Các khó khăn mà lĩnh vực bán lẻ đang phải đối mặt

Quản lý Marketing khó khăn

Chi phí Marketing cao nhưng không có công cụ trợ giúp cũng như thống kê hiệu quả của các chiến dịch marketing. Không biết được chính xác chi phí bỏ ra và khách hàng tiềm năng thu được từ một chiến dịch.

Dữ liệu bị phân tán

Dữ liệu khách hàng lưu trữ phân tán trên các file Excel, không có tính bảo mật, phân quyền dữ liệu, dữ liệu bị trùng lặp, không đồng nhất giữa các phòng ban, chi nhánh gây khó khăn trong việc tìm kiếm, trích xuất dữ liệu khách hàng.

Khó khăn trong bán hàng

Quy trình bán hàng chưa được chuẩn hóa, còn nhiều bước thủ công làm tốn nhiều thời gian và không kết nối được nghiệp vụ của các phòng ban nhân viên. Nhân sự thay đổi liên tục làm gián đoạn hoạt động bán hàng dẫn đến mất khách hàng.

Điều hành quản lý

Quản lý thủ công không đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Thiếu sự liên kết giữa các nhân viên, phòng ban trong công ty,... mặt khác vấn đề bảo mật thông tin cũng không được đảm bảo một cách tuyệt đối.

Lập báo cáo thống kê

Chưa có công cụ hỗ trợ báo cáo thống kê tự động, tức thời về thông tin doanh thu, doanh số, công việc của nhân viên... dẫn đến người quản lý không nắm bắt được tình hình hoạt động một cách chính xác

Chăm sóc khách hàng

Chưa có cái nhìn toàn diện về thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc, lịch sử giao dịch làm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng của nhân viên.

Xem chi tiết

Quy trình CRM tổng quan của ngành bán lẻ – kinh doanh online

 

Chi tiết quy trình

Chiến dịch Marketing

Nhân viên Marketing thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng mục tiêu qua các kênh mạng xã hội, SMS, Email, hội thảo, tổng đài,…

Tiếp thị tư vấn

Nhân viên Sales thực hiện tiếp thị và tư vấn để chuyển đổi KH mục tiêu thành các đầu mối. Xác thực đầu mối nào có cơ hội bán hàng sau đó ghi nhận các thông tin về công ty hoặc người liên hệ.

Hợp đồng

Khi cơ hội chuyển thành KH chính thức nhân viên sales sẽ tạo hợp đồng tương ứng bao gồm: Kê khai sản phẩm – số lượng và các điều khoản để theo dõi và thu chi

Chốt đơn hàng

Sau khi cả 2 bên đồng ý các thỏa thuận trong hợp đồng thì chính thức chốt đơn hàng.

Bàn giao sản phẩm dịch vụ

Sau khi quá trình sản xuất hoàn chỉnh hoặc có sản phẩm thì sẽ tiến hành bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Các hoạt động CSKH được thực hiện qua nhiều kênh như cuộc gọi, Zalo, SMS và Email chúc mừng sinh nhật, việc CSKH còn thực hiện 2 nhiệm vụ: tiếp nhận phản ánh và ghi nhận sản phẩm lỗi

Báo cáo thống kê

Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về: doanh thu, doanh số, thu – chi, khách hàng,…

Thiết lập KPI mới

Dựa vào hiệu suất làm việc từ các báo cáo để đưa ra các KPI cũng như chiến dịch mới cho doanh nghiệp trong tương lai.

Tính năng

  • Quản lý tiếp thị

  • Quản lý hoạt động chung

  • Quản lý khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng

  • Báo cáo thống kê

  • Tính năng nâng cao

  • Quản lý thông tin chiến dịch
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch
  • Phân tích đầu mối theo nguồn
  • Tích hợp các kênh tiếp thị

  • Quản lý cuộc họp
  • Quản lý cuộc gọi
  • Quản lý ghi chú, tài liệu
  • Quản lý tác vụ thông thường

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý thông tin người liên hệ
  • Quản lý đầu mối
  • Cơ hội bán hàng

  • Quản lý yêu cầu
  • Quản lý vụ việc (Cuộc họp, cuộc gọi,..)
  • Lịch sử chăm sóc khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng tự động

  • Báo cáo chiến dịch
  • Báo cáo cơ hội
  • Báo cáo đầu mối

 

  • Quản lý kho (kho, nhập xuất hàng)
  • Quản lý thu chi, công nợ
  • Quản lý tích điểm, phân loại khách hàng
  • Tích hợp đa kênh (Tổng đài, Zalo, Facebook, website,..)
  • Báo cáo nâng cao (Doanh thu, công nợ, KPI,..)

Quản lý tiếp thị

  • Quản lý thông tin chiến dịch
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch
  • Phân tích đầu mối theo nguồn
  • Tích hợp các kênh tiếp thị

Quản lý hoạt động chung

  • Quản lý cuộc họp
  • Quản lý cuộc gọi
  • Quản lý ghi chú, tài liệu
  • Quản lý tác vụ thông thường

Quản lý khách hàng

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý thông tin người liên hệ
  • Quản lý đầu mối
  • Cơ hội bán hàng

Chăm sóc khách hàng

  • Quản lý yêu cầu
  • Quản lý vụ việc (Cuộc họp, cuộc gọi,..)
  • Lịch sử chăm sóc khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng tự động

Báo cáo thống kê

  • Báo cáo chiến dịch
  • Báo cáo cơ hội
  • Báo cáo đầu mối

 

Tính năng nâng cao

  • Quản lý kho (kho, nhập xuất hàng)
  • Quản lý thu chi, công nợ
  • Quản lý tích điểm, phân loại khách hàng
  • Tích hợp đa kênh (Tổng đài, Zalo, Facebook, website,..)
  • Báo cáo nâng cao (Doanh thu, công nợ, KPI,..)

Hotline 24/7: 090 224 3822