Phần mềm quản lý bán hàng chuỗi cửa hàng bán lẻ có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Với tốc độ xử lý cực nhanh giúp người kinh doanh giải quyết bài toán quản lý một cách dễ dàng.
Phần mềm quản lý mang đến những tính năng nổi bật. Như: báo cáo quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý hàng hóa chuỗi cửa hàng, hỗ trợ khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý kho, quản lý doanh thu chuỗi cửa hàng… Giúp quản lý một cách logic, tiết kiệm chi phí và thời gian.
Danh mục bài viết
Khó khăn trong việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
Việc quản lý một chuỗi gồm 2 hay nhiều cửa hàng không dễ như khi chỉ có 1. Bởi chủ quản lý không thể thường xuyên có mặt ở tất cả các chi nhánh. Để quản lý nhân viên cũng như hàng hóa hay dòng tiền. Chính vì vậy, rất nhiều vấn đề phát sinh khiến chủ chuỗi khó khăn trong việc quản lý. 90% anh chị chủ chuỗi đều gặp 4 khó khăn sau:
Những khó khăn tồn tại
Quản lý kho:
Kinh doanh mô hình chuỗi thường có một kho tổng và kho tại các chi nhánh cửa hàng nên việc quản lý kho, hàng hóa phức tạp hơn. Nhiều khi kiểm kê kho không khớp. Điều chuyển hàng hóa mà không quản lý giấy tờ chứng từ chính xác, rất dễ thất thoát.
Quản lý doanh thu:
Khi có nhiều chi nhánh việc quản lý doanh thu, lỗ lãi sẽ khó khăn hơn. Luôn phải có đánh giá tình hình giữa các cửa hàng, tìm hiểu chênh lệch và khắc phục. Để làm được cần có những báo cáo chi tiết, chính xác, trực quan cho chủ quản lý lấy làm cơ sở đánh giá.
Quản lý nhân sự:
So với các cửa hàng đơn lẻ số lượng và vị trí nhân viên ở các chuỗi càng nhiều hơn. Chủ chuỗi khó không thể có mặt tại tất cả 24/7 để giám sát , quản lý nhân viên. Không sát sao trong quản lý, nhân viên có thể gian lận, cửa hàng bán lẻ chịu thất thoát lớn.
Quản lý các chương trình khuyến mãi:
Cần cân nhắc ngân sách và thời gian thực hiện để đảm bảo chương trình khuyến mãi diễn ra hiệu quả.
Giải pháp cho những khó khăn
Phần mềm quản lý cửa hàng
Đây là một công cụ được nghiên cứu, xây dựng và phát triển nhằm mục tiêu tối ưu các công việc bán hàng và đo lường hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp cá nhân bán lẻ. Phần mềm có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu và thông qua các báo cáo chi tiết giúp chủ, quản lý đánh giá năng suất, chất lượng phục vụ. Từ đó đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
Đây chính là giải pháp tốt nhất cho chủ chuỗi, phù hợp với nhiều ngành hàng từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm tới siêu thị, tạp hóa… Quản lý vận hành hiệu quả, tránh gian lận thất thoát và mang sự chuyên nghiệp, độ chính xác cao trong hoạt động kinh doanh.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng PosX
PosX là sản phẩm của Công ty công nghệ Tương lai NextVision. Thương hiệu có 27 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm cho các doanh nghiệp và hộ cá thể. Sản phẩm và cộng đồng hỗ trợ sử dụng Posx phủ sóng khắp toàn quốc.
Những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ PosX
Tính tiền nhanh, chính xác
Với phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ PosX, chỉ cần dùng máy quét mã vạch để tít vào sản phẩm. Bạn đã có thể tính tiền tự động, mà không cần phải nhớ giá hay thông tin sản phẩm
Kết nối mọi thiết bị bán hàng
Bạn có thể kết nối dễ dàng phần mềm quản lý bán hàng PosX với các thiết bị bán hàng. Như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch,… để đẩy nhanh tốc độ bán hàng.
Thanh toán không tiền mặt
Ngoài thanh toán tiền mặt thông thường. Phần mềm quản lý bán hàng chuỗi cửa hàng bán lẻ PosX còn hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán. Như thanh toán bằng mã QR, quẹt thẻ, chuyển khoản. Giúp đảm bảo an toàn và tối ưu trải nghiệm mùa dịch.
Tiết kiệm thời gian
Nhờ áp dụng các giải pháp bán hàng bằng mã vạch, quy trình bán hàng không mất nhiều thời gian. Nhập liệu, ban hành các quyết định… đều được các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp thực hiện tự động
Sản phẩm được quét mã vạch. Ngay lập tức có thể tính tổng tiền đơn hàng cho khách thông qua phần mềm. Hóa đơn được in ra sau khi khách hàng đã thanh toán đơn hàng. Nên không lo nhầm lẫn trong khâu thanh toán
Kết nối màn hình phụ
Đây là tính năng độc quyền trên phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ PosX. Các thông tin đơn hàng khi thanh toán sẽ được thể hiện trên màn hình phụ (điện thoại, máy tính bảng của shop). Giúp người mua dễ dàng theo dõi
Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho
Biết ngay sản phẩm nào còn hay hết vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã. Theo màu sắc, kích thước, chất liệu… Số lượng sản phẩm sẽ luôn được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho. Giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho. Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu. Để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời
Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi -Tương thích với mọi thiết bị di động
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại đó
Ứng dụng phần mềm quản lý bán lẻ PosX có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app PosX trên các thiết bị khác nhau. Đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi
Tích hợp phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM
Posx tích hợp với tính năng chăm sóc khách hàng, marketing tự động của NextCRM. Giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, phân loại khách hàng. Thực hiện các phương án tiếp cận khách hàng hiệu quả. Cũng như giữ chân khách hàng của bạn lâu hơn.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.