Quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng như nào cho hiệu quả?

Rate this post

Kinh doanh vật liệu xây dựng đã xuất hiện rất lâu đời. Đi trên đường phố Việt Nam bạn sẽ rất dễ dàng tìm kiếm các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Tuy rằng xuất hiện từ lâu nhưng không phải ai cũng biết cách quản lý hiệu quả. Trong bài hôm nay, PosX sẽ chia sẻ cho bạn Cách quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

I. Những khó khăn khi quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Khi kinh doanh bất kỳ một ngành nghề gì thì đều gặp rất nhiều khó khăn khiến người quản lý đau đầu. Kinh doanh vật liệu xây dựng cũng không ngoại lệ.

Tổng hợp 10 cửa hàng vật liệu xây dựng tại Hà Nội

PosX liệt kê những khó khăn thường xảy ra dưới đây:

  • Một trong những vấn đề thường xảy ra nhất là nguyên vật liệu ngổn ngang trong kho, đặc biệt lúc nhập hàng, xuất kho
  • Quá nhiều vật liệu khiến cho việc ghi chép, báo cáo không chính xác
  • Không nắm được các thông tin vật liệu, thông tin ghi chép sai. Tình trạng nhập sai, nhập thiếu hay nhập thừa mà không được ghi chép cụ thể, kịp thời cũng gây nên các vấn đề như thất lạc hay mất mát, gây tổn thất cho cửa hàng.
  • Không nắm được số hàng hóa trong kho còn nhiều hay sắp hết. Hàng hóa sắp hết hạn cũng không nắm rõ do có quá nhiều hàng hóa
  • Báo cáo kinh tế sai khiến chủ cửa hàng không nắm được kết quả kinh doanh

II. Cách quản lý hiệu quả

1. Quản lý nhân viên

8 kỹ năng quản lý nhân viên CẦN THIẾT dù ở bất kỳ thời đại nào

Nhân viên là những người làm việc trực tiếp với khách hàng của bạn. Khách hàng quyết định mua hàng hay không phần lớn phụ thuộc vào nhân viên. Chính vì vậy bạn cần chú trọng trong khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

Về tuyển dụng, bạn cần lựa chọn nhân viên cẩn thận, cần chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, có kiến thức là một lợi thế.

Về đào tạo, cần trang bị kỹ càng cho nhân viên về kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra nên có một chế độ lương thưởng hợp lý để nhân viên tận tâm làm việc.

2. Quản lý chất lượng đầu vào

Việc quản lý số lượng đầu vào cũng như nhà cung cấp là yếu tố vô cùng quan trọng với cửa hàng vật tư xây dựng. Cửa hàng cần đảm bảo được khả năng kiểm soát được việc nhập hàng của mình. Cần lựa chọn nhà cung cấp chất lượng để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Cùng với đó là ghi chép đầy đủ, lưu trữ giấy tờ nhập kho để có thể quản lý được số lượng hàng hóa, giá nhập, nhà cung cấp cũng như công nợ chi tiết.

3. Tổ chức các chương trình

Bên cạnh việc quản lý thì nên có những chương trình chăm sóc khách hàng và thu hút khách hàng mới. Bạn có thể tổ chức các chương trình tri ân khách hàng cũ bằng các mini game tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.

Ngoài ra có thể tận dụng mạng xã hội để tổ chức minigame tặng quá khi tag bạn bè. Như vậy sẽ tìm được nhiều khách hàng mới cửa hàng của bạn.

4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng PosX

PosX được xem là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất năm 2022, hỗ trợ trên cả điện thoại và laptop, hệ điều hành Android lẫn iOS. Thành lập từ năm 2010, PosX – Phần mềm bán hàng đa kênh ngày càng hoàn thiện và trở thành một trong những phần mềm bán hàng Online hàng đầu Việt Nam, được rất nhiều khách hàng tin chọn.

NextApp - phần mềm quản lý bán hàng chuyên sâu

Dưới đây là những tính năng ưu việt của phần mềm bán hàng PosX giúp bạn quản lý và tính tiền tối ưu cho cửa hàng của bạn:

  • Báo cáo thông tin một cách chi tiết, cụ thể theo ngày tháng năm
  • Có thể quản lý ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có kết nối Internet
  • Hỗ trợ quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý kho hàng, quản lý xuất, nhập kho
  • Tích hợp với Zalo Marketing, Facebook, SMS Marketing
  • Tích hợp với các trang thương mại điện tử
  • Dễ dàng sử dụng với giao diện xanh thân thiện

Báo cáo phòng ban

Trên đây là bài viết chia sẻ về Quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng như nào cho hiệu quả. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản lý và hỗ trợ bạn phát triển cửa hàng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!

Xem thêm Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng vật tư nông nghiệp

Phần mềm CRM quản lý & CSKH tích hợp bán hàng đa kênh – thương mại và dịch vụ

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM