Vật liệu xây dựng là thành phần thiết yếu trong ngành công nghiệp xây dựng và cơ sở hạ tầng. Chúng được sử dụng để xây dựng các công trình dân cư, thương mại và công nghiệp, cũng như đường, cầu và các cơ sở hạ tầng khác. Bạn đang sở hữu một cửa hàng bán hàng vật liệu xây dựng? Bạn đang tìm kiếm phần mềm để dễ dàng quản lý các sản phẩm trong cửa hàng VLXD của mình? Trong bài viết này, NextX POS sẽ giới thiệu top 8 ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chất lượng nhất!
Danh mục bài viết
Khái niệm phần mềm quản lý vật liệu xây dựng
Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng là một phần mềm chuyên dụng dành cho chủ cửa hàng VLXD. Nhằm hợp lý hóa quy trình lựa chọn, đặt hàng và theo dõi vật liệu cho cửa hàng VLXD. Phần mềm này được sử dụng để theo dõi hàng tồn kho. Quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp và tự động hóa quy trình mua hàng. Nó cũng có thể cung cấp dữ liệu thời gian thực về chi phí nguyên vật liệu, tính khả dụng, thời gian giao hàng và các thông tin quan trọng khác.
Một trong những lợi ích chính của phần mềm vật liệu xây dựng là khả năng hạn chế sai sót. Và tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các quy trình trước đây được thực hiện thủ công. Ngoài ra, phần mềm này có thể giúp giảm lãng phí bằng cách ước tính chính xác nhu cầu vật liệu và giảm thiểu việc đặt hàng quá mức.
Rào cản trong quản lý kinh doanh vật liệu xây dựng truyền thống
Khi kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, các chủ cửa hàng thường gặp phải những trở ngại sau:
Quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu xây dựng
Thông thường, các chủ cửa hàng phải nhập một lượng hàng lớn nhưng lại bán với giá một lượng nhỏ. Mỗi sản phẩm có một đơn vị đo lường và thông số kỹ thuật khác nhau. Vật liệu xây dựng dễ bị vỡ, hỏng hóc và gây thiệt hại ảnh hưởng đến doanh thu cuối kỳ. Ngoài ra, hàng hóa được nhập về liên tục và bán với nhiều mức giá khác nhau nên việc nhầm lẫn là điều khó tránh khỏi.
Quản lý vật liệu xây dựng tồn kho
Đặc thù của ngành VLXD là các sản phẩm cồng kềnh, cần nhiều nhà kho để chứa hàng. Do đó gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý khi chuyển hàng từ kho này sang kho khác.
Quản lý nhà cung cấp và khách hàng
Lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng có đặc điểm là giá trị mỗi đơn hàng rất cao. Theo quy định, khách hàng sẽ thanh toán sau khi hoàn thành công việc. Nếu không có phần mềm bán hàng VLXD sẽ dẫn đến nợ khó đòi. Chưa hết, khó quản lý chính sách giá, chính sách chiết khấu của từng nhóm khách hàng.
Quản lý dòng tiền cho cửa hàng vật liệu xây dựng
Lập thủ công doanh thu bán hàng sẽ dễ xảy ra sai sót, thất thoát trong quá trình tính toán. Điều đó rất dễ bị gian lận và mất hàng hóa. Đồng thời gây khó khăn trong việc quản lý chi phí theo mặt bằng hoặc dự án.
Lợi ích của phần mềm quản lý vật liệu xây dựng cho chủ cửa hàng
Những khó khăn trên sẽ được giải quyết nếu cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng VLXD. Đây là giải pháp công nghệ với nhiều chức năng hữu ích mang lại lợi ích to lớn như:
Tiết kiệm thời gian, công sức
Quản lý truyền thống tốn nhiều công sức tính toán, lưu tài liệu mà vẫn tốn nhiều chi phí. Với phần mềm, mọi thao tác tính toán đều được lưu tự động. Người dùng chỉ cần nhập những thông tin cần thiết là ứng dụng sẽ tự động tính toán. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người lao động và đảm bảo tiến độ công việc. Đồng thời, cửa hàng cũng tiết kiệm chi phí nhân sự.
