Việc chăm sóc thú cưng tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế có rất nhiều vấn đề có thể bạn chưa biết. Vì vậy, nhiều nhà thuốc thú cưng cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu thị trường. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu phần mềm quản lý bán thuốc thú y rất thông dụng, được nhiều chủ cửa hàng sử dụng.
Danh mục bài viết
I. Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng thuốc thú y
Quản lý nhà thuốc thú y không bao giờ là một việc dễ dàng, người chủ có thể gặp rất nhiều khó khăn như: kiểm soát số lượng thuốc, tồn kho, không theo dõi công nợ, không chiều lòng khách hàng, v.v. Nguyên nhân này làm giảm hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, để giải quyết khó khăn trên, nhiều công ty công nghệ đã cho ra đời phần mềm quản lý bán thuốc thú y.
Phần mềm quản lý thuốc thú y là giải pháp giúp quản lý chi tiết và chính xác toàn bộ danh mục thuốc, hàng tồn kho, khách hàng của cửa hàng. Giải pháp này giúp các chủ cửa hàng theo dõi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng của mình mà không mất nhiều thời gian, tiền bạc. Rất nhiều cửa hàng áp dụng phần mềm quản lý vào quản lý và có được những phản hồi tích cực.
II. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
1. Quản lý hàng hóa
Thuốc nói chung hay thuốc thú y nói riêng có rất nhiều chủng loại, nhà cung cấp, giá cả, hạn sử dụng,…. Có thể rất khó và nhầm lẫn để nhớ tất cả các loại thuốc trong cửa hàng. Sai lầm dẫn đến nhiều rủi ro và ảnh hưởng đến uy tín.
Phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng và nhân viên vượt qua những khó khăn này. Mọi thông tin sẽ được quản lý chặt chẽ, nhân viên có thể kiểm tra giá cả, ngày hết hạn, số lượng chỉ bằng cách truy cập vào danh sách sản phẩm… Không còn phải ghi nhớ thông tin theo cách thủ công.
2. Quản lý khách hàng
Tất cả thông tin khách hàng, số điện thoại, lịch sử và tần suất mua hàng đều được ghi lại trên phần mềm. Bạn sẽ dễ dàng phân loại tệp khách hàng và áp dụng các chương trình khuyến mại phù hợp.
Ngoài ra, việc quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng giúp chủ cửa hàng không bỏ sót hóa đơn, chủ động thanh toán, kiểm soát hóa đơn.
3. Quản lý thu chi và công nợ
Phần mềm quản lý bán thuốc thú y giúp người quản lý lưu trên sổ quỹ tiền mặt, công nợ đối tác, tiết kiệm trên mỗi nghiệp vụ bán hàng, xuất nhập kho. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra tất cả các thông tin khi cần
4. Quản lý kho
Phần mềm có tính năng quản lý kho. Nên cửa hàng của bạn không cần sử dụng phần mềm quản lý kho. Mà vẫn có thể theo dõi sản phẩm tồn kho, tồn kho còn ít, mức tồn kho tối đa, các vấn đề cảnh báo tồn kho,… để bạn có thể chủ động nhập hàng nếu cần
5. Quản lý nhân sự
Quản lý nhân sự theo phương thức giao tiếp thường tiềm ẩn nhiều bất cập. Tốn nhiều sức lực và thời gian nhưng vẫn không đạt được hiệu quả. Nhiều chủ cửa hàng nói rằng nhân viên có thể lười biếng hoặc gian lận mà không hề nhận ra.
Với các tính năng như phần mềm quản lý nhân sự, giải pháp quản lý nhà thuốc. Có thể giúp bạn đếm giờ làm việc, năng suất, lương, thưởng của nhân viên. Vì vậy, bạn có thể đánh giá khả năng làm việc của mọi người và được trả lương xứng đáng.
6. Báo cáo doanh thu
Để việc kinh doanh đạt hiệu quả, các chủ cửa hàng cần nắm được doanh thu và lợi nhuận sau khi bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, việc lưu giữ hồ sơ mất nhiều thời gian và tạo ra sự nhầm lẫn.
Sử dụng phần mềm, chủ cửa hàng có thể dễ dàng xem báo cáo bán hàng. Đánh giá hoạt động và xử lý các vấn đề khi phát sinh.
Trên đây là bài viết chia sẻ về Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng thú y có lợi ích gì. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý. Và hỗ trợ bạn phát triển cửa hàng thú y.
Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!
Xem thêm Tại sao khách hàng luôn tin tưởng Gym Master?
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.