Kinh doanh một cửa hàng thực phẩm không phải việc đơn giản. Khi có quá nhiều sản phẩm cần ghi nhớ giá, số lượng, hạn sử dụng. Để giải quyết những vấn đề đó, vô vàn phần mềm quản lý bán hàng ra đời giúp tiết kiệm thời gian của chủ cửa hàng. Trong bài hôm nay, PosX sẽ giới thiệu cho bạn một Phần mềm bán hàng mà cửa hàng thực phẩm sạch nên dùng. Hãy cùng PosX tìm hiểu nhé!
Danh mục bài viết
I. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà hàng trong việc kinh doanh. Phần mềm sẽ cho biết thông tin một cách chi tiết. Giúp các nhà quản trị dễ dàng nắm bắt được kết quả bán hàng, hiệu quả làm việc của nhân viên, quản lý kho, số lượng khách hàng,…
Việc thống kê hoàn toàn tự động giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực rất nhiều. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép chủ nhà hàng theo dõi hoạt động quán ăn của mình ở mọi lúc mọi nơi.
II. Những vấn đề gặp phải khi kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch
Có vô vàn khó khăn khi kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch, PosX liệt kê một số vấn đề sau đây:
- Bạn hoặc người nhà, nhân viên không nhớ được hết giá hàng hóa, mẫu mã
- Dễ nhầm lẫn những thông tin trên sản phẩm
- Gây mất lòng khách hàng phải chờ đợi lâu để được thanh toán trong khung giờ cao điểm
- Tốn nhiều thời gian để kiểm soát lượng hàng ra vào
- Sai sót trong tính toán doanh thu, chi phí lời lỗ
- Nhân viên dễ dàng gian lận khi bạn không có mặt tại cửa hàng
- Không kiểm soát được hạn sử dụng của sản phẩm
III. Phần mềm bán hàng cho cửa hàng thực phẩm sạch PosX
Phần mềm bán hàng PosX là phiên bản phần mềm bán hàng HOSCO Ver.2021. Thuộc Công ty Cổ phần NextVision (đổi tên từ Công ty Cổ phần HOSCO năm 2019). Với 11 năm kinh nghiệm trong mảng phần mềm bán hàng và 10.000 khách hàng vừa và lớn trên toàn quốc. Điểm mạnh của Posx là nghiệp vụ chuyên sâu, hệ thống phần mềm bán hàng đa kênh. Đặc biệt tích hợp phần mềm CRM NextCRM và các hệ thống ERP như Oracle và SAP.
Với giải pháp quản lý bán lẻ PosX dành cho các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… thì sau khi dữ liệu được nhập và kiểm soát tại quầy hàng ngay lập tức được truyền thẳng vào cơ sở dữ liệu trung tâm để bảo đảm hàng hóa được quản lý tức thời tại kho, quầy.
Dưới đây là những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý cửa hàng PosX. Giúp bạn quản lý và tính tiền tối ưu cho cửa hàng thực phẩm của bạn:
1. Tăng tốc độ bán và tính tiền tự động
Trước kia bạn phải nhớ giá từng loại sản phẩm và tính toán thủ công bằng máy tính. Nhưng chỉ với PosX bạn sẽ thực hiện thanh toán chỉ bằng một vài động tác. Tất cả sản phẩm đều được cập nhật tự động trên hệ thống. Bạn chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch là giá tiền tự động cập nhật trên máy.
2. In nhiều hóa đơn cùng lúc
PosX sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc bán hàng. Phần mềm sẽ cho phép bạn in hóa đơn cùng lúc, tránh tình trạng đùn đẩy thanh toán khi đông khách hoặc tính toán thiếu.
Điều này sẽ thu hút khách hàng của bạn hơn. Bởi đâu ai muốn chờ đợi khi mua hàng, đúng không nào?
3. Sử dụng dễ dàng
Một ưu điểm nữa của phần mềm quản lý PosX là giao diện vô cùng dễ sử dụng. Với màu xanh nhạt là màu chủ đạo giúp người dùng cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Các biểu tượng bằng tiếng Việt được mô tả cụ thể, đơn giản. Chỉ bằng một bước đăng nhập là bạn đã có thể quản lý được cửa hàng của bạn.
4. Thanh toán linh hoạt, không cần tiền mặt
Phần mềm quản lý cửa hàng PosX hỗ trợ cửa hàng của bạn không những bằng tiền mặt mà còn cho phép thanh toán bằng thẻ ngân hàng, chuyển khoản, quét mã QR,… Như vậy sẽ giúp quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, tăng trải nghiệm của khách hàng.
5. Quản lý kho hàng
Khi mở một cửa hàng thực phẩm, số lượng sản phẩm không phải con số nhỏ. Việc kiểm tra hàng thủ công chắc chắn sẽ dẫn tới việc sai sót. Nhưng PosX sẽ giúp bạn kiểm tra hoàn toàn tự động và báo cáo kết quả theo ngày. Vậy nên bạn sẽ biết chính xác thời điểm nào nên nhập thêm hàng
6. Báo cáo doanh thu và kết quả chi tiết
Báo cáo sẽ được thông báo vào cuối mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, … Đồng thời còn phân theo từng nhóm hàng, nhóm khách hàng. Hơn thế nữa số liệu còn được thống kê dưới dạng biểu đồ, giúp rút ngắn thời gian kiểm tra rất nhiều.
7. Theo dõi nhân viên
Sử dụng PosX bạn sẽ theo dõi được nhân viên của bạn ở mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một bước đăng nhập. Thông qua đó, bạn có thể điều chỉnh nhân viên, khiến họ làm việc nguyên tắc hơn, tránh tình trạng trộm vặt hoặc không làm việc. Nhờ vậy, bạn sẽ không phải ở trong cửa hàng 24/24 mà vẫn quản lý tốt cửa hàng của bạn.
Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về Phần mềm bán hàng mà cửa hàng thực phẩm sạch nên dùng. Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.
Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.