Phần mềm bán hàng Online là công cụ không thể thiếu trong công việc kinh doanh của những người mới bắt đầu. Khi bước vào giai đoạn 1, các chủ shop Online thường muốn tối ưu chi phí càng nhiều càng tốt. Dẫn đến việc sử dụng các phương pháp thủ công để quản lý dữ liệu, hàng hóa. Gây ra sự chậm chạp trong tăng trưởng doanh thu.
Tại sao những người mới bắt đầu lại cần sử dụng phần mềm bán hàng Online? Hãy khám phá ngay cùng PosX:
Danh mục bài viết
1. Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống bao gồm các công cụ, chức năn. Giúp cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, vừa hay lớn quản lý bán hàng hiệu quả trong tất cả phân đoạn: nhập hàng, kiểm tra hàng hóa, quản lý thông tin khách hàng, chốt sale tự động, chăm sóc khách hàng, báo cáo hiệu quả kinh doanh, marketing,…
Khi sử dụng phần mềm bán hàng, người quản lý có thể kiểm soát được tất cả hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác.
Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào doanh nghiệp giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.
2. Lợi ích của phần mềm bán hàng
Bạn có thắc mắc tại sao phần mềm bán hàng Online lại được ưa chuộng đến vậy?
- Bán hàng nhanh chóng: Giờ đây khách hàng không phải chờ đợi bạn trả lời. Bạn cũng không còn phải đau đầu khi Facebook, Zalo, Website quá nhiều tin nhắn đổ về, trả lời mãi không hết.
- Quản lý chi tiết: Phần mềm quản lý bán hàng giúp cho người quản lý kiểm soát các phân đoạn bán hàng một cách chi tiết như: hàng hóa, quản lý kho, hiệu quả kinh doanh của nhân viên, chăm sóc khách hàng…
- Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức: Bạn bỏ ra chi phí cơ hội chỉ vài trăm nghìn đồng/tháng nhưng bù lại, bạn tiết kiệm tiền thuê nhân viên, nhân viên của bạn cũng được tối ưu hóa khối lượng công việc.
Tóm lại, phần mềm bán hàng cung cấp một nền tảng quản lý toàn diện, chuyên sâu tất cả các phân đoạn bán hàng và nếu bạn là người kinh doanh Online, bạn không nên bỏ lỡ nó.
3. Phần mềm bán hàng PosX cho người mới bắt đầu kinh doanh Online
Thành lập từ năm 2010, PosX – Phần mềm bán hàng đa kênh ngày càng hoàn thiện và trở thành một trong những phần mềm bán hàng Online hàng đầu được hơn 1000 khách hàng tin chọn.
Đến với Posx, bạn nắm trong tay trọn cẩm nang bán hàng Online từ A đến Z trong một phần mềm. Dưới đây là những tính năng nổi bật, ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn:
Công việc quản lý:
Quản lý khách hàng:
Quản lý 360 độ, tức hồ sơ khách hàng sẽ được lưu vào trong hệ thống phần mềm PosX. Toàn bộ các thông tin của khách từ tên, tuổi email, số điện thoại, các lần giao dịch với khách, các công việc, các hợp đồng, công nợ (nếu có)… Khách hàng chia làm 3 thực tế chính: tiềm năng (khách chưa phải là khách hàng), liên hệ, khách hàng.
Quản lý nhập hàng:
Theo dõi đơn hàng nhập, đơn hàng trả,danh sách các mặt hàng đã nhập, mặt hàng trả lại. Hệ thống kiểm soát chi phí mua hàng theo thời gian giúp cân đối tài chính hợp lý. Và đưa ra các báo cáo hàng bán chạy theo thời gian giúp chủ động nhập hàng kịp thời.
Quản lý bảng giá, tích điểm:
Thiết lập và quản lý chính sách bán lẻ: giảm giá, chiết khấu, tặng quà… tới từng mặt hàng, nhóm hàng, khách hàng, cửa hàng. Bảng giá theo cửa hàng, theo nhóm khách hàng, nhà cung cấp. Hỗ trợ tích điểm khách hàng qua mỗi lần mua hàng hoặc một sự kiện nào đó như sinh nhật khách, sinh nhật doanh nghiệp, cửa hàng….
Quản lý bán hàng
-
-
- Bán hàng cho cửa hàng: phiếu bán hàng nhanh ,các thức thanh toán đa dang, có thể thanh toán đa tiền tệ
- Bán hàng online đa kênh trên Facebook, fanpage, zalo, tiktok, website, các trang thương mại điện tử đang là xu hướng bán hàng 4.0
- Thanh toán bằng nhiều phương thức (Tiền mặt, Thẻ ngân hàng, ví điện tử, điểm thẻ, trả trước,..).
- Gộp, lập và tự động hạch toán các hóa đơn bán lẻ thành hóa đơn tài chính. Từ đó lên trực tiếp bảng kê sổ sách kế toán, doanh thu bán hàng, thuế VAT phải nộp…
- Thống kê theo dõi trạng thái hóa đơn bán lẻ theo nhân viên thu ngân và theo hình thức thu tiền (tiền mặt, thẻ ngân hàng)
-
Quản lý kho:
Quản lý chính xác xuất – nhập – tồn kho, luân chuyển, kiểm kê kho nhanh gọn. Hệ thống đưa ra các tiêu chí kiểm soát tồn cần thiết, tồn theo các kho, theo nhóm hàng và chi tiết
Quản lý giao ca:
Nhân viên thu ngân giao ca, tiền giao ca… Lập và in danh sách các loại tiền nộp khi đóng phiên giao dịch.
Công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng:
Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
-
-
- Phần mềm bán hàng Online,hiết lập các chương trình marketing automation. Để nuôi dưỡng khách hàng thường xuyên. Cá nhân hóa khách hàng chào khách những dịch vụ phù hợp với khách
- Email Marketing hỗ trợ việc nuôi dưỡng khách hàng thương xuyên. Tăng tương tác với khách hàng
- SMS Marketing Zalo Marketing phục vụ mục đích chăm sóc khách hàng
- Facebook Marketing, Landing Page website để thu thập thông tin khách hàng từ các kênh
- Tích hợp nền tảng thứ 3 booking tour như booking.com, agoga để lấy thông tin đặt dịch vụ của khách
-
Sales Automation
-
-
- Tự động tạo hợp đồng, gửi báo giá cho khách
- Tạo các chiến dịch bán hàng để đưa ra các cơ hội thành công hay thất bại. Nhưng cơ hội xác xuất thành công bao nhiêu. Để mỗi một nhân viên sales hoặc nhà quản lý ước tính dự báo được doanh số trong tháng hoặc trong quý
-
Chăm sóc khách hàng:
Hệ thống tự động tạo các công việc chăm sóc khách hàng dựa theo các hợp đồng. Có thể thiết lập tự động tạo công việc qua phân hệ marketing automation, mỗi khi khách được thêm vào một nhóm bất kỳ, hoặc một chiến dịch bán hàng bất kì, hệ thống sẽ tự động tạo công việc chăm sóc khách hàng để cross sale hoặc upsales các chương trình bán hàng.
Báo cáo:
Hệ thống báo cáo bán hàng đa dạng và đầy đủ. Lập và in báo cáo doanh số bán lẻ (theo ngày, nhân viên, phiên bán hàng, mỗi nhóm khách hàng…). Báo cáo tổng hợp và chi tiết về hàng xuất (theo phiên bán hàng, nhân viên, nhóm khách hàng…). Báo cáo việc lập các hóa đơn thuế VAT (từ nguồn dữ liệu bán lẻ)… Các báo cáo có thể tùy chỉnh theo yêu cầu riêng của người dùng
Đừng để công nghệ trở thành rào cản công việc kinh doanh của bạn. Sở hữu phần mềm bán hàng Online. Chỉ sau 1 tháng công việc kinh doanh của bạn sẽ tăng trưởng tới 30%. Hãy liên hệ chúng tôi để dùng thử miễn phí!
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.