Tăng tính chuyên nghiệp và độ nhận diện của cửa hàng
Hiện nay, nhiều cửa hàng được yêu thích bởi quy trình bán hàng nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Nhưng nếu chỉ áp dụng các phương pháp bán hàng thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Thậm chí xảy ra tình trạng bán nhầm hàng cho khách. Nhất là khi có khách mua hàng với số lượng lớn, nhân viên khó kiểm soát. Phần mềm quản lý bán hàng VLXD giúp bạn theo dõi và quản lý chính xác từng đơn hàng. Tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng vật liệu xây dựng của bạn. Khách hàng sẽ hài lòng và có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Quản lý từ xa dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị di động
Hầu hết các phần mềm quản lý hiện nay đều có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như laptop, máy tính, điện thoại, máy tính bảng… Chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh ngay cả khi đi vắng.
Chủ cửa hàng có thể biết doanh thu, lượng khách mua hàng, các vấn đề xảy ra tại cửa hàng,… Kể cả khi đi chơi, du lịch, công tác hay nghỉ dưỡng. Có thể nói đây là lợi ích tốt giúp chủ cửa hàng quản lý thuận tiện và dễ dàng hơn.
Một số chức năng chính của phần mềm vật liệu xây dựng
Với phần mềm vật liệu xây dựng, người dùng được trải nghiệm các chức năng hiện đại và chuyên nghiệp.
Quản lý hàng hóa hiện có và tồn kho
Với phần mềm VLXD, chủ cửa hàng có thể thực hiện quản lý, phân chia danh mục hàng hóa theo nhóm. Phần mềm cũng cung cấp thêm danh mục giá bán gồm: giá sỉ, giá lẻ, giá khuyến mãi. Khi hàng bán ra, phần mềm tự động giảm hàng tồn kho. Lúc mua, sản phẩm được tăng thêm vào phần mềm. Bạn cũng có thể thường xuyên kiểm tra thông tin kho hàng để thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Nhằm đảm bảo rằng các mặt hàng không bị tồn kho quá mức hoặc dưới mức tồn kho tối thiểu.
Quản lý nhân viên
Có thể phân phối nhân viên, quản lý thông tin nhân viên. Quản lý ca làm, giờ làm thực tế, nghỉ và tính lương dễ dàng. Không cần phần mềm quản lý nhân sự riêng biệt.
Chủ cửa hàng có thể quản trị và phân quyền người dùng theo từng chức năng nhiệm vụ cụ thể. Giúp quản lý có thể giao công việc cho từng nhân viên mà vẫn đảm bảo được quyền riêng tư.
Quản lý bán vật liệu xây dựng
Chủ cửa hàng có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để nhập số lượng bán và giá cả. Mọi thông tin, vấn đề phát sinh đều được báo cáo theo thời gian thực giúp quản lý dễ dàng.
Phần mềm hỗ trợ đặt hàng để dễ dàng xuất thông tin về hàng hóa, khách hàng. Phần mềm cũng tự động tính thuế GTGT của khách hàng, tiền đặt cọc, thời gian thanh toán, v.v. Phần mềm cũng có thể giúp khai báo hàng hóa, giá bán cho từng khách hàng. Tính năng này phù hợp với cửa hàng bán vật liệu xây dựng lớn với mức giá khác nhau.
Quản lý tài chính
Báo cáo tài chính giúp chủ cửa hàng thấy được lãi lỗ chi tiết. Ngoài ra, các báo cáo về hàng hóa, tồn kho, khách hàng cũng mang đến những cái nhìn đa chiều. Phần mềm VLXD có các báo cáo cơ bản sau:
– Báo cáo cuối kỳ: Tổng hợp doanh thu, sản phẩm đã bán trong kỳ.
– Báo cáo doanh thu hàng hóa: Thể hiện số lượng và hiệu suất của từng nhóm hoặc sản phẩm riêng biệt. Báo cáo này cho thấy được xu hướng tiêu thụ hàng hóa tại cửa hàng.
– Báo cáo khách hàng: giúp bạn xem hóa đơn của từng khách hàng. Các khoản nợ hiện có và phải thu của họ.
– Báo cáo tài chính: bao gồm tỷ lệ thu chi của cửa hàng. Từ đó giúp xem chi tiết thu và chi theo từng thời kỳ.
Chủ cửa hàng có nên sử dụng phần mềm miễn phí để quản lý cửa hàng VLXD không?
Ưu điểm lớn nhất của phần mềm quản lý miễn phí là không tốn phí sử dụng. Ngoài ra, giải pháp này có các chức năng cơ bản giúp vận hành cửa hàng vật liệu xây dựng.
