Sáng tạo nội dung – thu nhập cao là xu hướng của giới trẻ?
Việc sáng tạo nội dung đang là nghề hot với thu nhập cao là xu hướng của các bạn giới trẻ ngày nay. Họ luôn tìm tòi và học hỏi luôn vươn mình lên trong giới các nền tảng mạng xã hội. Cùng PosX tìm hiểu thêm và biết đến ngay nhé câu chuyện dưới đây nhé!
Content creator – “mảnh đất hứa” cho người trẻ đam mê sáng tạo
Khi Internet mới du nhập vào Việt Nam, một số gương mặt tiêu biểu – KOLs đời đầu như Mi Vân, Vân Navy, Hoàng Thùy Linh… đã gây dựng được tên tuổi, trở thành một “hiện tượng mạng” thời bấy giờ. Đây cũng chính là tiền đề để những hot girls, nghệ sĩ gặt hái thành công và có chỗ đứng vững chắc ở thời điểm hiện tại.
Không thể phủ nhận rằng sự phát triển của Internet mang đến nhiều cơ hội kiếm tiền cho người trẻ, song song đó là sự phát triển và tiềm năng Marketing lớn cho các brand (thương hiệu). Trên các nền tảng mạng xã hội thịnh hành như Facebook, Instagram hay Tiktok, không khó để bắt gặp những video clip với nội dung kết hợp quảng cáo được làm rất khéo léo, chuyên nghiệp.
Minh Anh (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình bắt đầu kênh Tiktok của mình với mục tiêu là ghi lại những điều xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, xem như nhật ký vậy thôi. Chắc bởi vì làm trên nền tảng T đang thịnh hành nên nội dung trên kênh của mình được nhiều bạn trẻ quan tâm. Người theo dõi, lượt xem các video cứ ngày càng tăng dần lên, và mình cũng đã được một số brand liên hệ để hợp tác quảng cáo sản phẩm của họ”.
Sáng tạo nội dung, hay còn được gọi là content creator đã được công nhận là một “nghề” trước sự phát triển không ngừng của Internet và các nền tảng số. Tuy nhiên, đây cũng là ngành nghề có rất nhiều những khó khăn thách thức, một trong số đó là tính cạnh tranh khá cao do đây là lĩnh vực mà mọi người có thể dễ dàng tiếp cận.
“Để có thể ghi dấu ấn thì bạn cần đầu tư nghiêm túc thời gian và công sức của mình, biết mình muốn gì và mạnh về cái gì. Không chỉ đơn giản là bắt trend hay filter thú vị, một nhà sáng tạo nội dung là người nắm bắt được hơi thở của cuộc sống để tạo nên chất riêng, không lẫn với ai khác trong hành trình mở này”. – Food blogger Ninh Tito – một trong số những người đi đầu xu hướng làm nghề review đồ ăn chia sẻ.
Tuy cơ hội kiếm tiền từ các nội dung là luôn có, song không phải nội dung nào cũng “đẻ ra tiền”. Để có thể là một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, chúng ta không chỉ cần kiến thức bao quát nhiều lĩnh vực khác nhau, mà còn nên trải nghiệm, lắng nghe tích lũy từ những người đi trước.
Nguồn: Kenh14
Bài viết liên quan: Viết Content Marketing nhất cả khi không biết gì
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
Bài viết mới nhất
Case Study
Chuyên ngành
Kinh nghiệm kinh doanh
Truyền thông
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
