Top 7 phần mềm quản lý shop mỹ phẩm dễ dùng nhất hiện nay

Rate this post

Mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận. Đối tượng quyết định buôn bán sản phẩm này thường là giới trẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều cửa hàng chỉ hoạt động  trong  thời gian ngắn. Nếu bạn quyết định mở một cửa hàng mỹ phẩm, điều đó có nghĩa là bạn đang bước  vào một thị trường kinh doanh khó khăn, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Không dừng lại ở đó, khi cửa hàng đã đi vào hoạt động, có rất nhiều điều cần được giải quyết nhanh chóng để thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, các cửa hàng mỹ phẩm phải tìm một giải pháp phần mềm phù hợp để quản lý tối ưu. Sau đây NextX POS xin đưa ra 7 phần mềm quản lý shop mỹ phẩm dễ dùng nhất hiện nay mà chủ cửa hàng nên tham khảo.

Danh mục bài viết

Những khó khăn khi kinh doanh và quản lý shop mỹ phẩm

Mở cửa hàng mỹ phẩm chắc chắn cần một số vốn không hề nhỏ. Đòi hỏi tiền bạc, công sức và thời gian nhưng việc quản lý cửa hàng còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng mà hầu hết các cửa hàng thường gặp phải có thể gọi tên như sau:

Nguồn hàng mỹ phẩm không đảm bảo, hàng giả, hàng nhái tràn lan

Điều đầu tiên liên quan đến chất lượng sản phẩm. Chất lượng tốt là yếu tố thành công quan trọng trong kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhiều chủ shop chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà quên đi yếu tố quan trọng này.

Để có được nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý là điều không hề dễ dàng. Thường có 2 dòng sản phẩm chính là mỹ phẩm cao cấp và mỹ phẩm trung cấp. dòng mỹ phẩm cao cấp dễ dàng liên hệ với các nhà phân phối với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo. Ở dòng mỹ phẩm trung cấp, nguồn hàng khá đa dạng, dễ  xuất hiện hàng giả hàng nhái. Cho dù bạn là người rành về mỹ phẩm cũng khó phát hiện hàng giả. Và nó làm cho khách hàng cảm thấy không an toàn. Đặc biệt là ở những cửa hàng mỹ phẩm handmade, chất lượng luôn bị nghi ngờ.

Nguồn hàng mỹ phẩm không đảm bảo, hàng giả, hàng nhái tràn lan

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm cạnh tranh gay gắt

Thị trường mỹ phẩm luôn là “miếng mồi béo bở” cho nhiều nhà kinh doanh. Bởi nhu cầu làm đẹp của khách hàng không ngừng tăng cao. Dạo quanh các con phố và tìm kiếm nhu cầu mua mỹ phẩm, bạn sẽ thấy vô số các hãng mỹ phẩm. Đồng thời là các banner khuyến mại để thu hút khách hàng từ các cửa hàng này. Đó là các chương trình đẩy mạnh sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao hoặc các chương trình giảm giá.

Kinh doanh mỹ phẩm đang dần trở nên phổ biến với nhiều loại hình  kinh doanh khác nhau. Nó có thể được bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc bán hàng online. Do thị trường đa dạng, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Đây là vấn đề khiến người bán mỹ phẩm đau đầu khi nghĩ cách thu hút, giữ chân khách hàng. Rào cản gia nhập ngành không cao nhưng để tồn tại và phát triển lâu dài không hề đơn giản.

Khó khăn khi quản lý hàng hóa, hàng xuất-nhập kho

Nếu muốn quản lý cửa hàng mỹ phẩm thì bạn phati kiểm soát hàng hóa một cách chặt chẽ. Bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường nhằm hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để cung cấp các sản phẩm phù hợp.

Ngày nay, trên thị trường có vô số mặt hàng mỹ phẩm với nhiều chủng loại, thương hiệu và nhà cung cấp mỹ phẩm khác nhau. Chủ shop mỹ phẩm thường phải đau đầu  nhớ tên, giá cả và số lượng của từng sản phẩm. Điền đó dẫn tới sai lệch trong quy trình quản lý bán hàng của shop mỹ phẩm.

Ngoài ra, chủ shop cần phải quản lý số lượng hàng hóa xuất, nhập trong ngày. Mỹ phẩm là hàng hóa có hạn sử dụng tương đối ngắn. Quản lý tình trạng xuất nhập kho phải đảm bảo mỹ phẩm không bị quá hạn sử dụng, hư hỏng. Các vấn đề như hàng lỗi, thiếu tem nhãn nếu xảy ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cửa hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên linh hoạt trong việc nhập hàng theo nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Để đảm bảo điều này, hàng tồn kho phải được thay đổi, tránh để tồn kho vì quá lỗi thời.

Khó khăn trong quản lý và chăm sóc khách hàng

Trong xu thế hiện đại, trải nghiệm của khách hàng được nâng lên hàng đầu. Khách hàng đã mua hàng có nhiều khả năng sẽ quay lại và trở thành khách hàng trung thành. Cửa hàng cần thông tin của họ để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất. Dữ liệu khách hàng cũng là nguồn thông tin vàng cho các chiến lược marketing. Dựa vào thông tin về sản phẩm khách mua, nhu cầu của họ… cửa hàng của bạn có thể tung ra các chiến dịch, ưu đãi phù hợp.

Việc lưu giữ thông tin khách hàng, lưu giữ lịch sử mua hàng trên Excel khá bất tiện. Các chương trình khuyến mại phải gửi thủ công cho khách hàng dẫn đến việc không chính xác. Tổ chức quản lý không tốt dẫn đến thất thoát hàng hóa, nhân viên làm việc kém hiệu quả…

Lợi ích khi sử dụng giải pháp quản lý shop mỹ phẩm

Giúp quản lý shop mỹ phẩm tự động từ A-Z

Công việc kinh doanh một shop mỹ phẩm không hề đơn giản. Nó bao gồm nhiều bước từ tìm nguồn cung ứng, vận chuyển, lưu trữ cho đến tìm kiếm khách hàng thông qua nhiều phương thức tiếp thị và quảng cáo. Rồi đến bán hàng, làm sao để cân đối thu chi để có thể tiếp tục kinh doanh. Đồng thời phải quan tâm đến tình trạng xuất nhập hàng hóa. Làm sao đảm bảo hàng hóa không bị lưu kho lâu ngày, thất lạc, hết hạn sử dụng v.v.

Có quá nhiều công việc và bạn không thể xử lý mọi thứ. Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm là giải pháp giúp công việc quản lý của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả các chức năng quản lý nghiệp vụ đều được ghi vào hệ thống một cách khoa học và chuyên biệt. Nhờ đó, công việc quản trị shop mỹ phẩm của bạn trở nên dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng. Cho dù bạn đang đi xa hay đi công tác, bạn có thể quản lý kinh doanh tại cửa hàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

Tăng cường hiệu quả công việc kinh doanh

Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm tích hợp đầy đủ chức năng của tất cả các bộ phận vào cùng một hệ thống, từ bộ phận kho, bộ phận bán hàng, bộ phận kế toán… Phần mềm hỗ trợ điều phối và phối hợp giữa các bộ phận nhịp nhàng, linh hoạt. Các bộ phận có thể nắm bắt trạng thái làm việc của các bộ phận khác.

Nếu bạn kinh doanh nhỏ, quản lý thủ công bằng sổ sách và Excel thì không sao. Nhưng khi quy mô lên đến hàng nghìn khách hàng, hàng trăm mặt hàng, mã hàng khác nhau thì việc quản lý dữ liệu trở thành bài toán rất phức tạp mà chỉ có phần mềm quản lý bán hàng mới giải quyết được. Với phần mềm, dữ liệu khách hàng  được lưu trữ đầy đủ, chính xác và không bị giới hạn về số lượng. Mặt khác, thông tin cũng được cập nhật liên tục để đảm bảo độ chính xác, kịp thời.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Phần mềm quản lý giúp mọi hoạt động của cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Thay vì nhập đơn hàng thủ công rồi cộng hóa đơn trên máy tính mất nhiều thời gian thì việc in hóa đơn trở nên tin cậy và hài lòng cho khách hàng. Với phần mềm, bạn có thể hoàn thành công việc nhanh chóng mà không cần thuê thêm nhân viên. Chọn sản phẩm muốn kiểm tra, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin liên quan về số lượng bán hôm nay, còn bao nhiêu hàng tồn kho,… Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm cũng rất thân thiện với người dùng. Với giao diện thân thiện, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu cách sử dụng.

Những chức năng cần có của một phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

Mỗi ngành kinh doanh đều có những đặc điểm riêng và bán mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Thực trạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc khiến việc quản lý sản phẩm rất khó khăn. Ngoài ra, các chức năng như quản lý tồn kho, quản lý nhân sự, quản lý khách hàng,… cũng phải được tích hợp trong phần mềm.

Quản lý hàng hóa về mỹ phẩm

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm. Mỗi thương hiệu lại có nhiều sản phẩm với bao bì và màu sắc khác nhau. Một cửa hàng mỹ phẩm thường có hàng trăm đến hàng nghìn sản phẩm. Người bán khó có thể nhớ hết tên, mã, màu sản phẩm. Ngoài ra còn phải thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng để tránh bán hàng  hết hạn. Đồng thời kiểm tra, thống kê hàng hóa nhập/xuất kho. Vậy làm thế nào để giải quyết những vấn đề này? Chủ shop nên sử dụng phần mềm bán hàng mỹ phẩm để thuận tiện cho việc quản lý. Với sự trợ giúp của phần mềm, cửa hàng mỹ phẩm có thể nhập và lưu trữ thông tin sản phẩm, dễ dàng tra cứu, tìm  sản phẩm còn tồn, nhắc nhở khi sản phẩm sắp hết hạn sử dụng, lập báo cáo nhập/xuất hàng.

Quản lý bán hàng về mỹ phẩm

Với hình thức bán hàng truyền thống, thanh toán thủ công làm giảm hiệu quả công việc, dễ xảy ra sai sót và làm phật lòng khách hàng do thời gian thanh toán kéo dài. Phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành giải pháp rất hữu hiệu cho các cửa hàng mỹ phẩm. Với dữ liệu sản phẩm được nhập và lưu trữ vào hệ thống, nhân viên chỉ cần chọn đúng sản phẩm, phần mềm sẽ tự động tính toán số tiền. Nhiều phần mềm có kết nối với thiết bị in và đầu đọc mã vạch để tối ưu hóa thời gian thanh toán. Cửa hàng mỹ phẩm có thể sử dụng mã vạch để quét bằng máy quét mã vạch. Sau khi quét, tất cả thông tin sản phẩm sẽ được hiển thị trong hệ thống phần mềm. Nhờ đó bộ phận bán hàng tiết kiệm được tới 5-7 phút cho mỗi đơn hàng của khách.

Quản lý bán hàng mỹ phẩm

Xu hướng mua sắm hiện nay là qua các mạng xã hội và nền tảng thương mại điện tử. Khách hàng lựa chọn mua mỹ phẩm online nhờ sự tiện lợi, thông tin rõ ràng. Do đó, các cửa hàng mỹ phẩm phải thay đổi để  thu hút nhiều khách hàng hơn. Nhưng nếu chủ shop chưa có kinh nghiệm thì có bán mỹ phẩm online được không? Không gì là không thể với những tính năng tuyệt vời của phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm. Từ Facebook, Instagram, website cho đến sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,… phần mềm bán hàng mỹ phẩm đều có thể đưa hết mọi đơn hàng về một hệ thống chung để quản lý.

Quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng. Khiến họ quyết định quay lại mua sản phẩm và trung thành với cửa hàng. Câu hỏi đặt ra là làm sao để triển khai các biện pháp phục vụ khách hàng phù hợp. Với phần mềm bán hàng mỹ phẩm, chủ shop có thể:

  • Nhập và lưu tên khách hàng, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email,…
  • Tự động gửi email, SMS chúc mừng, cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá đến từng khách hàng .
  • Tạo chương trình tích điểm, thẻ thành viên cho khách hàng

Quản lý tài chính shop mỹ phẩm

Quản lý thu chi, công nợ luôn là trở ngại lớn đối với các cửa hàng kinh doanh. Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm cho phép chủ shop quản lý toàn diện dòng tiền ra, vào. Nó cũng có thể dùng để quản lý thu chi chi tiết dựa trên hóa đơn của khách hàng và nhà cung cấp. Quản lý công nợ phải thu, thanh toán và nhắc nợ kịp thời. Phần mềm cũng hỗ trợ tạo nhanh các báo cáo trực quan theo yêu cầu. Dựa vào  báo cáo doanh thu và chi phí, chủ cửa hàng có thể nắm rõ tình hình kinh doanh. Và tính toán, đưa ra các chiến lược để phát triển cửa hàng.

Quản lý nhân viên cửa hàng mỹ phẩm

Mỗi cửa hàng đều cần một lượng nhân viên nhất định để hoạt động. Và việc quản lý những nhân viên này là một bài toán khó đối với các chủ cửa hàng. Đáp án chính xác nhất cho bài toán này chính là phần mềm có chức năng quản lý nhân viên. Nhờ vậy, chủ cửa hàng có thể quản lý nhân viên của mình như sau:

  • Phân bổ nhân viên theo từng vai trò (nhân viên bán hàng, giám sát, quản lý cửa hàng). Mỗi người có quyền truy cập vào nhiều chuyên mục phù hợp như: tìm kiếm thông tin, chỉnh sửa thông tin, theo dõi thu nhập, quản lý khối lượng hàng hóa,…
  • Lưu hồ sơ cho từng nhân viên.
  • Hỗ trợ tính lương, thưởng, hoa hồng chính xác và minh bạch cho từng nhân viên.
  • Đánh giá hiệu suất của nhân viên dựa trên các chức năng chấm công theo ca, bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Tích hợp, tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mại

Các cửa hàng thường có các chính sách giảm giá, ưu đãi để lôi kéo người tiêu dùng mua hàng. Nhưng có quá nhiều chương trình như vậy để mang lại lợi nhuận cho chủ shop không? Họ có nhớ chi tiết từng chương trình, điều kiện áp dụng cho sản phẩm.. hay không? Do đó, phần mềm bán hàng cho phép tạo các ưu đãi và combo sản phẩm trong hệ thống. Tích hợp khuyến mại với phần mềm giúp hạn chế tối đa sai sót xảy ra khi tính tổng hóa đơn cho khách hàng.

Top 7 phần mềm quản lý shop mỹ phẩm dễ dùng nhất hiện nay

NextX POS – Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả cho cửa hàng mỹ phẩm

NextX POS mang đến giải pháp bán hàng nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. Ngoài ra NextX CRM còn hỗ trợ marketing automation đa kênh (tiếp thị tự động đa kênh). Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Cùng với đó 2 phần mềm được tích hợp trên cùng nền tảng NextX bổ trợ cho nhau.   Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm NextX POS luôn tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm đồng thời tích hợp bán hàng đa kênh – Facebook, fanpage, website,  Zalo, tiktok, các trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, Facebook …).

giải pháp quản lý cho cửa hàng mỹ phẩm

Với phần mềm quản lý shop mỹ phẩm NextX POS mọi vấn đề được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng.

Quản lý hàng vạn mẫu mã, chủng loại sản phẩm

Có thể lấy mã của nhà sản xuất hoặc tự tạo mã vạch (Barcode, Serial, IMEI) cho từng dòng sản phẩm. Dễ dàng phân loại hàng hóa theo nhóm, theo giá tiền hoặc nhãn hiệu, chủng loại, công dụng…. Bạn sẽ kiểm tra ngay được hàng còn hay hết để báo cho khách.

Quản lý lô – hạn sử dụng

Theo dõi tình trạng lô hàng theo ngày nhập kho. Cảnh báo tồn định mức trên hệ thống phần mềm quản lý shop mỹ phẩm DataPOS sẽ tự động thông báo khi hàng tồn xuống thấp hoặc gần hết hạn. Giúp bạn chủ động bổ sung hàng hóa và đưa ra các chương trình giảm giá phù hợp

Tính tiền nhanh, chính xác

Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm là bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm

Đa dạng hình thức thanh toán

Dễ dàng kết nối các loại máy quẹt thẻ, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, ví điện tử, quẹt thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,…

Tương thích đa dạng thiết bị bán hàng

  • Phần mềm sử dụng được trên mọi loại máy, từ thiết bị cá nhân (điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC) đến các loại máy bán hàng chuyên nghiệp (máy tính tiền cảm ứng PAL, máy tính tiền cầm tay PAC, máy tính tiền mini PAM).
  • Kết nối các thiết bị ngoại vi hỗ trợ bán hàng nhanh chóng hơn: máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy quẹt thẻ ngân hàng, máy in tem mã vạch,…

Quản lý được nhiều chương trình khuyến mãi

  • Khuyến mại theo giờ vàng, ngày vàng
  • Khuyến mại theo từng mặt hàng
  • Khuyến mại theo nhóm hàng
  • Khuyến mại theo nhà cung cấp, theo giá trị hóa đơn
  • Thẻ tích điểm khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng

Với Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết theo mã, họ tên, số điện thoại, email và tự động gửi Email, SMS,facebook  chúc mừng sinh nhật, thông tin về chương trình giảm giá, khuyến mãi đến từng khách hàng.

Chăm sóc khách hàng tự động

  • Hệ thống tự động tạo các công việc chăm sóc khách hàng dựa theo các hợp đồng
  • Có thể thiết lập tự động tạo công việc qua phân hệ marketing automation, mỗi khi khách được thêm vào một nhóm bất kỳ, hoặc một chiến dịch bán hàng bất kì, hệ thống sẽ tự động tạo công việc chăm sóc khách.

Quản lý thu chi

Quản lý các giao dịch tiền vào – ra ở cửa hàng chặt chẽ. Phân loại các giao dịch theo tiền thu (Thu bán hàng, thu nợ…), tiền chi (Chi vốn hàng bán, tiền thuê mặt bằng…). Giúp nắm bắt được chính xác doanh thu, lợi nhuận và chi phí

Quản lý quỹ tiền, công nợ

Hỗ trợ lưu sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, đối tác vận chuyển, khách hàng chặt chẽ. Lưu vết từng thao tác bán hàng, xuất nhập kho để đối soát khi cần

Chuyển hàng  giữa các chi nhánh nhanh gọn

Chức năng điều chỉnh hàng hóa tăng, giảm, luân chuyển hàng hóa giữa các kho, chi nhánh và cập nhật trạng thái, thời gian chuyển hàng chính xác.

Quản lý tồn kho, bổ sung hàng hóa kịp thời

Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm quản lý sản phẩm theo mẫu mã , kịp thời bổ sung sản phẩm bán chạy.Biết ngay sản phẩm nào còn hay hết vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã theo công dụng,  màu sắc, kích thước, chất liệu….Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời

Kiểm kê hàng hóa dễ dàng

Chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch hay điện thoại để tiến hành kiểm kho nhanh chóng. Số lượng mỹ phẩm thực tế trong kho sẽ được nhập tự động lên phần mềm quản lý shop mỹ phẩm. Từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức kiểm kho hàng ngày

Quản lý ca làm việc nhân viên

Phân quyền các nhân viên ở cửa hàng theo từng vai trò như thu ngân, quản lý, kiểm kho. Truy xuất lịch sử bán hàng theo từng nhân viên, ca làm việc, giúp hạn chế thất thoát, sai sót

Quản lý từ xa toàn diện

Dễ dàng quản lý từ xa khi thiết bị bán hàng đã được kết nối với thiết bị quản lý và đồng bộ dữ liệu với nhau. Theo dõi tình hình kinh doanh, doanh thu siêu thị và các chi nhánh trên điện thoại, máy tính bảng mọi lúc mọi nơi

Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi – Tương thích với mọi thiết bị di động

Phần mềm bán hàng trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại đó

Ứng dụng Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm NextX POS có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app NextX POS trên các thiết bị khác nhau, đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi.

Sapo

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm dễ sử dụng và rất tiện ích. Phần mềm có nhiều ưu điểm như tích hợp quản lý website bán hàng, fanpage và các kênh thương mại điện tử giúp doanh nghiệp bán mỹ phẩm hiệu quả, tối ưu hóa lợi nhuận.

Đặc biệt, phần mềm Sapo cho phép bạn dễ dàng quản lý cửa hàng của mình từ bất cứ đâu. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, iPad hay máy tính có kết nối internet. Tất cả các hoạt động của cửa hàng được hiển thị trong phần mềm quản lý. Thu chi  được tóm tắt dưới dạng biểu đồ rõ ràng, trực quan, sinh động.

Sapo có giao diện người dùng thân thiện, giúp tạo đơn hàng và thanh toán nhanh chóng chỉ trong 10s. Chủ shop dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng. Sapo hỗ trợ bạn trong toàn bộ quy trình quản lý, từ tích hợp phần cứng, đơn vị giao hàng đến các công cụ marketing, bán hàng.

bePOS

bePOS là phần mềm bán hàng mỹ phẩm tích hợp nhiều chức đáp ứng mọi nhu cầu quản lý. bePOS giúp giảm thiểu phần cứng và tiết kiệm không gian cho mục đích trang trí. Chỉ với iPad và điện thoại, bạn có thể có tất cả các chức năng kinh doanh trong tầm tay.

Quản lý bán hàng mỹ phẩm bePOS cho phép người dùng tạo mới, xóa sản phẩm và giao dịch. Nếu muốn tìm kiếm, bạn chỉ cần sử dụng bộ lọc của tiện ích. Sau đó, mọi thứ  về sản phẩm sẽ được hiển thị trên màn hình. bePOS giúp bạn quản lý quản lý hàng tồn kho theo thời gian thực và thống kê bán hàng cho các mặt hàng tốt nhất. Điều này rất hữu ích cho việc kinh doanh mỹ phẩm vì xu hướng làm đẹp luôn thay đổi. Biết được điều này, bạn có thể lập kế hoạch và nhập sản phẩm phù hợp.

KiotViet

KiotViet được biết đến là một trong những phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay và được nhiều công ty, cửa hàng tin dùng. Nó là một giải pháp quản lý bán hàng hoàn chỉnh phù hợp cho các ngành công nghiệp khác nhau. Phần mềm mỹ phẩm KiotViet có giá cả phải chăng, dễ sử dụng và không có rào cản ngôn ngữ. Một số tính năng đặc biệt của KiotViet bao gồm quản lý thông tin sản phẩm chi tiết, theo dõi kho, theo dõi hết hạn sử dụng, v.v.

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm này còn có chức năng lưu trữ Lưu thông tin khách hàng, tạo chương trình marketing. Điều này sẽ góp phần vào sự phát triển của shop kinh doanh mỹ phẩm. Vì phụ nữ, đối tượng kinh doanh quan trọng nhất trong ngành, thường rất quan tâm đến các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mại, giảm giá.

PosApp

PosApp là phần mềm bán hàng mỹ phẩm dành cho cửa hàng. Nó có ưu điểm là giao diện đơn giản, dễ sử dụng, tạm biệt khó khăn phải nhớ giá sản phẩm mỗi khi nhập hàng, tránh thất lạc hàng hóa. Đồng thời hỗ trợ dùng máy đọc mã vạch để tính tiền. Bán hàng bằng nhiều thiết bị, quản lý đơn hàng kèm theo hóa đơn.

Phần mềm PosApp hỗ trợ quản lý kho, xuất nhập hàng hóa. Thống kê doanh thu và theo dõi dòng tiền nhanh chóng, chính xác thông qua hệ thống kho PosApp. Mọi thông tin về sản phẩm đều được lưu trữ trong hệ thống quản lý bán hàng mỹ phẩm. Giúp nhà bán hàng có thể tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tạo sản phẩm theo nhiều combo như: combo chăm sóc body, combo trang điểm, combo chăm sóc tóc, combo dưỡng da, v.v. nhằm tạo ra các ưu đãi hấp dẫn và kích cầu mua mỹ phẩm.

Bota

Một trong giải pháp quản lý hiệu quả cho cửa hàng mỹ phẩm hiện nay chính là Bota. Phần mềm Bota giúp nhập hàng nghìn sản phẩm nhanh chóng, không giới hạn số lượng sản phẩm. Giúp quản lý sản phẩm thông minh, phân khúc sản phẩm chi tiết theo đặc tính rõ ràng. Việc quản lý kho của Bota cũng đơn giản. Hệ thống tự động bù trừ và cân đối lượng hàng hóa trong kho. Giúp quản lý việc bốc dỡ hàng hóa và thời gian giao nhận sản phẩm.

Bota POS có thêm các tính năng giúp quản lý hạn sử dụng của sản phẩm để tránh tồn kho. Nhờ tích hợp quản lý hàng hóa bằng mã vạch nên tình trạng thất thoát cũng giảm đi. Một tính năng nổi bật của Bota là quản lý chương trình khuyến mãi, tính năng tích điểm dựa trên giá trị đơn hàng, giúp tăng doanh số và doanh thu cho cửa hàng.

POS365

Phần mềm quản lý  mỹ phẩm cuối cùng được đề cập trong bài viết này là POS365. Đây là thương hiệu công nghệ nổi tiếng trong lĩnh vực giải pháp bán hàng tại Việt Nam. Điểm mạnh của phần mềm này là tính ổn định cao, xử lý sự cố nhanh và bảo mật dữ liệu tốt. Với công nghệ hiện đại và giao diện bán hàng thông minh, POS365  chắc chắn là sự lựa chọn tốt cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Màn hình lựa chọn sản phẩm tiện lợi, tính tiền tự động trong vài giây giúp tiết kiệm thời gian. POS365 hỗ trợ quản lý hàng hóa theo số lô, hạn sử dụng của sản phẩm. Chủ shop có thể xem thông tin hàng hóa theo các điều kiện lọc linh hoạt: thuộc tính, dung lượng, màu sắc, hãng, tên, mã sản phẩm…

Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ tìm kiếm công nợ khách hàng, xử lý đơn hàng online. Chủ cửa hàng có thể chốt đơn hàng, xử lý đơn ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Kết luận

Như vậy, NextX POS đã giới thiệu đến bạn Top 7 phần mềm quản lý shop mỹ phẩm dễ dùng nhất hiện nay. Mỗi phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm đều có những tính năng riêng nhưng đều mang lại nhiều lợi ích cho người bán hàng. Hy vọng bạn sẽ chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM