Phần mềm bán hàng livestream Facebook, chốt đơn tự động

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, xu hướng bán hàng livestream đang dần trở nên phổ biến với bất cứ nhà kinh doanh hay doanh nghiệp nào. Từ bán quần áo, dày dép, bán thuốc, thực phẩm chức năng. Hay cho đến những khóa học làm giàu, đầu tư tài chính đều được giới thiệu trên livestream. Do vậy, một công cụ hỗ trợ đắc lực như phần mềm bán hàng livestream Facebook. Tự động chốt đơn là không thể thiếu đối với các nhà kinh doanh online.

bán hàng trên các sàn TMĐT

Những khó khăn khi bán hàng livestream trên Facebook

Bị “sượng” – “khớp” trước camera

Đây là điểm lớn nhất quyết định thành công hay thất bại trong sự nghiệp livestream bán hàng của bạn. Điều quan trọng nhất của một người bán hàng là cần hiểu rõ nhất Sản phẩm của mình là gì. Sử dụng như thế nào, Tác dụng ra làm sao,… cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Sau đó, hiểu khách hàng có nhu cầu mua dùng sản phẩm mình là ai. Để từ đó đánh vào những điểm mạnh của sản phẩm mà tư vấn.

Không ai có thể “rao bán” lưu loát nếu như chưa hiểu tường tận về sản phẩm đang bán. Hoặc đến khi khách hàng hỏi đến, tình huống xử lý cồng kềnh, lúng túng. Sẽ làm lượt khách hàng đang xem mất hẳn lòng tin và rời khỏi video. Thậm chí sẽ không bấm vào xem live của bạn lần sau nữa.

Không biết chọn thời gian livestream phù hợp

Bất kỳ ai khi bán hàng livestream cũng đều cần video của mình có càng nhiều lượt xem (lượt view) càng tốt. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu tập livestream sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm.

Họ thường “lên sóng” rất cảm hứng, chỉ cần nghĩ khi sắp xếp được thời gian rảnh là live. Được nhiêu người xem thì hay bấy nhiêu.

Thực tế, mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có khung thời gian sử dụng facebook hoặc xem livestream khác nhau. Khi bạn quay livestream không đúng thời điểm. Bạn sẽ bỏ quên số lượng lớn khách hàng (đang bận đi học, đi làm, nấu ăn, lo công việc nhà,…)

Không biết tạo ra độ thu hút cho buổi livestream

Không phải ai cũng có cái “duyên” bán hàng. Nhiều người thường bông đùa rằng: khả năng ăn nói, vui tươi, thu hút là kỹ năng “hái ra tiền”. Đối với việc bán hàng livestream thực tế là vậy.

Không cần mặt bằng, không cần cửa hàng. Chỉ còn lại bạn đang trò chuyện với thật nhiều khách hàng thật qua chiếc màn hình điện thoại. Do vậy, việc nói làm sao để giữ chân khách ở lại xem, và người quan tâm đến sản phẩm phải thật sự tin.

Đó là điều vô cùng quan trọng. Không ít người chỉ chăm chăm vào việc bán hàng mà quên đi điều đó.

Chưa tương tác tốt với người đang xem livestream

Không hẳn là phải có kịch bản thuộc lòng cứng nhắc. Nhưng bạn cũng cần suy nghĩ đến những mánh khóe để câu kéo người xem bấm vào vào ở lại coi.

Có rất nhiều những cách thu hút tương tác với người xem. Như: Tổ chức mini game, trò chơi, trúng thưởng sản phẩm, thêm khuyến mãi, giảm giá ngẫu nhiên cho người xem và share live,…

Không biết cách chốt đơn nhanh gọn

Đây cũng là nguyên do khiến rất nhiều người bán hàng lỡ mất khách khi livestream. Nhiều khách đặt hàng khiến chủ shop không kịp chốt đơn.

Khi dừng lại chốt đơn từng người thì lại làm livestream bị loãng. Không có thời gian tư vấn khách khác hay tiếp tục trò chuyện với người còn đang xem.

Bị shop khác “cướp khách” trên tay

Trong thời buổi hình thức bán hàng livestream lên ngôi, việc bị “cướp khách” vẫn xảy ra như thường. Những anh chị em đã bán hàng chuyên nghiệp chắc ai cũng thấu hiểu được cái vấn đề nhức nhối này.

Trong 1 buổi livestream khi có quá nhiều khách để lại thông tin đặt hàng. Mà bạn chưa kịp chốt đã bị đối thủ nhảy vào bán với giá cạnh tranh hơn. Chắc chắn khách hàng sẽ mua bên đối thủ.

Và dù “ngậm cục tức” bạn cũng không thể biết ai làm chuyện này. Vậy nên đừng vô tư mà để bình luận khách chốt đơn được hiển thị công khai nhé. Hãy để Phần mềm Quản lý Bán hàng livestream giải quyết thay bạn.

Không tìm được đơn vị vận chuyển phù hợp để giao hàng

Tùy theo khu vực giao, số lượng hàng, kích cỡ gói hàng mà bạn cần linh hoạt chọn đơn vị vận chuyển. Sao cho phù hợp nhất và tiết kiệm nhất. Nhiều người bán mỗi khi xong việc chốt đơn. Lại phải đau đầu chọn lựa và kiểm tra phí gửi từ nhiều đơn vị khác nhau.

Tuy nhiên, khi sở hữu trong tay phần mềm bán hàng livestream PosX, mọi chi phí sẽ được hiện thị sẵn ứng với mỗi đơn hàng. Bạn chỉ cần click chọn đơn vị với giá phù hợp nhất. Và ngồi đợi nhân viên shipper đến nhận hàng và giao tận tay khách.

Những lợi ích mà phần mềm bán hàng livestream Facebook Posx mang lại

Chọn nhanh sản phẩm để Livestream

  • Với phần mềm bán hàng livestream Facebook PosX. Bạn có thể thiết lập mã sản phẩm, màu sắc, giá cả, tồn kho… nhanh chóng trước và trong quá trình Livestream.
  • Tồn kho được cập nhật liên tục giúp hạn chế việc tồn hàng hoặc thiếu hàng sau Livestream.

Tự động nhận diện nội dung bình luận để chốt đơn

  • Trong quá trình Live, hệ thống nhận diện bình luận theo cú pháp đặt hàng (VD: Mã sản phẩm, màu sắc, kích thước, số điện thoại). Để tạo đơn hàng nháp và kịch bản chatbot chốt đơn khi khách hàng bình luận đúng cú pháp hoặc kịch bản nhắc nhở khi khách hàng bình luận sai.

chatbot

  • Phần mềm bán hàng livestream Posx sẽ giúp bạn nhận diện và ẩn nhanh các bình luận chứa số điện thoại hoặc theo bình luận chứa từ khóa tránh cướp khách hàng

Gộp đơn dễ dàng cho từng khách hàng

  • Gom nhiều bình luận của khách hàng trên cùng một Livestream
  • Ghi lại toàn bộ lịch sử tương tác từ tin nhắn đến bình luận của khách hàng trên mọi bài viết. Để gộp đơn hàng từ nhiều comment khác nhau. Giúp giảm thời gian xử lý đơn hàng, phí vận chuyển. Tránh gây phiền toái khi phải xin thông tin khách hàng nhiều lần.

phần mềm bán hàng livestream

Giao việc tự động

  • Đơn hàng được phân chia tự động cho nhân viên
  • Nhân viên ưu tiên xử lý các đơn hàng theo nhóm từ dễ chốt đến khó. Giúp giảm tải thời gian xử lý.
  • Báo cáo hiệu quả, doanh số bán hàng theo nhân viên

Gửi hóa đơn chỉ với một click với phần mềm bán hàng livestream Facebook PosX

  • Gom tất cả các bình luận mua hàng của khách hàng và tạo đơn tự động ngay khi chat.
  • Gửi xác nhận và hóa đơn mua hàng tóm tắt cho khách hàng.
  • Chuyển đơn qua nhà vận chuyển nhanh chóng và đối soát dễ dàng ngay trên PosX
  • Cập nhật tồn kho sản phẩm, đóng gói và lên đơn

Tăng doanh số nhờ hiểu khách hàng

  • Nhân viên tạo đơn có thể xem được lịch sử mua hàng để bán thêm, giới thiệu sản phẩm mới… để tăng giá trị đơn hàng
  • Gửi mã khuyến mãi riêng cho từng khách hàng để kích thích khách quay lại.
  • Tạo các mã giới thiệu biến khách hàng cũ thành người bán hàng và giới thiệu khách hàng mới cho bạn
  • Khi tạo đơn hàng trong phần mềm bán hàng livestream PosX, chúng tôi sẽ tự động đẩy event Purchased (đã mua hàng) lên facebook ads. Để bạn có thể thống kê được hiệu quả từng chiến dịch (đơn hàng, doanh thu…)

Chăm sóc khách hàng sau bán

  • Thiết lập các chiến dịch chăm sóc khách hàng tự động sau bán
  • Lưu trữ lịch sử thanh toán, phân tích thói quen mua hàng của khách hàng
  • Tương tác tự động với khách hàng
5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM