Nhiều bạn mới bắt đầu kinh doanh nên còn gặp nhiều bỡ ngỡ và phạm phải một số sai lầm không đáng có. Thế nên hôm nay PosX sẽ chỉ cho các bạn 2 cách tiếp cận được khách hàng tiềm năng dễ dàng mà không cần chạy quảng cáo.
Cách 1: Tiếp thị trên Google maps
– Chi phí cho quảng cáo : 0 đồng
Vừa rồi mình có dịp đi công tác tại Nha Trang. Đến giờ ăn tối. Theo thói quen mình tra từ khoá :’’ Quán ăn gần đây”
Và phát hiện ra thông tin gây sốc là : quán ăn gần đây nhất cũng cách khách sạn mình đang ở tới 800m. Mà đó lại là quán bún chả Hà Nội cơ.
Thất vọng với việc tìm quán trên Google maps mình đi bộ xuống đọc đường Trần Phú thấy cũng có nhiều quán ăn. Mà trong ngõ thì còn nhiều nữa.
Nhưng lạ là không thấy họ xuất hiện trên Google. Mà mình thì lại quên hỏi. Vì lúc đó bận công việc nên không hỏi.
Mà cái đường đó thì rất dài. Mình nhận thấy là ít người làm cái này. Trong khi nhu cầu của khách du lịch, công tác như mình là rất lớn.
Và cuối năm khi mọi người tìm đến các quán ăn gần đây trên Google maps rất lớn. Do đó mà đó sẽ là 1 kênh tiếp thị phù hợp mà không tốn tiền cho quảng cáo.
Mặt khác khách hàng của bạn vốn đã nhớ thương hiệu của bạn từ quảng cáo Facebook sẽ tìm đến bạn trên Google. Để tới tận nơi ăn. Hoặc mua mang về.
Nếu bạn đang có quán ăn, cafe mà lại không làm như vậy thì quả là sự lãng phí khung khiếp. Chưa kể là các thành phố du lịch như Nha Trang nơi có rất nhiều người Nga. Và gần đây là người Hàn Quốc mà chỉ thấy ở cửa hàng, quán ăn có tiếng Nga. Còn trên online vẫn chưa có thì bạn đang bỏ qua cơ hội bán hàng rất lớn vào cuối năm đấy ạ.
Theo mình thấy thì các chủ doanh nghiệp hiện tại chỉ làm maps cho có để chỉ đường cho khách hàng tới đúng quán của mình thay vì tìm tới quán của đối thủ thôi chứ chưa cần đến chạy quảng cáo.
Tuy nhiên nếu làm tốt hơn thì bạn sẽ còn có khách hàng đến từ tìm kiếm trên Google nữa.
Mà những khách hàng này đang có nhu cầu mua sắm cao. Họ đã có sẵn mục tiêu mua hàng rồi. Nên bạn không cần phải giáo dục hay tiếp thị lại như trên mạng xã hội nữa.
Nhược điểm duy nhất của nó là bạn phải cạnh tranh thứ hạng với người khác.
Tuy nhiên nếu làm tốt thì bạn có thể giữ thứ hạng đó lâu dài mà không phải làm gì.
Đúng vậy đấy. Bạn có thể xem ảnh bên dưới nhá. Mình làm cho khách hàng chỉ 1 lần và sau đó không phải làm gì tiếp theo nữa mà vẫn có khách hàng tìm tới trên Google maps đấy.
Nếu quan tâm làm đều đặn hơn thì khách hàng còn nhiều hơn nữa đấy.
Cách này không chỉ phù hợp với chủ quán ăn , cafe mà còn phù hợp với bất kỳ anh kinh doanh theo địa điểm như chủ cửa hàng nội thất, thẩm mỹ viện, spa, làm tóc, nail, trung tâm tư vấn, luật sự, áo cưới. vv…
Tuy nhiên nó không phù hợp với người bán hàng online không có kho hay cửa hàng. Vây còn cách nào 0 đồng mà vẫn hiệu quả không? Có chứ , đó là tìm kiếm và đề xuất trang của Facebook đấy
Cách 2: Tạo đánh giá để nhận đề xuất trang từ Facebook
Đã bao giờ ban để ý là trong bảng tin kiểu gì cũng có phần trang được đề xuất không? Nếu bạn vẫn thấy thì tức là tính năng đề xuất trang của Facebook vẫn hoạt động đó. Mặc dù tính năng đề xuất nay đã đạng hơn trên bảng tin, bảng tin video.
Nhưng đó vẫn là cách phù hơp để thu hút lượt truy cập trạng tự nhiên đấy. Và nó áp dụng cho bất kỳ trang nào. Nhưng để làm được nó thì không dễ vì nó phụ thuộc vào số lượng bài đánh giá trang trên Facebook.
Cũng như chất lượng của các bài đánh giá trang. Nó cũng quyết định Fanpage của bạn có lên top tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm không. Tuy nhiên mình thấy các chủ doanh nghiệp , đặc biệt là doanh nghiệp địa phương lại chẳng đề ý tới mấy cái này. Trong khi đây lại là 1 mỏ vàng nếu bạn muốn bán hàng mà ít phụ thuộc vào quảng cáo.
Bởi vì đề xuất, gợi ý như thế này thuộc dạng marketing mặc định. Nó giống như thông báo về dịch bệnh, trường hợp khẩn cấp. Nhưng ở mức độ nhẹ hơn.
Khách hàng sẽ tiếp nhận nội dung đó mà không có kháng cự tý nào. Vì thế bạn sẽ có người truy cập trang tự nhiên. Mà không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bán hàng hoặc lấy like trang. Để làm điều này không khó. Chỉ cần liên hệ với những khách hàng thân thiết qua tin nhắn trên trang là được.
Bên cạnh đó thì triển khai chương trình tặng quà cho họ khéo léo rồi hướng dẫn họ cách viết là bạn có những bài đánh giá chất lượng cao rồi.
Bởi vì nhiều khách hàng ngại viết bởi vì họ không biết viết gì cả. Đừng lo tôi sẽ hướng dẫn bạn trong 1 bài viết khác.
Bạn còn lo lắng về chuyện số lượng khách hàng nhắn tin với page quá lớn. Nên sẽ tốn rất nhiều thời gian ư. Đừng lo, đã có phương pháp đó là dùng chatbot gửi tin nhắn cho khách hàng.
Nguồn: sưu tầm
Bài viết liên quan: Website hay E-commerce doanh nghiệp nên chọn loại hình nào?
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.