Tuy nhiên, phần mềm miễn phí cũng có một số nhược điểm và hạn chế như:
– Không phù hợp với các doanh nghiệp lớn do chức năng hạn chế và số lượng người dùng hạn chế.
– Khả năng rò rỉ dữ liệu do bảo mật kém.
– Khi tải phần mềm về máy tính có thể nhiễm virus, mã độc rất nguy hiểm.
– Không có hướng dẫn sử dụng, bảo hành, sửa chữa nếu có lỗi phần mềm.
Vì vậy, tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính, cửa hàng mà nên cân nhắc có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng miễn phí hay không.
Một số tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng
Giao diện phần mềm vật liệu xây dựng thân thiện, dễ sử dụng
Một trong những tiêu chí quan trọng nhất là giao diện người dùng của phần mềm bán hàng VLXD phải thân thiện, dễ sử dụng. Hầu hết các chủ cửa hàng bán vật liệu xây dựng đều ở độ tuổi trung niên. Nên phần mềm phải dễ sử dụng và có các chức năng đơn giản. Nếu chọn phần mềm phức tạp, đôi khi rất dễ mắc nhiều sai sót nếu không biết cách sử dụng.
Tích hợp chức năng quản lý khách hàng trong phần mềm quản lý VLXD
Chủ cửa hàng nên chọn phần mềm tích hợp chức năng quản lý khách hàng với các tính năng sau:
– Thu thập và lưu trữ dữ liệu cơ bản về khách hàng: tự động ghi nhận doanh thu bán hàng và các khoản phải trả.
– Có thể lập nhiều bảng giá cho cùng một sản phẩm cho từng nhóm khách hàng: giá buôn, giá sỉ,…
– Thu thập đầy đủ dữ liệu khách hàng từ đó xây dựng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.
Chuyển đổi đơn vị tính linh hoạt
Mỗi mặt hàng cập nhật lại có tiêu chuẩn tính tiền khác nhau. Vì vậy chủ cửa hàng nên chọn phần mềm tích hợp chuyển đổi đơn vị tính linh hoạt. Giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và chính xác hơn, tránh thất thoát hàng hóa, công nợ.
Quản lý, báo cáo nguyên vật liệu xây dựng tồn kho
Quản lý hàng tồn kho trong ngành vật liệu không dễ dàng. Vì có nhiều sản phẩm với đặc điểm và đơn vị bán hàng khác nhau. Chủ cửa hàng nên chọn phần mềm quản lý kho bán vật liệu xây dựng phù hợp. Phần mềm cần dễ dàng tính toán nhập, xuất, tồn hàng ngày trong cửa hàng. Đây là một trong những điểm cần chú ý khi lựa chọn phần mềm quản lý vật liệu xây dựng. Việc quản lý hàng tồn kho chính xác giúp cho việc kiểm soát và quản lý trở nên dễ dàng hơn.
Quản lý thu chi theo hợp đồng
Các cửa hàng VLXD có điểm chung là khách hàng thường thanh toán khi công trình hoàn thành. Hoặc trả theo tháng, quý, năm nên yêu cầu quản lý số liệu chi tiết và chính xác nhất. Chủ cửa hàng nên chọn phần mềm có quản lý công nợ theo hợp đồng, theo công trình. Để việc quản lý công nợ khách hàng trở nên dễ dàng và chính xác hơn.
Phần mềm cần cho phép chủ động kiểm soát lãi lỗ thông qua báo cáo doanh thu theo từng ngày. Và tích hợp lưu trữ dữ liệu về mức tồn kho, chi phí, doanh số hàng ngày,… trên đám mây. Phần mềm có thể dễ dàng quản lý mọi lúc mọi nơi ngay cả khi ở chế độ ngoại tuyến,…
Top 8 ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chất lượng nhất
NextX POS – giải pháp quản lý kinh doanh đa kênh offline và online cho ngành xây dựng
Quản lý hàng vạn mẫu mã, chủng loại ,thương hiệu sản phẩm
Có thể lấy mã của nhà sản xuất hoặc tự tạo mã vạch (Barcode, Serial, IMEI) cho từng dòng sản phẩm. Dễ dàng phân loại hàng hóa theo nhóm, theo giá tiền hoặc nhãn hiệu, chủng loại, thương hiệu…. Bạn sẽ kiểm tra ngay được hàng còn hay hết để báo cho khách.
