Quản lý được nhiều chương trình khuyến mãi:

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết và tự động gửi Email, SMS,facebook để thông tin về chương trình giảm giá, khuyến mãi đến từng khách hàng. Hay lịch nhắc nhớ khách hàng đi kiểm tra mắt định kỳ,…

Quản lý thu chi, công nợ,…:

Việc quản lý các giao dịch tiền vào – ra ở cửa hàng sẽ trở nên chặt chẽ. Phần mềm phân loại các giao dịch theo tiền thu, tiền chi. Giúp nắm bắt được chính xác doanh thu, lợi nhuận và chi phí. Ngoài ra Phần mềm còn hỗ trợ lưu sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, đối tác vận chuyển, khách hàng chặt chẽ. 

Quản lý ca làm việc nhân viên:

Phần mềm  phân công các nhân viên ở cửa hàng theo từng vai trò. Như thu ngân, quản lý, kiểm kho. Truy xuất lịch sử bán hàng theo từng nhân viên, ca làm việc, giúp hạn chế thất thoát, sai sót.

Ngoài ra, phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt PosX còn có rất nhiều tiện ích khác. Để việc kinh doanh cửa hàng của bạn thêm thuận lợi. hãy đăng ký sử dụng phẩn mềm quản lý PosX nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM