Hiện nay thị trường bán lẻ cạnh tranh gay gắt. Ngoài việc thu hút khách hàng mới. Các doanh nghiệp còn phải “đau đầu” để giữ chân các khách hàng cũ. PosX thấu hiểu được tâm lý đó và sáng tạo ra phần mềm quản lý khách hàng. Với thẻ tích điểm khách hàng, chương trình dành cho các khách hàng thân thiết. Với những lợi ích khi tích điểm cho khách hàng mang lại cực hiệu quả.
Danh mục bài viết
Tại sao bạn nên sử dụng tích điểm khách hàng ?
Bí quyết giữ chân khách hàng được coi là những nỗ lực của doanh nghiệp. Nhằm hạn chế số lượng khách hàng thất thoát sau mỗi điểm chạm. Bởi 20% khách hàng hiện có của công ty có thể tạo ra 80% lợi nhuận. Trong khi đó, chi phí để thu hút 1 khách hàng mới. Có thể lớn gấp từ 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Như vậy, giữ chân tệp khách hàng cũ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng.
Khách hàng thân thiết chính là “nhà đầu tư” vô cùng quan trọng và thường xuyên của cửa hàng mình. Để giúp các Chủ cửa hàng biết ai là khách hàng thân thiết, đã đóng góp bao nhiêu doanh số. Và hỗ trợ chăm sóc các “nhà đầu tư” này thật chu đáo.
Những lợi ích khi tích điểm cho khách hàng
1. Giúp tăng động lực mua hàng
Khách hàng sẽ cảm thấy được nhiều lợi ích hơn từ việc tích điểm sau mỗi lần mua hàng. Điều này sẽ mang đến lợi ích ngược cho doanh nghiệp. Vì bản chất của tích điểm là cần khách hàng sử dụng dịch vụ. Hay mua sắm nhiều lần để đạt mức cố định để hưởng ưu đãi.
Vì thế, họ sẽ đẩy mạnh việc mua hàng để tăng điểm số tích lũy. Như vậy lợi ích của tích điểm khách hàng là tạo động lực để khách mua thêm hàng. Điểm số tích lũy do mua sắm càng cao tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp.
Thẻ tích điểm khách hàng tích lũy điểm số đánh trực tiếp vào tâm lý mua sắm. Và gián tiếp vào túi tiền của khách hàng. Không chỉ vậy, việc tích lũy điểm được xem như một “khoản để dành” mà khách hàng có thể sử dụng bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết.
2. Xây dựng lòng trung thành
Không phải cứ có chương trình tích điểm là khách hàng sẽ sẵn sàng trung thành với cửa hàng. Bạn phải làm sao để chương trình của bạn kích thích được khách hoặc “ràng buộc” họ với cửa hàng của bạn.
Ví dụ như bạn có thể đưa ra giá trị tích điểm cao nhưng thẻ tích điểm khách hàng tích lũy chỉ có thể quy đổi trong vòng một tháng chẳng hạn. Sau một tháng nếu khách không mua hàng tại cửa hàng số điểm này sẽ mất. Và khách không được nhận ưu đãi nữa. Với cách này bạn sẽ cho khách 2 lựa chọn. Một là tiếp tục mua hàng thường xuyên tại cửa hàng để được nhận ưu đãi. Hai là cứ mua như khách vãng lai và không có ưu đãi.
3. Thu hút khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng cũ
Thẻ tích điểm khách hàng là hình thức marketing hiệu quả, tạo niềm tin với khách hàng. Với việc tích lũy điểm để đổi thưởng hay mua hàng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới đến với cửa hàng của bạn hơn.
Không chỉ vậy, khuyến mãi tích điểm còn là cách để giữ chân những khách hàng cũ. Bên cạnh đó nếu doanh nghiệp cập nhật thông tin khuyến mãi lên app tích lũy. Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo mà khách hàng vẫn có thể cập nhật nhanh chóng chương trình ưu đãi. Lợi ích của tích điểm khách hàng vừa tăng số lượng người mua hàng vừa gia tăng lợi nhuận.
Tích điểm qua app hay thẻ tích điểm khách hàng được xem là chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả. Tăng doanh thu và lợi nhuận nhưng không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.
Nếu bạn đang cần tìm giải pháp để tích điểm cho khách hàng của mình. Thì hãy tham khảo ngay PosX – Hệ thống tạo thẻ tích điểm, quản lý thông tin khách hàng dễ dàng.
4.Tạo sự hứng thú cho khách hàng
Hãy thử tưởng tượng bạn là khách hàng mua sắm bình thường tại một cửa hàng. Nhưng một ngày nào đó, nhân viên cửa hàng thông báo bạn đủ điểm tích lũy để nhận voucher, gift,… Liệu có cảm thấy hứng thú với điều này?
Việc đánh vào tâm lý khách hàng, tạo sự trải nghiệm thú vị trong quá trình mua sắm sẽ tạo được sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng đó. Có thể nói chương trình tích điểm là công cụ gián tiếp tạo nên sự liên kết này.
5.Quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Để nhận ưu đãi khách hàng phải đăng ký làm thẻ tích điểm khách hàng. Những dữ liệu cá nhân mà khách hàng cần cung cấp là tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… Như vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng có được tệp khách hàng.
Những dữ liệu quan trọng này sẽ là cơ sở để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Đồng thời nó cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được dữ liệu để thực hiện các chương trình marketing, tiếp thị quan trọng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phục vụ công tác bán hàng tốt nhất.
Quản lý thẻ tích điểm PosX:
Có thể định nghĩa nhiều thẻ tích điểm khách hàng khác nhau như thẻ vàng, bạc, đồng, kim cương,thẻ khách hàng thân thiết. Mỗi loại thẻ sẽ được hưởng những ưu đãi khác nhau tương ứng.
Với việc áp dụng thẻ thành viên, thẻ khách hàng của Phần mềm quản lý bán hàng Posx doanh nghiệp, cửa hàng có thể tạo ra nhiều chương trình khuyến mại để dữ chân khách hàng cũ , nâng cao hiệu quả kinh doanh tăng doanh thu.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Posx đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán trên những kênh bán hàng khác nhau như các cửa hàng, các kênh bán hàng online Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,…
Tích hợp CRM – Lưu trữ đa kênh:
Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ dữ liệu tương tác với khách hàng, từ đó hiểu rõ mục đích và hành vi của khách hàng trên từng kênh. Sự thấu hiểu sâu sắc về khách hàng sẽ là giúp doanh nghiệp xác định được kênh nào thực sự đem lại hiệu quả cao nhất.
Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc khách hàng Automation
- Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
- Sales Automation
- Facebook Marketing
- Zalo Marketing
- SMS Marketing
- Email Marketing
- Website – Landing Page
- Tổng đài ảo Call Center
- Loyalty App
- Oracle, SAP ERP
Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX. Để có cách quản lý đơn hàng online hiệu quả nhất tăng doanh thu cho chủ Shop. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.