Quy đổi đơn vị tính đa dạng theo ngành xây dựng
Đơn vị tính đa dạng theo dài, rộng , khối lượng , m3 …..
Đặt hàng, báo giá nhanh chóng
- Hệ thống tạo đơn đặt hàng, phiếu báo giá gửi khách hàng
- Cho phép đặt hàng, báo giá online trên Facebook, fanpage, zalo, tiktok, website, các trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,…).
Bán hàng đa kênh
- Bán hàng tại các cửa hàng chuỗi cửa hàng vật liệu xây dựng.
- Bán hàng online đa kênh trên Facebook, fanpage, zalo, tiktok, website, các trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,…).
Đa dạng hình thức thanh toán
Dễ dàng kết nối các loại máy quẹt thẻ, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, ví điện tử, quẹt thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,…
Quản lý được nhiều chương trình khuyến mãi
- Khuyến mại theo từng mặt hàng
- Khuyến mại theo nhóm hàng
- Khuyến mại theo nhà cung cấp, theo giá trị hóa đơn
- Thẻ tích điểm khách hàng than thiết
Quản lý giao hàng, lắp đặt
- Sau khi khách hàng đặt hàng, mua hàng, hàng hóa sẽ được vận chuyển bàn giao cho khách theo đúng thười gian và địa điểm, kiểm soát lượng hàng đã giao, chưa giao.
Quản lý bảo hành sản phẩm
- Quản lý thông tin nhập bảo hành của sản phẩm, thời hạn bảo hành theo imei/ serial.
Quản lý thông tin khách hàng
Với phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng NextX POS, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết theo mã, họ tên, số điện thoại, email. Tự động gửi Email, SMS,facebook chúc mừng sinh nhật, thông tin về chương trình giảm giá, khuyến mãi đến từng khách hàng.
Chăm sóc khách hàng tự động
- Hệ thống tự động tạo các công việc chăm sóc khách hàng dựa theo các hợp đồng
- Có thể thiết lập tự động tạo công việc qua phân hệ marketing automation. Mỗi khi khách được thêm vào một nhóm bất kỳ, hoặc một chiến dịch bán hàng bất kì, hệ thống sẽ tự động tạo công việc chăm sóc khách.
Quản lý thu chi
Quản lý các giao dịch tiền vào – ra ở cửa hàng chặt chẽ. Phân loại các giao dịch theo tiền thu (Thu bán hàng, thu nợ…), tiền chi (Chi vốn hàng bán, tiền thuê mặt bằng…). Giúp nắm bắt được chính xác doanh thu, lợi nhuận và chi phí
Quản lý quỹ tiền, công nợ
Hỗ trợ lưu sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, đối tác vận chuyển, khách hàng chặt chẽ. Lưu vết từng thao tác bán hàng, xuất nhập kho để đối soát khi cần
Quản lý tồn kho, bổ sung hàng hóa kịp thời
Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng NextX POS quản lý các sản phẩm theo mẫu mã, kịp thời bổ sung sản phẩm bán chạy. Biết ngay sản phẩm nào còn hay hết. Vì hàng hóa trong kho được quản lý chi tiết từng mẫu mã. Theo công dụng, màu sắc, kích thước, chất liệu….Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu. Để bạn có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời
Kiểm kê hàng hóa dễ dàng
Chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch hay điện thoại để tiến hành kiểm kho nhanh chóng. Số lượng sản phẩm thực tế trong kho sẽ được nhập tự động lên phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng NextX POS. Từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức kiểm kho hàng ngày
Quản lý nhân viên, ca làm việc
Phân quyền các nhân viên ở cửa hàng theo từng vai trò như thu ngân, quản lý, kiểm kho. Truy xuất lịch sử bán hàng theo từng nhân viên, ca làm việc, giúp hạn chế thất thoát, sai sót
Quản lý từ xa toàn diện
Dễ dàng quản lý từ xa khi thiết bị bán hàng đã được kết nối với thiết bị quản lý và đồng bộ dữ liệu với nhau. Theo dõi tình hình kinh doanh, doanh thu siêu thị và các chi nhánh trên điện thoại, máy tính bảng mọi lúc mọi nơi
Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi – Tương thích với mọi thiết bị di động
Phần mềm bán hàng trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại đó
Ứng dụng phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng NextX POS có mặt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS. Do đó, bạn có thể sử dụng app DataPOS trên các thiết bị khác nhau. Đảm bảo được việc quản lý cửa hàng bán lẻ mọi lúc mọi nơi
Tích hợp nhiều tính năng khác như :
- Chăm sóc khách hàng Automation
- Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
- Sales Automation
- Quản lý công việc
- Facebook Marketing
- Zalo Marketing
- SMS Marketing
- Email Marketing
- Website – Landing Page
- Tổng đài ảo Call Center
- Loyalty App
- Oracle, SAP ERP
Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng KiotViet
KiotViet ra đời đã giúp các chủ cửa hàng kinh doanh VLXD quản lý hoạt động kinh doanh của mình một cách chi tiết và hiệu quả nhất có thể theo từng công trình, từng đối tượng khách hàng. Ưu điểm của KiotViet:
– Chuyển đổi đơn vị linh hoạt: Bạn có thể linh hoạt trong đơn vị tính, tạo đơn vị sản phẩm mới trong mỗi lần nhập liệu. Hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu tránh nhầm lẫn về số liệu, đơn vị hàng hóa.
– Quản lý tốt kho VLXD: Phần mềm giúp kiểm soát tồn kho tại từng công trình, luân chuyển vật tư giữa các công trình. Giúp kiểm tra nhanh chóng, chính xác hiện trạng, chứng từ vật liệu thi công được đưa đến công trường.
– Quản lý công nợ theo công trình, hợp đồng: Phần mềm quản lý vật tư xây dựng này cho phép theo dõi công nợ của từng nhà cung cấp.
– Quản lý lãi/lỗ hiệu quả theo dự án, hợp đồng xây dựng: Cho phép người dùng theo dõi dữ liệu chi phí riêng cho từng dự án, hợp đồng. Giúp quản lý doanh thu xử lý nhanh chóng, hiệu quả.
Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng Sapo
Sapo cũng là một công ty công nghệ lớncủa Việt Nam đã cho ra mắt hàng trăm phần mềm quản lý. Hiện phần mềm quản lý VLXD có 45.000 người sử dụng, chủ yếu tại các cửa hàng. Nhiều người đánh giá đây là một giải pháp tốt, nhiều tính năng, dễ sử dụng và không quá đắt.
Với phần mềm Sapo, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý với điện thoại thông minh của mình. Việc quản lý mặt hàng và khách hàng giờ đây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Phần mềm theo dõi các vấn đề liên quan đến kho bãi, xuất nhập hàng và công nợ khách hàng. Tính năng nổi bật của phần mềm Sapo là:
– Khả năng quy đổi đơn vị tính linh hoạt. Đồng bộ nguyên vật liệu tại các kho khác nhau.
– Hỗ trợ quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng mọi lúc, mọi nơi.
– Lập đồng thời nhiều đơn hàng bán vật liệu xây dựng.
– Sapo sử dụng công nghệ đám mây hiện đại nên mọi dữ liệu, lịch sử bán hàng đều được lưu vào hệ thống nhanh chóng.
Phần mềm DMS của Đất Mũi
Đất Mũi là công ty cung cấp phần mềm kế toán và phần mềm quản lý bán hàng offline nổi tiếng ở nước ta, đặc biệt là khu vực phía Nam. Đất Mũi cũng có thêm phần mềm quản lý bán hàng VLXD nhận được nhiều đánh giá tốt. Phần mềm quản lý VLXD Đất Mũi giúp quản lý tồn kho VLXD một cách có hệ thống. Giúp lập hóa đơn bán hàng nhanh chóng, chính xác. Giúp người dùng không mất thời gian tính toán, đối chiếu giữa tồn kho và doanh thu. Không phải mất thời gian, đau đầu khi tính tổng kết, công nợ, tồn kho, bán hàng. Kiểm tra 2 bộ đếm đối với một số vật liệu đặc thù như tôn, gỗ lim. Đơn giản hóa việc tính toán với những con số chính xác nhất.
Phần mềm quản lý nguyên vật liệu xây dựng của công ty Niềm Tin
Một phần mềm khác ở phiên bản offline trên PC là giải pháp từ một công ty Niềm Tin. Sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý VLXD được phát triển dành riêng cho các công ty VLXD, nhà phân phối, công ty. Phần mềm này cho phép quản lý hàng hóa theo ba đơn vị (gồm đơn vị nhập, đơn vị xuất và đơn vị con). Quản lý một số danh mục và nhóm sản phẩm, nhà cung cấp, khách hàng và nhân viên. Quản lý chứng từ giao dịch mua bán. Quản lý xuất nhập khẩu. Tích hợp phiếu thu chi và toàn bộ hệ thống báo cáo như thu chi, bán hàng, công nợ, kho, nhập xuất tồn. Có khả năng lưu và phục hồi dữ liệu khi có sự cố.
Phần mềm thay thế toàn bộ phương pháp điều khiển thủ công, tránh sai sót trong vận hành và tính toán. Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và rút ngắn quy trình đặt hàng. Hiệu quả kinh doanh của cửa hàng tăng cao, thông tin được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo bảo mật. Hiện đã có phiên bản miễn phí, bạn có thể đăng ký bản dùng thử để trải nghiệm.
Phần mềm vật liệu xây dựng của Công ty cổ phần Mekong Soft
Một phần mềm bán hàng VLXD nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là Mekong Soft. Là giải pháp chuyên nghiệp hiện đại với nhiều tính năng giúp quản lý cửa hàng một cách tốt nhất.
Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng này có nhiều tính năng ưu việt như: khả năng quản lý hàng nghìn mã hàng khác nhau. Duy trì trạng thái kho để có thể bổ sung hàng hóa nhanh chóng và đúng giờ. Ngoài ra, phần mềm còn giúp truy xuất chính xác công nợ, theo dõi nhà cung cấp, lịch sử mua hàng của khách hàng. Giúp giảm thời gian kinh doanh tại quầy và hỗ trợ quản lý kinh doanh từ xa. Quản lý đồng thời nhiều cửa hàng, chi nhánh. Việc liên lạc thông qua internet nên việc sao lưu dữ liệu rất thuận tiện.
Phần mềm quản lý vật liệu xây dựng PosApp
Phần mềm PosApp quản lý bán hàng nhôm kính, sắt thép, kim khí,.. Nhiều người chọn giải pháp này vì giao diện trực quan, tích hợp và đồng bộ đa thiết bị. PosApp có nhiều tính năng hiện đại phù hợp với quy trình mua bán sản phẩm hiện nay. Rất nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng vừa và nhỏ đã tin tưởng và sử dụng giải pháp PosApp.
Tính năng tuyệt vời của PosApp:
– Bán hàng, xuất hóa đơn, in nhanh hóa đơn, quét mã vạch tìm sản phẩm.
– Hỗ trợ tạo hóa đơn, chứng từ mua hàng, quản lý doanh thu, thu chi hàng ngày.
– Quản lý kho dựa trên mã vạch. Theo dõi hoạt động xuất nhập hàng và doanh thu trực tiếp từ phần mềm.
– Theo dõi ca làm việc của nhân viên trong cửa hàng vật liệu xây dựng. Hạn chế gian lận của nhân viên. Tính lương và hoa hồng dựa trên số lượng sản phẩm nhân viên bán được.
– Báo cáo được trình bày dưới dạng bảng dễ hiểu, dễ theo dõi, tránh nhầm lẫn.
Phần mềm bán hàng VLXD Dân Trí Soft
Dân Trí Soft là một trong những phần mềm bán hàng VLXD có giao diện thân thiện được nhiều nhà kinh doanh, đặc biệt là các cửa hàng lựa chọn. Đây cũng là phần mềm bán hàng VLXD miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Nếu muốn sử dụng nhiều tính năng bạn có thể trả phí để mua gói phù hợp với nhu cầu. Có thể kể đến một số tính năng tuyệt vời của phần mềm như: danh sách sản phẩm kèm giá. Lưu trữ thông tin khách hàng. Báo cáo kinh doanh hoàn chỉnh với đồ họa dễ xem. Khôi phục dữ liệu, sao lưu dữ liệu định kỳ. Giúp việc quản lý trở nên đơn giản, dễ dàng,..
Kết luận
Trên đây là 8 ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chất lượng nhất. Tất cả các giải pháp này đều có những tính năng hiện đại và chuyên nghiệp. Hỗ trợ người dùng trong việc quản lý và bán vật liệu xây dựng. Nếu bạn còn vướng mắc thì đừng bỏ qua những gợi ý trong bài viết trên. NextX chúc bạn chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình!
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.