Phương pháp quản trị hàng tồn kho trong kinh doanh thời trang

Rate this post

PosX xin chia sẻ vấn đề quản trị hàng tồn kho trong ngành hàng thời trang được chị Cao Anh Tuyet hướng dẫn. Tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng cũng sẽ giúp các bạn giải tỏa hết vướng mắc trước khi bắt tay vào kinh doanh ngành hàng này.

quan-tri-ton-kho

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng nhà sách, văn phòng phẩm

Bán lẻ thời trang là một ngành kinh doanh hấp dẫn trong khoảng chục năm qua. Rất nhiều bạn trẻ đã nổi lên và xây dựng được những “đế chế nhỏ” như GUMAC, Coolmate, ICON DENIM, Biluxury, Leonardo….

Các bạn có thể đọc câu chuyện về những Brand này trong cuốn sách “Từ nông thôn đến triệu đô “

Mùa dịch Covid, hầu hết Brand thời trang đều gặp khó vì cửa hàng đóng, sản xuất thu hẹp và giao nhận khó khăn. Nhưng bán trên online vẫn rất tốt, doanh số chỉ giảm một ít. Sau dịch, hàng hóa được lưu thông thì thời trang sẽ là ngành phục hồi mạnh mẽ

QUẢN TRỊ TỒN KHO

quan-tri-ton-kho

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mẹ & bé, quà lưu niệm

Quản trị Tồn kho là phần cực kì quan trọng ảnh hưởng tới lợi nhuận trong ngành thời trang.

– Nhanh.vn: khá phù hợp để quản trị tồn kho, xuất nhập kho, bán hàng….Ví dụ 1 sản phẩm được cấu thành bởi: nguyên liệu, phụ kiện…thì Nhanh có nhiều tính năng sâu để đáp ứng được nhiều nhu cầu

– Kiotviet: phù hợp để bán hàng hơn là quản lí kho. tuy nhiên cũng không có phần mềm nào đáp ứng 100% nên vẫn phải kết hợp với Google Sheet.

– Nên tích hợp giữa Kho với các kênh bán như Website, Sàn…chứ không nên cập nhật thủ công. Nhanh có hỗ trợ

Tính vòng quay hàng hóa

quan-tri-ton-kho

– Điểm hoà vốn: Lấy doanh thu, trừ giá vốn hàng bán, chi phí quảng cáo, chi phí nhân viên, chi phí văn phòng điện nước….để biết rằng mỗi tháng cần thu về bao nhiêu tiền. Giả sử cần 100 triệu. – Chia cho giá trị đơn hàng trung bình để biết cần bao nhiêu đơn. Giả sử 4000 đơn

– Số lượng tồn kho: Suy ngược lại: trong kho nên lưu khoảng 4000 – 12000 hàng (tương ứng với 2- 3 tháng sẽ bán hết). Tuy nhiên trong mùa dịch nên chạy các chương trình để đẩy hàng ra nhanh hơn tránh rủi ro

Mẹo nhỏ: test thị trường để xác định số lượng lưu kho. Chẳng hạn chạy 1 tuần chương trình trên sàn hay trên facebook để bán xem được bao nhiêu đơn. Từ đó suy đoán nhu cầu của Khách hàng ứng với từng sản phẩm, và quyết định lưu kho bao nhiêu đơn

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán xe,máy móc,phụ tùng & dịch vụ gara oto

Các chỉ số

– Chi phí ads/ Doanh thu: 10% – 20%

– Vòng quay tồn kho: 2-3 tháng

Nguồn: Tuan Le

Bài viết liên quan: Phân loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM